Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nhịp cầu giao thông

Hà Nội: Tai nạn rình rập trên đường Sa Đôi

Sở Nguyên: Thứ ba 20/12/2022, 13:38 (GMT+7)

Thời gian gần đây, VOV Giao thông tiếp tục nhận được đơn cầu cứu của các cư dân khu đô thị FLC Garden City phản ánh về việc hàng ngày phải đối mặt với nguy cơ tai nạn giao thông luôn rình rập trên tuyến phố Sa Đôi, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

“Trên đường này không có vạch kẻ cho người đi bộ dẫn tới nguy cơ tai nạn giao thông rất lớn. Thực tế là ở tòa của tôi, cách đây 4 hôm có một bà bị xe húc tung lên dải phân cách ở giữa. Vô cùng nguy hiểm" - Đó là chia sẻ của ông Nhạc Văn Vũ, cư dân tòa HH3.1 khu đô thị FLC Garden City, phường Đại Mỗ.

Theo ông Vũ, hiện có gần 5.000 cư dân sinh sống tại khu đô thị này, với nhiều gia đình có con nhỏ đang theo học tại trường mầm non Đại Mỗ A và trường Tiểu học Đại Mỗ ở phía đối diện khu đô thị. Hàng ngày, các em học sinh phải băng qua đoạn đường không có vạch kẻ cho người đi bộ, không có gờ giảm tốc cũng như biển báo tổ chức giao thông.

Trong khi đó, phố Sa Đôi hiện là lối ra vào duy nhất của khu đô thị, mật độ lưu thông luôn ở mức cao. Ông Vũ kể lại: “Hầu như ngày nào cũng có 1-2 vụ va chạm giao thông ở đây, Tôi rất lo là không biết đến bao giờ, hiện trạng này mới được chính quyền địa phương giải quyết để cư dân đi lại an toàn. Ở khu FLC đây chỉ có một con đường này, không có đường thứ 2 để chúng tôi tránh được.”

Một trong những hố ga đổ bê tông cao trên phố Sa Đôi đã được khắc phục

Một trong những hố ga đổ bê tông cao trên phố Sa Đôi đã được khắc phục

Cùng chung nỗi lo lắng, anh Trịnh Đình Tam, cư dân phường Đại Mỗ bức xúc chia sẻ, dù người dân đã chuyển về sống ở khu đô thị đã nhiều năm nay nhưng đến hiện tại, những hạ tầng thiết yếu để đảm bảo an toàn giao thông trên đoạn đường này vẫn chưa được hoàn thiện. Tình trạng này khiến đoạn đường không chỉ tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông vào ban ngày, mà còn trở nên nguy hiểm hơn với người đi đường khi trời tối.

“Tuyến đường này hiện tại chưa có đèn, một số đêm chúng tôi thấy nhiều xe tải chở vật liệu nặng đi qua, gây tai nạn thương tâm ở đây rất nhiều. Cư dân chúng tôi rất mong muốn kiến nghị chính quyền địa phương và ban dự án đặt một số cột đèn để khi người dân đi lại được an toàn hơn. Người vãng lai đến cũng có thể thấy điểm khuất tiềm ẩn rủi ro thì người ta cũng tránh được” anh Tam nói.

Về vấn đề mất an toàn trên đoạn đường này, ngày 3/11/2022, chuyên mục Đường dây nóng thính giả đã có bài viết phản ánh, nhưng phải hơn 1 tháng sau, tới ngày 12/12/2022, đơn vị thi công đoạn đường là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Nam Từ Liêm mới bắt đầu công tác khắc phục các ụ bê tông cao giữa đường. Không những vậy, trong quá trình khắc phục đã phát sinh bất cập mới.

Ông Nguyễn Duy Minh, cư dân khu đô thị FLC Garden City cung cấp thông tin: “Chúng tôi thấy nhà thầu có gắn biển báo công trường nhưng cũng chỉ là tạm bợ, không có thông tin dự án, không có biển hạn chế tốc độ. Người ta cũng xếp các cục bê tông rất lớn ở đầu tuyến nhưng không có đèn cảnh báo. Các cục cống bê tông đấy che khuất tầm nhìn, nguy hiểm hơn là trên những cục bê tông đấy có những râu thép nhọn chĩa ra, rất nguy hiểm nếu có ai va chạm vào.”

Cống bê tông với nhiều râu sắt chĩa ra ngoài được đặt ở đầu tuyến đường

Cống bê tông với nhiều râu sắt chĩa ra ngoài được đặt ở đầu tuyến đường

Liên quan đến những bất cập về hạ tầng giao thông trên tuyến đường này, Kênh VOV Giao thông đã liên hệ với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Nam Từ Liêm nhằm xác minh làm rõ các thông tin phản ánh của thính giả, cũng như tiến độ công tác khắc phục các bất cập.

Tuy nhiên, tới thời điểm nội dung được phát sóng, Kênh VOV Giao thông vẫn chưa nhận được phản hồi chính thức từ đơn vị quản lý dự án.

Trong khi chờ đợi sự vào cuộc triệt để từ các cơ quan chức năng, không chỉ gần 5.000 cư dân sinh sống tại khu đô thị FLC Garden City mà cả những người dân phường Đại Mỗ sẽ phải tiếp tục chấp nhận sự rủi ro khi hàng ngày lưu thông trên đoạn đường này. Bởi với họ, sự an toàn khi đi làm, đi học đang trở thành một điều xa xỉ./.

Sở Nguyên/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn