Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thời Sự

Hà Nội: Rác thải tràn lan trên đường Nguyễn Khoái

Xuân Tú: Thứ sáu 21/04/2023, 09:46 (GMT+7)

Qua fanpage VOV Giao thông và khảo sát của PV, việc đổ rác, tập kết rác bừa bãi đang xảy ra trên nhiều vị trí của đường Nguyễn Khoái – cửa ngõ ra vào Thủ đô.

Rác thải ngồn ngộn, túi lớn túi nhỏ rách tung, xen lẫn là phế thải, đồ gia dụng, vật liệu xây dựng cũ nát bị vứt thành đống. Ruồi nhặng bu kín!

Đó là những thứ đập vào mắt người đi đường khi qua lại cửa ngõ ra vào Thủ đô – đường Nguyễn Khoái. Vị trí từ số 486 đến 492.

Rác thải bừa bãi tại lối lên cầu Vĩnh Tuy hướng sang Long Biên

Rác thải bừa bãi tại lối lên cầu Vĩnh Tuy hướng sang Long Biên

Theo quan sát của PV, nơi đây trước kia là đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy hướng sang Long Biên, nay đang tạm đóng lại để thi công cầu Vĩnh Tuy 2. Vì thế, đây là nơi rất tiện cho người dân thiếu ý thức… vô tư xả rác.

Một người dân phàn nàn:

“Họ đổ ở đây tầm 1 năm rồi, từ năm ngoái, lúc bắt đầu xây cái cầu này này, chiều là đổ, toàn là dân đổ thôi. Phường cũng đi dọn, nhưng rồi lại đổ bừa ra đấy.”

Theo một số người khác, những khi đi qua và trông thấy ai đó định vứt rác bừa bãi ra vị trí nêu trên, nếu không lớn tiếng nhắc nhở thì tình trạng xả rác ra đường Nguyễn Khoái có thể còn trầm trọng hơn:

“Anh toàn phải quát cho đấy. Đứng đây thì không dám đổ, nhưng cứ vài hôm là lại toàn rác. Chỗ này là giáp ranh 3 phường.”

“Dân đổ ra đấy. Mất vệ sinh lắm. Phường cũng đi dọn nhưng không ăn thua.”

Xuyên suốt đường Nguyễn Khoái không thiếu những bãi tập kết rác như thế này

Xuyên suốt đường Nguyễn Khoái không thiếu những bãi tập kết rác như thế này

Người dân không thể suốt ngày đứng đó canh chừng. Họ càng không chịu nổi khi phải sống cùng với rác. Theo một số cư dân khu vực, lực lượng chức năng cũng đã ra quân thu dọn rác và nhắc nhở, nhưng có lẽ như vậy chưa đủ. Bởi cứ dọn sạch vài ngày, hôm sau lại có người mang rác ra vứt. Không có biển cấm, không ai túc trực, tuần tra, cũng chẳng có camera giám sát… nên thói quen vứt rác bừa bãi chưa thể thay đổi.

Dọc đường Nguyễn Khoái cũng còn nhiều vị trí khác đang tập kết và đổ rác bừa bãi, chẳng hạn như đoạn đối diện đường dẫn xuống của cầu Vĩnh Tuy (hướng nội đô), hay đoạn ngã 3 Nguyễn Khoái – Trần Khát Chân. Việc này khiến mỹ quan nơi cửa ngõ Hà Nội càng nhếch nhác hơn!

Được biết, đoạn số 486 đến 492 Nguyễn Khoái nằm ở vị trí giao nhau của 3 phường là Thanh Lương, Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng) và Thanh Trì (quận Hoàng Mai). Việc rác thải bị đổ tràn lan, bừa bãi trên đường Nguyễn Khoái, và cũng không thấy giải pháp nào mạnh mẽ, quyết liệt hơn chuyện chạy theo dọn rác thay vì phòng ngừa, không khỏi khiến nhiều người băn khoăn liệu có hay không sự thiếu trách nhiệm của cơ quan quản lý?

Hay do là địa bàn giáp ranh nên “cha chung không ai khóc”?

3

VOV Giao thông sẽ liên hệ với chính quyền các khu vực kể trên và chờ giải pháp rốt ráo từ những người có trách nhiệm để đảm bảo môi trường xanh, sạch, đẹp cho người dân!

Mọi vấn đề phát sinh mới hoặc nếu tình trạng đổ rác sai quy định trầm trọng hơn, quý thính giả hãy phản ánh qua hotline 02437919191 hoặc Fanpage VOV Giao thông.

Xuân Tú/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn