Bổ sung mức phí dịch vụ cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây
PV - 20/04/2023 | 10:38 (GTM + 7)
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa công bố bổ sung mức phí dịch vụ sử dụng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây tại nút giao với Dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam, đoạn Phan Thiết - Dầu Giây.
Thời điểm áp dụng mức thu phí mới sẽ tính từ khi dự án thành đoạn Phan Thiết-Dầu Giây hoàn thành, đưa vào khai thác hoặc theo văn bản quyết định của các cơ quan có thẩm quyền.
Cụ thể, theo kế hoạch của Bộ Giao thông Vận tải, dự án cao tốc Bắc-Nam đoạn Phan Thiết-Dầu Giây dự kiến thông xe vào dịp 30/4 tới đây.
VEC cho biết, các phương tiện sử dụng dịch vụ trên tuyến đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây phải thanh toán tiền dịch vụ sử dụng theo quy định để bảo đảm hoàn vốn đầu tư dự án theo Quyết định phê duyệt đầu tư dự án của Bộ Giao thông Vận tải, trừ các trường hợp được miễn theo quy định.
Dự án thành phần đoạn Phan Thiết - Dầu Giây thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 với tổng chiều dài 99 km.
Điểm đầu cao tốc nằm trên đoạn tuyến nối từ QL1A đi Mỹ Thạnh, Bình Thuận và điểm cuối kết nối với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây tại Km43+125, thuộc địa phận huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai.
Sau khi hoàn thành và đưa vào khai thác, cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây cùng với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây mở ra cơ hội lớn để phát triển Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh, thành phố trong khu vực và từng bước hình thành mạng lưới đường bộ cao tốc theo Quy hoạch phát triển mạng lưới đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.
Sau 7 năm lẩn trốn vì tội giết người, đối tượng Đỗ Duy Hằng (SN 1984, ở Gia Lâm, Hà Nội) đã bị Thủy đoàn I (Cục CSGT) và Cục Cảnh sát hình sự bắt giữ trên bè tại bãi giữa sông Hồng vào chiều 31/5. Đây là kẻ giết người đã bị Công an huyện Gia Lâm khởi tố từ năm 2017.
Mới đây, Sở GTVT TP.HCM có văn bản lấy ý kiến các tổ chức, cơ quan, đơn vị có liên quan về đề xuất cấm xe khách giường nằm lưu thông vào nội đô 24/24h, qua đó có cơ sở báo cáo UBND thành phố phê duyệt chủ trương thực hiện.
Năm 2023 là tròn 20 năm kể từ ngày Hà Nội công bố Quyết định số 165 phê duyệt quy hoạch mạng lưới các điểm đỗ xe và bãi đỗ xe công cộng định hướng đến năm 2020.
Ngăn chặn các trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn cần kết hợp nhiều giải pháp từ cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải và bản thân những người tham gia giao thông.
Từ ngày 3/6, Sở GTVT Hà Nội sẽ thực hiện điều chỉnh giao thông tại 2 nút giao quan trọng là cầu Định Công (quận Hoàng Mai) và Lê Trọng Tấn - Quang Trung - Văn Khê (quận Hà Đông) nhằm giảm ùn tắc và tăng an toàn cho người tham gia giao thông.
Thời gian gần đây trên mạng xã hội xuất hiện trào lưu kinh doanh đơn hàng “bom”. Đây là sản phẩm được người bán quảng cáo là gom ngẫu nhiên các đơn hàng bị hủy, hoàn lại do người mua không nhận.
TP.HCM đang lấy ý kiến về việc điều chỉnh nâng thời gian cấm xe khách giường nằm lưu thông vào nội đô từ 6h – 22h lên 24/24h, nhằm xử lý quyết liệt hơn tình trạng “xe dù, bến cóc” bấy lâu nay. Đề xuất mới này sẽ tác động thế nào đến hoạt động kinh doanh chở khách của doanh nghiệp?