Phát hiện 5.400 cánh gà ăn liền và 900 gói xúc xích không rõ nguồn gốc
Phúc Tài - 20/04/2023 | 7:55 (GTM + 7)
Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện 20 thùng carton giấy, bên trong chứa khoảng 900 gói xúc xích và 5.400 cánh gà ăn liền. Toàn bộ các sản phẩm đều in bao bì, nhãn mác bằng tiếng nước ngoài.
Ngày 19/4, theo nguồn tin của phóng viên VOV Giao thông, vào khoảng 3h sáng ngày 18/4, Đội cảnh sát kinh tế - Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội, đã phối hợp cùng Đội CSGT đường bộ số 6 – Phòng Cảnh sát giao thông – Công an TP Hà Nội và Đội Quản lý thị trường số 13 – Cục Quản lý thị trường Hà Nội khám xét đột xuất một xe tải đang di chuyển trên đường Trần Duy Hưng, đoạn qua trung tâm thương mại Big C Thăng Long.
Qua kiểm tra phát hiện 20 thùng carton giấy, bên trong chứa khoảng 900 gói xúc xích và 5.400 cánh gà ăn liền thuộc loại thực phẩm đóng gói sẵn do nước ngoài sản xuất không rõ nguồn gốc xuất xứ. Tổng trị giá hàng hóa là 40 triệu đồng.
Lực lượng chức năng kiểm tra các gói xúc xích và cánh gà ăn liền đóng gói, không rõ nguồn gốc.
Chủ số thực phẩm là B.V.D (Sinh năm 2000, HKTT: tại huyện Huyện Bảo Yên, Tỉnh Lào Cai) và tại thời điểm kiểm tra D đã không xuất trình được bất kì hóa đơn, chứng từ nào liên quan đến nguồn gốc số thực phẩm trên.
Đồng thời D cũng khai nhận, số thực phẩm này được thu mua trôi nổi trên thị trường, sau đó, thuê xe tải, vận chuyển từ Lào Cai về Hà Nội để bán lẻ cho các cửa hàng tạp hóa, ki ốt bán đồ ăn vặt tại các khu vực có trường học, đông học sinh, sinh viên.
Toàn bộ các sản phẩm đều in bao bì, nhãn mác bằng tiếng nước ngoài. Ảnh lực lượng chức năng cung cấp.
Đại úy Ngô Huy Hoàng – Đội Cảnh sát kinh tế - Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: “Trên các sản phẩm này ngày (date) sử dụng không có chữ tiếng Việt nên người tiêu dùng không xác định được sản phẩm còn hạn sử dụng hay không, cùng với đó là xác định việc có đảm bảo yếu tố lưu hành trên thị trường hay không. Ngoài ra, không có đơn vị chịu trách nhiệm phân phối nếu người sử dụng có vấn đề sẽ khó trong việc quy trách nhiệm. Đặc biệt, với các sản phẩm tẩm ướp sẵn như trên nếu không rõ nguồn gốc xuất xứ sẽ rất khó xác định nó có tác hại với người tiêu dùng hay không”.
Cũng về vụ việc trên, ông Nguyễn Huy Thưởng – Đội phó Đội QLTT số 13 – Cục QLTT Hà Nội cho biết, bước đầu xác định hàng hóa được vận chuyển về Hà Nội là thực phẩm, không có hóa đơn chứng từ, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm vậy nên sẽ tạm giữ để xử lý theo quy định của pháp luật.
Chủ số hàng khai nhận, số thực phẩm này được thu mua trôi nổi trên thị trường, sau đó, thuê xe tải, vận chuyển từ Lào Cai về Hà Nội để bán lẻ cho các cửa hàng tạp hóa, ki ốt bán đồ ăn vặt tại các khu vực có trường học, đông học sinh, sinh viên.
Hiện, lực lượng chức năng đã thu giữ toàn bộ số thực phẩm liên quan để tiến hành tiêu hủy, đồng thời ra quyết định xử phạt chủ hàng số tiền 30 triệu đồng về hành vi vi phạm.
Thực hiện tháng cao điểm về vệ sinh an toàn thực phẩm, trong thời gian gần đây, lực lượng chức năng đã phát hiện một số vụ việc liên quan đến thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. Do vậy, khuyến cáo người tiêu dùng nên lựa chọn những sản phẩm đảm bảo chất lượng, có tem nhãn mác kiểm định rõ ràng tại các địa chỉ kinh doanh uy tín, tránh mua phải thực phẩm “bẩn” ảnh hướng đến sức khỏe của bản thân./.
Trong bức tranh toàn cảnh của nền kinh tế, chính sách tài khóa, đặc biệt là các sắc thuế lớn, như thuế thu nhập cá nhân cũng như thuế giá trị gia tăng, đóng vai trò như hai mạch máu song hành với nhau.
Vạch sơn nhiều màu sắc này không phải để trang trí, cũng không chỉ để làm đẹp cảnh quan đô thị, mà những vạch sơn đổi màu ấy đang âm thầm phát đi một thông điệp rõ ràng: Hãy chậm lại, hãy nhường đường cho học sinh.
Dự án sản xuất ray đường sắt và thép đặc biệt Hòa Phát Dung Quất công suất 700.000 tấn/năm với công nghệ châu Âu sẽ giúp Việt Nam lần đầu làm chủ thép ray chất lượng cao, giảm nhập khẩu và mở bước tiến mới cho ngành thép. Dự án sẽ khởi công ngày 19/12/2025, chào mừng Đại hội XIV của Đảng.
Trên công trường thi công 2 tuyến cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng và Đồng Đăng – Trà Lĩnh, hơn 5.000 cán bộ, kỹ sư, công nhân dự án đang khẩn trương làm việc ngày đêm để sẵn sàng thông tuyến vào ngày 19/12 tới đây.
Một số chuyên gia cho rằng việc chuyển đổi xanh trong giao thông không chỉ nên dừng ở việc thay đổi sang phương tiện sử dung năng lượng sạch mà cũng nên nghiên cứu phương án giảm phát thải đối với phương tiện sử dụng nhiên liệu hoá thạch vốn vẫn chiếm số lượng lớn.
Sau gần 3 năm thi công, dự án cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn đã cơ bản hoàn thành. Hiện trên công trường đang huy động tổng lực và duy trì 3 ca 4 kíp, thi công ngày đêm hoàn thiện những hạng mục còn lại, sẵn sàng thông xe toàn tuyến vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Thủ tướng, vượt tiến độ 8 tháng.
Khánh Hòa, vùng đất nổi tiếng với tiềm năng du lịch vượt trội, đang phải đối mặt với thực tế khốc liệt của biến đổi khí hậu. Những trận bão lũ bất thường gần đây là lời nhắc nhở rõ ràng nhất về việc mô hình tăng trưởng truyền thống không còn đủ khả năng chống chịu.