Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Hà Nội: Ô tô dừng đỗ tràn lan trên đường Nghiêm Xuân Yêm

Xuân Tú: Thứ bảy 30/03/2024, 09:59 (GMT+7)

Thời gian qua VOV Giao thông nhận được không ít thông tin phản ánh về tình trạng ô tô dừng đỗ tràn lan trên đường Nghiêm Xuân Yêm, đoạn qua khu chung cư Kim Văn – Kim Lũ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai (Hà Nội), gây ùn tắc và mất an toàn giao thông vào các khung giờ cao điểm sáng.

7h sáng một ngày trong tuần. Mật độ giao thông bắt đầu tăng dần trên tuyến đường Nghiêm Xuân Yêm hướng về Mai Dịch, đoạn qua chung cư Kim Văn – Kim Lũ. Các dòng phương tiện cứ đến vị trí trước cửa các tòa nhà của chung cư Kim Văn – Kim Lũ đều bị nghẽn lại bởi ba, thậm chí bốn hàng ô tô dừng đỗ “chềnh ềnh” trên đường. Biển cấm dừng đỗ dừng như không còn tác dụng.

Việc này đã tồn tại từ rất lâu, và VOV Giao thông cũng không ít lần phản ánh trong chương trình Giờ cao điểm và các chuyên mục chuyên biệt. Tuy nhiên đến nay dường như đây vẫn là bài toán khó giải, gây ùn tắc vào mỗi buổi sáng và tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ TNGT.

Phương tiện dừng đỗ tràn lan trên tuyến đường Nghiêm Xuân Yêm hướng về Mai Dịch, đoạn qua chung cư Kim Văn – Kim Lũ

Phương tiện dừng đỗ tràn lan trên tuyến đường Nghiêm Xuân Yêm hướng về Mai Dịch, đoạn qua chung cư Kim Văn – Kim Lũ

Một vài người dân sinh sống tại đây bức xúc:

“Bãi xe thì ở xa và đỗ xe thì cũng mất tiền nên nhiều nhà họ cứ để xe ở ngay trước sảnh thôi, số xe ngày càng đông, ngày xưa chỉ có 1 2 làn nhưng giờ thành hàng 3 hàng 4 luôn. Kể cả người đi đường hay dân cư đều bức xúc, giờ chỉ có công an làm mạnh lên, chiều, tối đến kiểm tra xử phạt xe cố tình đỗ ở đó, mà người dân thì chịu khó gửi xe xa một tí đi, nhà tôi cũng để ở bãi cách nhà 500m đấy.”

“Có những khoảng thời gian phải tới 3 4 làn xe, chiếm nửa đường Nghiêm Xuân Yêm, có ngày tôi đưa con đi học thì có bác tài xe khuất tầm nhìn, suýt đâm vào mẹ con tôi, tôi từ hầm lên bác ý bị bất ngờ, rất bất bình và bất an do đường bị chiếm quá nhiều qua tòa CT12A, CT12B và CT12C của chúng tôi.”

Theo tìm hiểu của PV, những chiếc ô tô chiếm dụng lòng đường kia đa phần là xe của cư dân chung cư Kim Văn – Kim Lũ. Do không tìm được nơi gửi phù hợp, trong khi đa phần các tòa nhà tại cụm chung cư này không có hầm để ô tô, nên chủ xe buộc phải để trên đường qua đêm, sáng hôm sau sẽ di chuyển xe đi nơi khác.

Theo thông tin từ những nhân viên tại các bốt trông giữ phương tiện xung quanh khu chung cư này, có thể thấy nhu cầu gửi ô tô là rất cấp thiết, không ít gia đình rơi vào cảnh có xe nhưng không biết đỗ ở đâu.

“Hầm làm gì có, ra ngoài hết đây mà hầm, hầm còn thì người ta ra đây làm gì.”

“Ban ngày đỗ đây công an phạt ngay, không đỗ được.”

Lực lượng tự quản của phường có nhắc nhở các phương tiện, tuy nhiên tình trạng vẫn tồn tại nhiều năm qua

Lực lượng tự quản của phường có nhắc nhở các phương tiện, tuy nhiên tình trạng vẫn tồn tại nhiều năm qua

Nhu cầu gửi xe ô tô là chính đáng, nhưng không có nghĩa người dân được quyền biến đường đi thành nơi để phương tiện cá nhân, kể cả tranh thủ “đêm đỗ, ngày đi” như thực tế đang diễn ra tại chung cư Kim Văn – Kim Lũ.

Trao đổi nhanh với bác Q, cán bộ tự quản của phường Đại Kim, được biết vào mỗi buổi sáng, trong khoảng thời gian từ 7h đến 8h, phường đều cử người trực tiếp đứng trên đường Nghiêm Xuân Yêm để yêu cầu các phương tiện không được dừng, đỗ, phần nào khơi thông dòng xe đang ùn nghẽn. Nhưng có vẻ đây cũng chỉ là giải pháp tạm thời:

“Phải làm đây 1 tháng rồi, không đứng là lại đỗ tắc hết. tầm 9h vãn xe thì chú về, giờ tòa nhà hầm xe ô tô không có, người ta cứ đỗ trên đường, nhiều người bị phạt rồi nhưng không ăn thua, họ bảo phạt thì chịu thôi. Nhiều người biết thì họ ra bãi gửi, có những người tỉnh lẻ lên mua nhà, không biết nên cứ đỗ ở đây thôi. Có hôm đỗ bừa đi, đỗ cả 4 làn, tắc hết lối lên xuống.”

Cần nhấn mạnh lại, tình trạng ô tô dừng đỗ thành nhiều hàng trên đường Nghiêm Xuân Yêm đoạn qua khu chưng cư Kim Văn – Kim Lũ không phải chuyện mới xảy ra mà đã tồn tại nhiều năm. Cư dân chung cư và những người tham gia giao thông khác ngày ngày vẫn bị ảnh hưởng bởi ùn tắc và rủi ro mất an toàn, rất cần những giải pháp quyết liệt hơn nữa từ phía chính quyền, tránh giải quyết theo kiểu “cắt ngọn”, chỉ xử lý được tình huống chứ không giải được nguồn gốc vấn đề hiện nay.

 

Xuân Tú/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn