Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thành phố tôi yêu

Hà Nội: Ô nhiễm nước thải, rác nilon tại chợ cóc phố Cầu Mới

Hà Kiều: Thứ tư 24/01/2024, 07:31 (GMT+7)

Tiện đâu xả đó là những gì VOVGT ghi nhận được ở hầu khắp các khu chợ tạm, chợ cóc vẫn còn tồn tại trên địa bàn Hà Nội. Ngay tại khu chợ tự phát tại phố Cầu Mới, Ngã Tư Sở, người mua, kẻ bán nườm nượp, rác nilon, nước thải ngập ngụa dưới lòng đường... khiến việc đi lại vô cùng khó khăn.

Và bằng tốc độ thần kỳ, chỉ khoảng 15 phút sau, những gì còn lại ở khu vực này chỉ có rác.

Ngày nào cũng ngang qua cây cầu bắc ngang sông Lô Lịch tới trường THPT Quang Trung, Thùy Linh thường đeo khẩu trang, rảo bước nhanh qua khu nước thải mà người bán hàng giết mổ gia cầm, hải sản để lại:

"Rác thì nhiều nguyên một đường, ngửi mùi tanh. Em nghĩ là mất thẩm mỹ, gây mùi ảnh hưởng đến sức khỏe."

Một khu bán đồ tươi sống đã vậy, phía bên bán rau củ quả, các tiểu thương thay vì bỏ rác rau, nilon vào thùng hoặc xe thu gom thì lại tiện đâu vứt đó. Nhất là vào những ngày mưa, tình trạng ô nhiễm chợ càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Hình ảnh còn lại của chợ cóc Cầu Mới đúng giờ cao điẻm

Hình ảnh còn lại của chợ cóc Cầu Mới đúng giờ cao điẻm

Người dân đi thể dục, hoặc đi làm sớm qua chợ đều tiện đường ghé vào mua thực phẩm với mặt hàng đa dạng. Đây là lý do nhiều lần ra quân, lực lượng chức năng vẫn chưa dẹp dứt điểm được khu chợ này. Nhưng cũng ngay chính người dân mua sắm cũng phải cau mày nhăn mặt khi chợ cóc mỗi sáng đều để lại cả con đường rác:

"Dọc bên hàng rau nhiều rác. Mấy lần dẹp không được người ta họp sớm, đuổi sớm."

"Chốc họ dẹp hết đi. Mỗi cái nhếch nhác đây nó bẩn thôi. Xe rác vệ sinh môi trường bắt đầu đang dọn kìa. Đây là chợ nên rất nhiều rác. Bây giờ đầy xe rồi chốc còn có xe tăng cường."

Các tiểu thương thay vì bỏ rác rau, nilon vào thùng hoặc xe thu gom thì lại tiện đâu vứt đó

Các tiểu thương thay vì bỏ rác rau, nilon vào thùng hoặc xe thu gom thì lại tiện đâu vứt đó

Vợ chồng chị Hương, nhân viên thu gom rác thải Chi nhánh Urenco 4 đã có mặt ở đây từ lúc 4h sáng và phải luôn tay quét dọn cho tới khi tan chợ. Bởi làm không xuể việc cho kịp sạch rác trước giờ cao điểm, chị Hương gần đây phải nhờ thêm chồng mình ra phụ giúp.

"Mấy giờ chị sẽ dọn xong khu chợ này?

7h. Người nào làm ở địa bàn nào có chợ thì bắt buộc làm. 4h tôi đã bốc một chuyến chở về dưới kia rồi. Nhiều rác thì phải vất vả. Chồng phải ra làm đỡ."

Chợ cóc phố Cầu Mới thuộc khu vực giáp ranh giữa 2 quận Đống Đa và Thanh Xuân, lại là chợ dân sinh, tự phát. Mặc dù không thu được giá dịch vụ vệ sinh môi trường đối với các hộ kinh doanh tại chợ, nhưng Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội vẫn bố trí nhân lực và phương tiện duy trì vệ sinh môi trường, thu gom rác thải phát sinh.

Công nhân vệ sinh môi trường phảilàm việc liên tục từ 4h sáng

Công nhân vệ sinh môi trường phảilàm việc liên tục từ 4h sáng

Công nhân môi trường dọn dẹp rác thải ở đây đã hàng chục năm nay. Họ đã quá quen với nó. Nhưng còn người dân lưu thông qua khu chợ cóc, vẫn không thể quen với rác nilon, nước thải ngập ngụa dưới lòng đường.

Hà Kiều/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn