Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Và bằng tốc độ thần kỳ, chỉ khoảng 15 phút sau, những gì còn lại ở khu vực này chỉ có rác.
Ngày nào cũng ngang qua cây cầu bắc ngang sông Lô Lịch tới trường THPT Quang Trung, Thùy Linh thường đeo khẩu trang, rảo bước nhanh qua khu nước thải mà người bán hàng giết mổ gia cầm, hải sản để lại:
"Rác thì nhiều nguyên một đường, ngửi mùi tanh. Em nghĩ là mất thẩm mỹ, gây mùi ảnh hưởng đến sức khỏe."
Một khu bán đồ tươi sống đã vậy, phía bên bán rau củ quả, các tiểu thương thay vì bỏ rác rau, nilon vào thùng hoặc xe thu gom thì lại tiện đâu vứt đó. Nhất là vào những ngày mưa, tình trạng ô nhiễm chợ càng trở nên nghiêm trọng hơn.
Người dân đi thể dục, hoặc đi làm sớm qua chợ đều tiện đường ghé vào mua thực phẩm với mặt hàng đa dạng. Đây là lý do nhiều lần ra quân, lực lượng chức năng vẫn chưa dẹp dứt điểm được khu chợ này. Nhưng cũng ngay chính người dân mua sắm cũng phải cau mày nhăn mặt khi chợ cóc mỗi sáng đều để lại cả con đường rác:
"Dọc bên hàng rau nhiều rác. Mấy lần dẹp không được người ta họp sớm, đuổi sớm."
"Chốc họ dẹp hết đi. Mỗi cái nhếch nhác đây nó bẩn thôi. Xe rác vệ sinh môi trường bắt đầu đang dọn kìa. Đây là chợ nên rất nhiều rác. Bây giờ đầy xe rồi chốc còn có xe tăng cường."
Vợ chồng chị Hương, nhân viên thu gom rác thải Chi nhánh Urenco 4 đã có mặt ở đây từ lúc 4h sáng và phải luôn tay quét dọn cho tới khi tan chợ. Bởi làm không xuể việc cho kịp sạch rác trước giờ cao điểm, chị Hương gần đây phải nhờ thêm chồng mình ra phụ giúp.
"Mấy giờ chị sẽ dọn xong khu chợ này?
7h. Người nào làm ở địa bàn nào có chợ thì bắt buộc làm. 4h tôi đã bốc một chuyến chở về dưới kia rồi. Nhiều rác thì phải vất vả. Chồng phải ra làm đỡ."
Chợ cóc phố Cầu Mới thuộc khu vực giáp ranh giữa 2 quận Đống Đa và Thanh Xuân, lại là chợ dân sinh, tự phát. Mặc dù không thu được giá dịch vụ vệ sinh môi trường đối với các hộ kinh doanh tại chợ, nhưng Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội vẫn bố trí nhân lực và phương tiện duy trì vệ sinh môi trường, thu gom rác thải phát sinh.
Công nhân môi trường dọn dẹp rác thải ở đây đã hàng chục năm nay. Họ đã quá quen với nó. Nhưng còn người dân lưu thông qua khu chợ cóc, vẫn không thể quen với rác nilon, nước thải ngập ngụa dưới lòng đường.
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.
Bản “Dạ cổ hoài lang” ra đời hơn một năm mới được sử dụng trên sân khấu cải lương và dần dần chiếm chỗ của hai bản “Tứ Đại Oán” và “Hành Vân”, nhưng trong hơn 10 năm đầu bản Dạ cổ vẫn lận đận trong việc khẳng định mình dù nhiều lần cải tiến.