Cần xem đường sắt tốc độ cao là hạ tầng chiến lược quốc gia
Đường sắt tốc độ cao là hạ tầng chiến lược để giúp phát triển, nâng cao liên kết vùng miền đặc biệt với những thành phố nhỏ, vùng miền xa xôi.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Thông tin ban đầu, hơn 20h00 tối ngày 22/1, xebuýt số 56 (chạy tuyến bến xe Chợ Lớn - Bến xe miền Đông mới) lưu thông trên đường Nguyễn Thái Sơn hướng từ quận Gò Vấp về quận 12.
Khi đến chân cầu An Phú Đông (nối quận Gò Vấp và quận 12, TP.HCM) thì bất ngờ tông sập khung giới hạn chiều cao cầu An Phú Đông.
Va chạm mạnh làm khung sắt giới hạn chiều cao 2m bị “hạ gục”. Phần trên của xe buýt bị biến dạng do va chạm mạnh.
Theo hình ảnh camera an ninh ghi lại, xe buýt chạy tốc độ rất nhanh đã va chạm mạnh và kéo đổ khung giới hạn chiều cao. Thời điểm xảy ra sự việc, có nhiều người đi xe máy vừa chạy qua. Thông tin tại hiện trường, cầu An Phú Đông có biển báo cấm xe khách và xe tải lưu thông.
Ngày 23/1, ông Lê Hoàn - Phó giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết, sự cố tai nạn xảy ra đối với phương tiện xe buýt không hoạt động trên tuyến. Thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe buýt chỉ có tài xế.
"Tối qua xe này đang nghỉ tài và được tài xế lái đi bảo dưỡng, sửa chữa. Có thể, lái xe không quan sát hay lý do gì đó đã chạy vào tuyến đường Nguyễn Thái Sơn rồi di chuyển theo hướng về cầu An Phú Đông, bắc qua sông Vàm Thuật nối quận Gò Vấp với quận 12. Sau đó, phương tiện đâm vào khung giới hạn chiều cao cầu An Phú Đông", ông Hoàn nói.
Ông Hoàn cũng cho biết, hiện nay lộ trình từ Nguyễn Thái Sơn qua cầu An Phú Đông nối quận Gò Vấp với quận 12 và ngược lại không có tuyến xe buýt hoạt động.
Đường sắt tốc độ cao là hạ tầng chiến lược để giúp phát triển, nâng cao liên kết vùng miền đặc biệt với những thành phố nhỏ, vùng miền xa xôi.
Chỉ từ ngày 1 - 6/10, trong đợt cao điểm xử lý học sinh vi phạm luật giao thông đường bộ, lực lượng CSGT thủ đô đã xử lý gần 1850 trường hợp vi phạm, tạm giữ hơn 1000 phương tiện các loại.
Sẽ tăng nặng hơn chế tài xử phạt đối với hành vi đi lùi, đi ngược chiều trên cao tốc, Đây là đề xuất mới nhất của Bộ Công an trong Dự thảo Nghị định xử lý vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông ở lĩnh vực giao thông đường bộ; trừ điểm, phục hồi điểm giấy phép lái xe.
Bất động sản dọc hai bên vành đai 4 đang liên tục tăng giá khi Hà Nội tăng tốc tiến độ triển khai tuyến vành đai này.
Mới đây, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã thống nhất chủ trương đầu tư toàn tuyến dự án đường sắt tốc độ cao 350 km/h trên trục Bắc – Nam với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 67 tỷ USD.
Cho dù hiện nợ công của ngành đường sắt đang rất lớn, nhưng tại sao Trung Quốc vẫn duy trì đầu tư? Đó là bởi đầu tư vào đường sắt, không nên chỉ nhìn nhận vào lời lãi, mà cần nhìn cả vào cơ hội phát triển kinh tế vùng, miền.
Tổng thu ngân sách Nhà nước 9 tháng của năm ước đạt xấp xỉ 1,45 triệu tỷ đồng, đạt 85% dự toán năm và tăng gần 18% so với cùng kỳ năm 2023, qua đây cho thấy sự phục hồi và khả quan của nền kinh tế.