Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Bộ hành qua phố

Hà Nội mùa… check-in

Quang Hùng: Thứ tư 26/10/2022, 06:00 (GMT+7)

Sáng sớm tinh mơ đi qua Hồ Gươm đã thấy các bà, các chị xúng xính áo dài, váy bồng tạo dáng chụp ảnh. Hà Nội mùa thu, nắng sớm mai vàng nhạt mỡ gà nhảy nhót trên những chiếc lá cây lộc vừng đã bắt đầu chuyển từ xanh sang vàng sậm, chớm đỏ… Hà Nội mùa này đẹp nhất trong năm!

Đây cũng là mùa mà các cô gái Hà thành thích nhất. Năm nào cũng vậy, cứ đến những ngày này là các cô tụ tập đông nghịt ở Hồ Gươm, ven Hồ Tây, hay phố Phan Đình Phùng – con phố được mệnh danh đẹp nhất Thủ đô - để chụp ảnh, để lưu lại những khoảnh khắc mùa thu, khoảnh khắc đẹp đẽ của tuổi thanh xuân, hay tuổi trung niên, và cả tuổi già nữa…

Chẳng biết từ bao giờ, các bà, các chị lại có thú vui tao nhã ấy. Mùa nào thức ấy. Mùa hè thì ra đầm sen, mùa thu lá rụng rơi vàng khắp phố thì ra Hồ Gươm, hồ Tây, đường Phan Đình Phùng chụp ảnh; mùa Xuân cũng mải miết chụp quên cả việc chính là du xuân, chúc tết…

Có nhiều nhóm còn thuê hẳn thợ ảnh chuyên nghiệp theo chụp, rồi thuê áo dài, váy điệu thướt tha chụp cả ngày, hết chỗ này chuyển sang chỗ khác.

Chẳng cứ ngày thứ bảy, chủ nhật cuối tuần rảnh rỗi người ta mới lên phố chụp ảnh kỷ niệm. Mà thứ hai đầu tuần và cả các ngày trong tuần, lúc nào cũng thấy đông như trảy hội.

Đường Phan Đình Phùng đang vào mùa đẹp nhất trong năm, thu hút rất nhiều tay máy và mọi người đến đây chụp ảnh kỷ niệm

Đường Phan Đình Phùng đang vào mùa đẹp nhất trong năm, thu hút rất nhiều tay máy và mọi người đến đây chụp ảnh kỷ niệm

Việc chụp ảnh cũng cầu kỳ, nhiều người thuê hẳn thợ ảnh xịn, có nhóm thuê cả trang điểm, phục trang cẩn thận, thỉnh thoảng lại thay một bộ váy áo mới.

Chụp từ sáng sớm đến trưa, quên cả ăn uống, rồi chiều tiếc rẻ lại quay ra chụp tiếp. Mấy chị áo dài còn nắm tay dắt nhau đi hẳn xuống giữa đường Phan Đình Phùng để cho thợ chụp ảnh mộng mơ lá vàng rơi. Quên cả việc xe cộ như mắc cửi giờ cao điểm người ta đang vội đi làm phóng vun vút trên đường…

Ngày xưa, các chị bán hoa tươi đầu phố Thuỵ Khuê, ven hồ Tây, hay dọc đường Phan Đình Phùng còn dễ tính cho mượn xe, mượn hoa để các cô chụp ảnh. Giờ thì thành dịch vụ hết cả, không mua hoa thì cho thuê, các cô thích bó hoa nào cứ việc chỉ, chị hàng hoa sẵn sàng đưa cho và thu tiền.

Thu nhập còn tốt hơn nhiều lần so với việc bán bó hoa như trước đây.

Vậy là cứ đến mùa chụp ảnh, các chị hàng hoa lại xếp hàng dài từ phố Thuỵ Khuê ra đến hết đường Phan Đình Phùng. Ấy thế mà cung cũng chẳng đủ với nhu cầu. Các cô muốn chụp với xe hoa vẫn phải đứng xếp hàng chờ tới lượt.

Hồ Gươm ngày nào cũng đông người đến chụp ảnh

Hồ Gươm ngày nào cũng đông người đến chụp ảnh

Chỉ mấy ngày nữa thôi, cây lộc vừng ở Bờ Hồ chuyển màu lá đỏ thì lại quá tải người đến chụp ảnh. Từ những nghệ sĩ nhiếp ảnh năm nào cũng phải chờ đến ngày này để dựng chân máy chụp lại cảnh tượng tuyệt vời ấy. Chẳng biết về treo những bức ảnh giông giống nhau đến vậy ở đâu?

Rồi đến du khách, các cô gái chỉ đợi cơ hội có một không hai trong năm là diện áo dài tha thướt đứng cạnh gốc cây làm dáng chụp hình.

Thích nhất hôm nào trời chuyển mùa, nổi gió, lá sấu, lá bàng, lá xà cừ, lộc vừng… rơi vàng khắp phố, tha hồ đứng, ngồi, nằm mà chụp ảnh. Kiểu gì cũng có ảnh đẹp mang về khoe facebook.

Chỉ tội mấy chị công nhân vệ sinh môi trường đến giờ đi làm quét lá bở hơi tai…

 

Quang Hùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.