Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Đối thoại

Hà Nội: Mưa bão lưu thông qua cầu vượt sông, đường trên cao như thế nào?

Quách Đồng: Thứ bảy 07/09/2024, 15:32 (GMT+7)

Để ứng phó, hạn chế thiệt hại do cơn bão số 3, nhiều địa phương đã có phương án tổ chức giao thông, hạn chế phương tiện lưu thông trên những cây cầu, tuyến đường có nguy cơ ảnh hưởng bởi mưa bão.

Chẳng hạn, tỉnh Quảng Ninh đã cấm phương tiện qua cầu Bạch Đằng; Cục CSGT cũng khuyến cáo người tham gia giao thông hạn chế di chuyển trên tuyến cao tốc Pháp Vân-Cao Bồ - Mai Sơn - Quốc lộ 45; cao tốc Hà Nội- Hải Phòng - Quảng Ninh và Lạng Sơn- Bắc Giang... do các tuyến này đang có mưa lớn.

Tại Hà Nội, việc tổ chức giao thông được các cơ quan chức năng chuẩn bị và thực hiện như thế nào? Có cấm xe máy qua các cầu lớn vượt sông Hồng? PV VOV Giao thông trao đổi với ông Trần Hữu Bảo, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội xung quanh nội dung này: 

PV: Thưa ông, để hạn chế hậu quả của mưa bão, Sở GTVT Hà Nội đã có những giải pháp phân luồng, tổ chức giao thông như thế nào?

Ông Trần Hữu Bảo: Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND Thành phố về việc tập trung ứng phó khẩn cấp cơn bão số 3, Sở GTVT Hà Nội cũng đã cỉ đạo các phòng, ban, đơn vị và xây dựng phương án để triển khai thực hiện quyết liệt, kịp thời, hiệu quả công tác phòng ngừa, ứng phó với mưa, bão, lũ.

Cụ thể, Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng kế hoạch rà soát, sẵn sàng triển khai phương án phân luồng giao thông, bố trí lực lượng thanh tra giao thông phối hợp với các đơn vị quản lý đường bộ bố trí lực lượng hướng dẫn và đảm bảo an toàn giao thông trên đường bộ, đường thủy, đặc biệt là trên các cây cầu trên các tuyến đường giao thông; các cây cầu lớn như cầu Nhật Tân, cầu Thanh Trì, cầu Vĩnh Tuy để đảm bảo an toàn giao thông.

Đồng thời cũng chuẩn bị sẵn sàng các trang thiết bị để hỗ trợ, giải tỏa những điểm ùn tắc giao thông cục bộ tại các vị trí úng ngập cục bộ trên địa bàn Thành phố. Kịp thời xử lý các sự cố, không để xảy ra ùn tắc giao thông.

Sở GTVT Hà Nội cũng đã chỉ đạo Thanh tra GTVT có kế hoạch bố trí lực lượng tại các vị trí có nguy cơ xảy ra úng ngập cục bộ trên địa bàn Thành phố, cũng như bố trí phương tiện để phục vụ trung chuyển cho người dân qua những vị trí úng ngập cục bộ trên đị bàn Thành phố.

Ảnh minh họa: Ngọc Tuấn

Ảnh minh họa: Ngọc Tuấn

 

PV: Sở GTVT Hà Nội có dự kiến cấm phương tiện xe máy lưu thông trên các câu cầu vượt sông Hồng trong thời gian xảy ra mưa bão hay không?

Ông Trần Hữu Bảo: Trong thời gian xảy ra mưa bão, căn cứ vào tình hình thực tế thì Sở GTVT cũng sẽ phối hợp với Công an Thành phố để có phương án phân luồng giao thông phù hợp, đặc biệt là phân luồng giao thông trên, qua các cây cầu, với mục tiêu đảm bảo an toàn nhất cho người tham gia giao thông. 

Ông Trần Hữu Bảo, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội

Ông Trần Hữu Bảo, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội

PV: Còn với các tuyến đường trên cao thì có hạn chế phương tiện lưu thông hay không?

Ông Trần Hữu Bảo: Căn cứ vào tình hình thực tế, Sở GTVT sẽ phối hợp với Công an Thành phố triển khai các phương án phân luồng giao thông để vừa đảm bảo an toàn giao thông cho người dân một cách tốt nhất, đồng thời cũng đảm bảo sự đi lại của người dân một cách thuận tiện, an toàn.

PV: Xin cảm ơn ông. 

Trước đó, hôm qua tại hội nghị trực tuyến do Công an thành phố Hà Nội tổ chức, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an thành phố đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống thiên tai cùng phương án cứu nạn, cứu hộ, kịp thời ứng phó với bão số 3.

Giám đốc Công an thành phố chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương thường xuyên cập nhật, theo dõi sát diễn biến của cơn bão; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng trên địa bàn thông báo, hướng dẫn, cảnh báo người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống bão, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, nhất là đảm bảo an toàn tính mạng cho trẻ em và các đối tượng yếu thế.

Công an Thành phố sẽ thực hiện cấm đường trong trường hợp cần thiết; thông báo, cảnh báo đến các tàu thuyền và đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên sông nước; sẵn sàng lực lượng, phương tiện trong công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai; kịp thời tổ chức cứu nạn, cứu hộ và hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do mưa, bão, lũ gây ra. 

Quách Đồng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Lời kể của nạn nhân may mắn thoát chết trong vụ sập cầu Phong Châu

Lời kể của nạn nhân may mắn thoát chết trong vụ sập cầu Phong Châu

Khoảng 10h sáng nay (9/9), cầu Phong Châu nối 2 huyện Tam Nông và Lâm Thao (Phú Thọ) đã bị sập 2 nhịp cầu do mưa bão. Nhiều người dân cho biết, thời điểm cầu sập, trên cầu có cả ô tô và xe máy.

Sau bão, đường phố Hà Nội kẹt cứng vì cây đổ

Sau bão, đường phố Hà Nội kẹt cứng vì cây đổ

 Giao thông sáng nay (9/9) trên nhiều cung đường tại thủ đô Hà Nội gặp rất khó khăn do nhiều cây xanh bị gãy đổ sau cơn bão số 3 hiện vẫn chưa thể khắc phục, lòng đường bị thu hẹp, các phương tiện di chuyển khó khăn.

Đã khơi thông vị trí sạt lở trên QL 32 đoạn qua huyện Mù Cang Chải

Đã khơi thông vị trí sạt lở trên QL 32 đoạn qua huyện Mù Cang Chải

11h ngày 09/9, theo nguồn tin của PV VOV Giao thông, đến thời điểm này các vị trí sạt lở trên tuyến QL 32 đoạn qua địa phận huyện Mù Cang Chải dã được khơi thông đất đá sạt lở, giao thông trên địa bàn huyện Mù Cang Chải trở lại bình thường.

Nhiều tuyến đường ngập nước và ùn tắc trong cơn mưa lớn

Nhiều tuyến đường ngập nước và ùn tắc trong cơn mưa lớn

Mưa lớn vào chiều tối nay (9/9) đã khiến nhiều tuyến đường tại Hà Nội ùn dài và ngập nước. Các phương tiện di chuyển vô cùng khó khăn qua đây.

Những cây cầu, động lực phát triển cho huyện Nhà Bè (TP.HCM)

Những cây cầu, động lực phát triển cho huyện Nhà Bè (TP.HCM)

Nhà Bè là huyện ngoại thành cách trung tâm thành phố khoảng 10 km, thông qua quận 7, quận 4, và cũng là huyện có hệ thống sông, kênh rạch bao quanh. Do vậy, những cây cầu kết nối với các quận, huyện khác của thành phố, có vai trò rất quan trọng trong việc phát triển kinh tế của địa phương.

Khẩn trương khắc phục 38 điểm ùn tắc, sạt lở do bão và hoàn lưu bão số 3

Khẩn trương khắc phục 38 điểm ùn tắc, sạt lở do bão và hoàn lưu bão số 3

Những ngày qua mưa, bão số 3 và hoàn lưu sau bão đã gây ra những thiệt hại nặng nề về người, tài sản và đặc biệt nhiều công trình giao thông bị sạt lở, đứt gãy, giao thông nơi bị tê liệt.

Không đội mũ bảo hiểm cho con: Phụ huynh ngại hay không sợ bị phạt?

Không đội mũ bảo hiểm cho con: Phụ huynh ngại hay không sợ bị phạt?

Theo kết quả nghiên cứu của trường Đại học y tế công cộng tại 10 tỉnh, thành, tỷ lệ đội MBH của trẻ em tại Việt Nam chỉ đạt khoảng 40-44%, trong đó tỷ lệ đội MBH đúng cách của trẻ dưới 6 tuổi tại Hà Nội chưa đến 20%.