Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Hà Nội: Mất ATGT ở tuyến đường từ phố Sa Đôi đến trung tâm thương mại AEON Mall

Sở Nguyên: Thứ năm 03/11/2022, 11:19 (GMT+7)

Nắp hố ga nằm cao hơn mặt đường luôn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người tham gia giao thông, đó là tình trạng của đoạn đường từ phố Sa Đôi đến trung tâm thương mại AEON Mall, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, nơi có nhiều nắp hố ga bị đổ bê tông cao hơn mặt đường từ 10 đến 20cm.

“Đoạn đường đấy ở giữa đường có ụ bê tông nổi lên, độ cao khoảng hơn 20 cm so với mặt đường. Trời tối hoặc chập choạng thì mất tay lái, chưa nói tới phụ nữ yếu tay lái thì dễ ngã. Mới đây nhất tai nạn là có một bạn nam. Bạn ấy không quen đường, đi qua bị mất tay lái rồi ngã. Thấy nằm rất lâu, có vẻ bị choáng váng.”

Theo khảo sát của phóng viên VOV Giao thông, đoạn đường này tuy chỉ dài khoảng 400m bắt đầu từ phố Sa Đôi đến đoạn giao cắt với phố Ngô Thì Nhậm kéo dài, song có tới 10 nắp hố ga cao hơn so với mặt đường. Đặc biệt, có một số nắp hố ga được đổ bê tông cao tới 20 cm, bề rộng chiếm gần 1/2 làn đường.

Một nắp hố ga được đổ bê tông trên phố Sa Đôi

Một nắp hố ga được đổ bê tông trên phố Sa Đôi

Trong khi đó, khu vực này có nhiều khu chung cư với dân số đôngnhư chung cư Thăng Long City Đại Mỗ, FLC Garden City… nên lưu lượng phương tiện luôn ở mức cao.  Đáng nói, đoạn đường này hiện chưa có hệ thống đèn đường nên vào lúc tối trời, người tham gia giao thông rất dễ gặp tai nạn nếu không chủ động né tránh những nắp hố ga này.

Một số người dân bày tỏ bức xúc:

“Dân bảo đổ sao không đổ phẳng mà đổ cao thế này làm người dân đi bị vấp. Ô tô gầm thấp thì sạt liên tục”

“Ý kiến của người dân nơi đây đề nghị làm lại nắp cống cho phẳng phiu để người dân đi được an toàn. Thực tế ở ngay đây đã có 2 cái mô (nắp hố ga đổ bê tông) trông như 2 cái mả. Tối người ta đi không để ý là lộn nhào ngay, đã có nhiều người ngã ngay chỗ này rồi”.

“Ở đây có mấy tòa chung cư nên mật độ tham gia giao thông đông. Giờ cao điểm thì càng đông. Đường thì chưa hoàn thiện, chẳng có gì cả. Rất mất an toàn, nhất là khi trời tối.”

Theo một người dân sống tại đây, hiện trạng những nắp hố ga được đổ bê tông cao như vậy mới diễn ra không lâu, song đã có không ít trường hợp tai nạn xảy ra.  

“Đi từ ngoài xa thì chỗ này chỉ hơi nhô lên, nhưng khi đến nơi thì mới thấy cao, giật mình rồi mọi người cứ lái xe chồm qua và ngã. Nhiều nhất là có ngày tới 8 người bị như vậy. Gãy tay, trầy xước rất nhiều. Chẳng biết ai làm đường này mà sao không chú tâm vào. Thật sự lắm lúc thót cả tim. Nhìn thấy người ta ngã rất xót xa mà không biết làm gì được.”

Những nắp hố ga này là nguyên nhân của không ít vụ tai nạn giao thông

Những nắp hố ga này là nguyên nhân của không ít vụ tai nạn giao thông

Khi phóng viên VOV Giao thông đề cập về nguy cơ mất an toàn giao thông trên đoạn đường này, ông Nguyễn Viết Hùng, Phó Chủ tịch UBND phường Đại Mỗ cho biết, đoạn đường trên thuộc Dự án xây dựng tuyến đường từ đường Tố Hữu đến đường 70 kéo dài, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Nam Từ Liêm làm chủ đầu tư và hiện trong giai đoạn giải phóng mặt bằng.

Về nguyên nhân các nắp hố ga giữa đường được đổ bê tông làm cao lên, ông Hùng giải thích, đoạn đường này trước đây có tình trạng mất nắp và sụt lún hố ga. Sau khi UBND phường Đại Mỗ có văn bản báo cáo thì việc đổ bê tông lên các nắp hố ga đã được Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận thực hiện.

“Trong quá trình thực hiện, Ban quản lý dự án của quận đã xử lý thay thế một loạt hố ga. Tuy nhiên còn một số hố ga do mất nắp thường xuyên, dự án đã đổ bê tông lên bề mặt, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Nội dung này UBND phường đã nắm được và báo cáo với quận và ban quản lý dự án để sớm khắc phục", ông Hùng nói.

Vị lãnh đạo UBND phường Đại Mỗ cũng chia sẻ, đoạn đường này chưa được Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Nam Từ Liêm bàn giao lại cho UBND phường nên hiện tại, UBND phương chưa thể tiến hành sửa chữa mặt đường, nắp hố ga, cũng như trang bị hệ thống đèn đường. Trước mắt, UBND phường khuyến cáo người dân chú ý quan sát, chủ động giảm tốc độ để đảm bảo an toàn khi đi qua đoạn đường này.   

“Chúng tôi cũng đã phối hợp với Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận có những biển cảnh báo và vạch chỉ dẫn giao thông tạm thời để người dân đi lại thuận lợi về ban đêm. Đối với những hố ga bị mất, đổ bê tông thì chúng tôi đề nghị Ban quản lý dự án khắc phục ngay, không để tình trạng như vậy nữa để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người tham gia giao thông”,  lãnh đạo UBND phường Đại Mỗ cho biết.

Trước lo lắng của người dân, UBND phường Đại Mỗ cho biết đã báo cáo UBND quận Nam Từ Liêm và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Nam Từ Liêm để sớm đẩy nhanh tiến độ dự án xây dựng tuyến đường từ đường Tố Hữu đến đường 70 kéo dài, đồng thời có biện pháp giải quyết triệt để tình trạng nắp hố ga đổ bê tông, đảm bảo mặt đường an toàn cho người dân.

Sở Nguyên/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn