Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Hà Nội: Kiến nghị cấp sổ đỏ cho diện tích đất dưới 30m2

Như Ngọc: Thứ hai 29/07/2024, 09:15 (GMT+7)

Đoàn ĐBQH TP. Hà Nội gửi ý kiến cử tri tới UBND TP, trong đó có đề xuất kiến nghị xem xét, có cơ chế cấp sổ đỏ với diện tích đất dưới 30m2 cho các hộ dân đang sử dụng ổn định, không có tranh chấp.

 

# Ngân hàng Citibbank Việt Nam vừa nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam từ 6% lên 6,4% trong năm 2024.

Đặc biệt, tăng trưởng Việt Nam được thúc đẩy bởi lĩnh vực sản xuất tiếp tục tăng tốc và các ngành định hướng xuất khẩu phục hồi.

Ngoài ra, Citibank không cho rằng mức lạm phát mục tiêu 4,5% sẽ bị phá vỡ, mặc dù lạm phát nền có thể tăng khi nhu cầu trong nước tiếp tục phục hồi.

# Đáng chú ý, các bạn mà mua vàng nhẫn từ tuần trước thì bước sang tuần này, đã lỗ gần 2 triệu đồng/lượng:

Bởi giá vàng nhẫn tăng trở lại mốc 77 triệu đồng/lượng cuối tuần nhưng vẫn thấp hơn giá đầu tuần. Người mua vàng nhẫn giai đoạn này đang chịu khoản lỗ 1,7 triệu đồng/lượng.

Còn vàng SJC vẫn đang được niêm yết ở mức 77,5 và 79,5 triệu/lượng (mua-bán), mức giá này cao hơn thế giới hơn 6 triệu đồng/lượng.

Ảnh minh họa: An ninh tiền tệ

Ảnh minh họa: An ninh tiền tệ

# Cũng liên quan tới đà tăng, nhiều người lo ngại, giá đất mới sắp áp dụng tại TPHCM, sẽ tác động lớn đến giá BĐS:

Bởi từ 1/8, Dự thảo quyết định điều chỉnh giá đất trên địa bàn TPHCM dự kiến sẽ được thông qua và áp dụng.

Giá đất tại nhiều quận, huyện và TP Thủ Đức dự kiến tăng vọt với mức từ 10-30 lần, có nơi tăng 51 lần và giá đất vàng ở trung tâm TP.HCM ở mức 810 triệu đồng/m². (TTO)

Còn tại Hà Nội, Đoàn ĐBQH TP. Hà Nội gửi ý kiến cử tri tới UBND TP, trong đó có đề xuất kiến nghị xem xét, có cơ chế cấp sổ đỏ với diện tích đất dưới 30m2 cho các hộ dân đang sử dụng ổn định, không có tranh chấp. 

# Trong khi đó, từ đầu năm, thị trường chung cư Hà Nội đã bán khoảng 11.000 căn, tăng hơn 200% so với cùng kỳ, giá bán trung bình đạt 66 triệu đồng/m2, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. 

# Theo Bộ công thương, cả nước có hơn 8.300 chợ, trong đó khoảng 83% là chợ hạng 3. Thời gian tới, Việt Nam sẽ có thêm loại hình chợ mới là chợ cộng đồng, chợ đêm và điểm kinh doanh tự phát như ở các nước.

Đáng chú ý, tại Nghị định 60 – Nghị định mới về phát triển, quản lí chợ, có nhiều điểm mới về quản lý phát triển, đầu tư xây dựng chợ.

Trong đó, cho phép địa phương chủ động cân đối nguồn vốn ngân sách để đầu tư hoặc hỗ trợ vốn đầu tư phát triển chợ dân sinh, chợ đầu mối trên địa bàn. 

# Với thị trường giao dịch hàng hóa, Đóng cửa tuần giao dịch vừa qua, lực bán áp đảo trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới kéo chỉ số MXV-Index giảm 1,71% xuống 2.132 điểm.

Nhóm nguyên liệu công nghiệp ghi nhận diễn biến trái chiều với nhiều mặt hàng biến động mạnh. Giá cacao tăng hơn 4,5% lên 8.038 USD/tấn, trong khi giá hai mặt hàng cà phê ghi nhận mức giảm lần lượt là 5,03% đối với Robusta và 3,34% đối với Arabica.

Chênh lệch tỷ giá nới lỏng đã kích thích nhu cầu bán cà phê của nông dân Brazil.  Cụ thể, đồng Real nội địa của Brazil yếu đi đã đẩy tỷ giá USD/BRL tăng hơn 1%. Ngoài ra, tính đến ngày 26/7, nông dân Brazil đã thu hoạch 81% sản lượng cà phê vụ 2024-2025, cao hơn mức 74% của cùng kỳ năm ngoái và 77% của trung bình 5 năm. Hai thông tin này đã tạo sức ép lên giá cà phê trong tuần qua.

Cung cấp thêm thông tin nhà đầu tư cần lưu ý trong tuần này, ông Dương Đức Quang, Phó Tổng giám đốc Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết: “Tuần này, tâm điểm của thị trường hướng đến quyết định lãi suất của FED vào rạng sáng thứ Năm và báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ công bố vào thứ Sáu. Nhiều khả năng FED sẽ tiếp tục giữ nguyên lãi suất mức 5,25 – 5,5% trong cuộc họp lần này. Tuy nhiên, nếu số liệu việc làm tiếp tục yếu đi thì đây có thể là cơ sở để FED hạ lãi suất trong cuộc họp tháng 9 tới, qua đó hỗ trợ cho giá nhóm kim loại, đặc biệt là kim loại quý như bạc và bạch kim”.

Thông tin thị trường chứng khoán

# TTCK Mỹ kết thúc một tuần biến động với mức giảm 0,8% trên chỉ số S&P 500 và 2,1% trên Nasdaq. Riêng DJIA và Russell 2000 tăng 0,8% và 3,47%.

# Còn ở trong nước, việc VNIndex giữ được vùng hỗ trợ mạnh 1.220 điểm đang cho thấy dấu hiệu tích cực. Các chỉ báo kỹ thuật RSI duy trì trên vùng trung tính mạnh trong khi ADX chưa đủ sức mạnh để hình thành xu hướng rõ nét.

Theo SSI Reseach, với trạng thái tích lũy chủ đạo, dự báo chỉ số VNIndex sẽ vận động trong vùng 1.236 - 1.262 điểm vào tuần này.

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Ra đường “sống chết có số”?

Ra đường “sống chết có số”?

Những con số biết nói về tình hình tai nạn giao thông những tháng qua cho thấy, đây vẫn luôn là nỗi ám ảnh của toàn xã hội. Điều đó cũng đòi hỏi các giải pháp và chính sách cải thiện an toàn giao thông cần thiết thực hiệu quả hơn để tai nạn giao thông hạ nhiệt trong thời gian tới.

Vĩnh Long: Di dời bến phà nối 4 xã cù lao, người dân đi lại thế nào?

Vĩnh Long: Di dời bến phà nối 4 xã cù lao, người dân đi lại thế nào?

Bến phà An Bình mỗi ngày vận chuyển trên 10.000 lượt phương tiện qua lại giữa TP.Vĩnh Long và 4 xã cù lao thuộc huyện Long Hồ. Cách đây 2 ngày, bến phà đã được di dời đi nơi khác vì phía bờ TP.Vĩnh Long được đưa vào khu vực có khả năng sạt lở nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ cao.

Tàu Cát Linh - Hà Đông dừng bất ngờ, mức độ nghiêm trọng ra sao?

Tàu Cát Linh - Hà Đông dừng bất ngờ, mức độ nghiêm trọng ra sao?

Khoảng 19h00 ngày 17/9, một đoàn tàu đang chạy từ Cát Linh về Hà Đông, khi đến ga Phùng Khoang bất ngờ dừng lại, khi còn 5 ga nữa mới đến ga Yên Nghĩa. Vậy, mức độ nghiêm trọng của sự cố này ra sao? Làm thế nào để đảm bảo đảm an toàn cho hành khách đi tàu?

Trạm BOT Phú Hữu hoạt động, người dân nói 'vô lý'

Trạm BOT Phú Hữu hoạt động, người dân nói "vô lý"

Trạm BOT Phú Hữu đặt trên đường Nguyễn Thị Tư (phường Phú Hữu, TP.Thủ Đức, TP.HCM) chính thức thu phí các phương tiện ra vào Khu công nghiệp Phú Hữu. Mặc dù người dân trong khu vực được miễn phí khi qua trạm nhưng nhiều người cũng cho rằng, việc thu phí khi qua trạm BOT chưa hợp lý, tạo thêm gánh nặng cho họ.

Những ngày “mở sóng”

Những ngày “mở sóng”

Đối với rất nhiều phóng viên của VOV Giao thông, khoảng thời gian cơn bão số 3 (Yagi) và hoàn lưu của nó hoành hành ở miền bắc, có lẽ sẽ là một trong những ký ức khó quên.

Thoát nước cho cao tốc, trách nhiệm của ai?

Thoát nước cho cao tốc, trách nhiệm của ai?

Như VOV Giao thôn đã thông tin, sau 10 ngày cơn bão số 3 đi qua, tình trạng ngập úng vẫn diễn ra trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, dù mực nước trên các sông liên tục giảm, ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại của người dân và chất lượng kết cấu công trình.

Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất hoàn thành lắp đặt hạng mục quan trọng nhất

Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất hoàn thành lắp đặt hạng mục quan trọng nhất

Sau 120 ngày thi đua thi công, hạng mục kết cấu mái công trình nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất đã hoàn thành đúng mục tiêu tiến độ, tạo tiền đề quan trọng đưa cả dự án về đích.