Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Hà Nội: Hàng đoàn xe đi ngược chiều bất chấp biển cấm trên đường Nguyễn Ngọc Vũ

Hoàng Hà: Thứ tư 21/05/2025, 07:38 (GMT+7)

Sau hơn 1 tháng điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến đường Nguyễn Ngọc Vũ, đoạn từ Cầu Cống Mọc đến ngõ 53 Nguyễn Ngọc Vũ, tình trạng vi phạm giao thông vẫn diễn ra tràn lan. Bất chấp biển báo, biển cấm đã được lắp đặt rõ ràng, hàng đoàn phương tiện từ xe máy đến ô tô, thản nhiên ngược chiều

Bất chấp hệ thống biển báo, biển cấm đi ngược chiều đã được lắp đặt rõ ràng, hàng đoàn phương tiện – từ xe máy đến ô tô – vẫn thản nhiên đi ngược chiều, tiềm ẩn nguy cơ va chạm và gây ùn tắc nghiêm trọng trong giờ cao điểm. 

"RỦ NHAU" NGƯỢC CHIỀU BẤT CHẤP BIỂN CẤM

Ghi nhận của PV Ban VOV Giao thông Quốc gia vào khoảng 8h ngày 20/5, đúng vào khung giờ cao điểm buổi sáng, đoạn đường từ ngõ 53 Nguyễn Ngọc Vũ hướng đi Cầu Cống Mọc mặc dù đã có đầy đủ hệ thống biển báo – trong đó có biển hướng dẫn rẽ phải trước đó 20 mét và biển cấm đi ngược chiều – nhưng nhiều phương tiện vẫn cố tình vi phạm.

Nhiều người đi xe máy, thậm chí cả ô tô, thản nhiên nối đuôi nhau đi ngược chiều, tạo thành từng đoàn xe chen chúc đi ngược chiều mặc cho các phương tiện đi đúng chiều phải né 1 bên. Họ coi như không nhìn thấy hệ thống báo hiệu đường bộ, dù biết rằng hành vi này có thể gây tai nạn bất cứ lúc nào. Một số người dân sinh sống, kinh doanh ở khu vực này cho biết:

"Người ta vẫn đi ngược chiều nhiều lắm và họ cứ thấy 1 xe ô tô đi vào là rồng rắn đi theo, chỉ khi nào có công an ra phạt thì họ mới đi đúng làn đường".

"Mấy hôm trước người đi ngược chiều nhiều lắm, phóng vèo vèo, bây giờ mỗi sáng giờ cao điểm có các bác dân phòng họ ra đứng ở đây để hướng dẫn mọi người đi về bên này, lúc không còn đông người thì họ lại đi thẳng".

"Thời gian đầu người dân không biết, sau này có công an ra hướng dẫn, lúc có công an thì họ không đi ngược chiều, không có công an là họ vẫn đi, xê ô tô cũng có đi ngược chiều, công an họ cũng đã xử lý".

Mặc dù đã có biển cấm đi ngược chiều, nhưng nhiều phương tiện vẫn cố tình vi phạm đi ngược chiều

Mặc dù đã có biển cấm đi ngược chiều, nhưng nhiều phương tiện vẫn cố tình vi phạm đi ngược chiều

Trao đổi với VOV Giao thông, Thiếu tá Phạm Thế Hiển, Cán bộ Công an phường Trung Hòa cho biết, từ khi thực hiện điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường Nguyễn Ngọc Vũ, đoạn từ Cầu Cống Mọc đến ngõ 53 Nguyễn Ngọc Vũ, lực lượng công an phường đã thường xuyên cắm chốt trong giờ cao điểm, phối hợp với dân phòng và CSGT để điều tiết và tuyên truyền tới người dân.

Tuy nhiên, Thiếu tá Phạm Thế Hiển thừa nhận tình trạng đi ngược chiều vẫn tiếp diễn khi không có mặt lực lượng chức năng. Nhiều người biết sai nhưng vẫn cố tình vi phạm:

"Người dân đi ngược chiều trên đoạn đường từ ngõ 53 Nguyễn Ngọc Vũ đến cầu Cống Mọc vẫn diễn ra đa phần là trong giờ cao điểm. Lực lượng cảnh sát Công an phường Trung hòa tới đây cũng sẽ tăng cường và có biện pháp xử lý nghiêm bằng hình thức xử phạt, lập biên bản và tạm giữ các giấy tờ, nhằm rằn đe mạnh hơn đối với những người cố tình vi phạm.

Đồng thời tuyên truyền về mức xử phạt và trách nhiệm của người tham gia giao thông khi đi ngược chiều và đặc biệt là khi xảy ra va chạm hoặc TNGT thì mức độ, tình tiết tăng nặng hơn, ảnh hưởng đến ATGT và cuộc sống của người khác".

GIẢI PHÁP NÀO ĐỂ DUY TRÌ KỶ CƯƠNG?

Về phía lực lượng CSGT, Thiếu tá Hoàng Văn Bình, Phó Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 6, Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội chia sẻ: Từ ngày 19/4, khi Sở Xây dựng thực hiện phương án điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường Nguyễn Ngọc Vũ từ Cầu Cống Mọc đến ngõ 53 Nguyễn Ngọc Vũ thành đường đôi, các phương tiện lưu thông theo 2 chiều đường có dải phân cách giữa.

Ngay từ những ngày đầu đơn vị đã phối hợp tích cực với công an phường, tổ chức điều tiết giao thông vào giờ cao điểm; tham mưu cho Sở Xây dựng sơn lại vạch kẻ đường, cắm biển báo cấm dừng đỗ, xử lý các điểm trông giữ xe trái phép.

Lực lượng chức năng đã cắm biển hướng dẫn rẽ phải trước khi đến ngõ 53 Nguyễn Ngọc Vũ 20 mét nhưng nhiều người vẫn phớt lờ, đi ngược chiều

Lực lượng chức năng đã cắm biển hướng dẫn rẽ phải trước khi đến ngõ 53 Nguyễn Ngọc Vũ 20 mét nhưng nhiều người vẫn phớt lờ, đi ngược chiều

Dù vậy, sau hơn 1 tháng triển khai, vẫn còn nhiều trường hợp không chấp hành đi đúng chiều. Đặc biệt là những người điều khiển xe máy, lợi dụng lúc vắng mặt lực lượng tuần tra để vi phạm. Thiếu tá Hoàng Văn Bình khẳng định:

"Về tình trạng vẫn còn một bộ phận người tham gia giao thông, nhất là các trường hợp đi môtô xe máy vẫn cố tình không chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ, vẫn đi ngược chiều khi vắng bóng lực lượng chức năng.

Thời gian tới thực hiện chỉ đạo của Phòng CSGT, Đội CSGT đường bộ số 6 sẽ tiếp tục phối hợp với Công an phường để tổ chức phân luồng, hướng dẫn giao thông cũng như tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân nắm được.

Bên cạnh đó Đội CSGT đường bộ số 6 sẽ bố trí tổ tuần tra kiểm soát, tuần tra trên tuyến này, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm, lập lại trật tự kỉ cương trên tuyến đường này".

Có thể thấy rằng việc điều chỉnh tổ chức giao thông là cần thiết, giúp giảm áp lực giao thông, ùn tắc giao thông và bảo đảm lưu thông an toàn trên tuyến đường Nguyễn Ngọc Vũ. Tuy nhiên, nếu người dân vẫn tùy tiện đi ngược chiều, coi thường biển báo, thì mọi nỗ lực đều bị phá vỡ.

Giải pháp căn cơ không chỉ nằm ở việc chốt chặn xử phạt mà mỗi người dân khi tham gia giao thông cần ý thức rằng hành vi đi ngược chiều không chỉ vi phạm luật, mà còn đe dọa tính mạng chính bản thân và những người xung quanh.

Đừng để sự tiện lợi trong phút chốc phải đánh đổi bằng tai nạn và hệ lụy cả đời! 

Hoàng Hà/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
'Mắt thần' AI và việc xử phạt 'không vùng cấm' tại Thanh Hóa

"Mắt thần" AI và việc xử phạt "không vùng cấm" tại Thanh Hóa

Thanh Hóa – địa bàn rộng lớn nhất nhì cả nước, nơi có những tuyến huyết mạch Bắc – Nam chạy qua với lưu lượng phương tiện khổng lồ mỗi ngày. Đảm bảo an toàn trên những cung đường ấy chưa bao giờ là bài toán dễ dàng, đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm cuối năm.

Giá xăng dầu đồng loạt giảm

Giá xăng dầu đồng loạt giảm

Giá xăng tại kỳ điều hành hôm nay (11/12) quay đầu đi xuống sau khi tăng vào tuần trước. Còn giá dầu diesel vẫn trong xu hướng giảm.

Vì sao việc độ xe ở Việt Nam không được khuyến khích?

Vì sao việc độ xe ở Việt Nam không được khuyến khích?

Có rất nhiều lý do khiến người sử dụng ô tô mong muốn được gắn thêm phụ kiện để phù hợp với nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên, việc đó, còn gọi là "độ xe" vốn không dễ dàng ở Việt Nam. Phải chăng chúng ta đang quá cứng nhắc trong vấn đề này?

Tổng kiểm soát xe khách trước khi vào cao tốc

Tổng kiểm soát xe khách trước khi vào cao tốc

Sau vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi ngày 9/12, Cục CSGT tiến hành tổng kiểm soát đối với xe kinh doanh vận tải hành khách trước khi lưu thông vào các tuyến cao tốc từ 12h ngày 10/12/2025 cho đến khi có mệnh lệnh kết thúc.

Hà Nội: Gần 1.200 xe tải, xe đầu kéo vi phạm sau hơn 1 tháng

Hà Nội: Gần 1.200 xe tải, xe đầu kéo vi phạm sau hơn 1 tháng

Thực hiện kế hoạch của Công an thành phố Hà Nội, trong hơn một tháng qua, lực lượng Cảnh sát giao thông đã tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động vận tải hàng hóa trên địa bàn Thủ đô.

Đồng bộ dữ liệu phương tiện: Khó khăn khi xe qua nhiều đời chủ

Đồng bộ dữ liệu phương tiện: Khó khăn khi xe qua nhiều đời chủ

Trong quá trình rà soát và làm sạch dữ liệu đăng ký xe, đặc biệt là đối với những phương tiện đã mua bán qua nhiều đời chủ nhưng chưa thực hiện thủ tục thu hồi hoặc sang tên đổi chủ, cơ quan chức năng gặp không ít khó khăn.

Xử lý xe ba bánh tự chế, làm sao hết bắt cóc bỏ đĩa?

Xử lý xe ba bánh tự chế, làm sao hết bắt cóc bỏ đĩa?

Thời gian qua, lực lượng CSGT Hà Nội đã tăng cường xử lý xe ba bánh, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Tuy vậy, nhiều trường hợp, xe bị tịch thu, người điều khiển phương tiện vẫn tiếp tục vi phạm. Giải pháp nào xử lý tận gốc tình trạng này?