Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Hà Nội: Hàng đoàn xe đi ngược chiều bất chấp biển cấm trên đường Nguyễn Ngọc Vũ

Hoàng Hà: Thứ tư 21/05/2025, 07:38 (GMT+7)

Sau hơn 1 tháng điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến đường Nguyễn Ngọc Vũ, đoạn từ Cầu Cống Mọc đến ngõ 53 Nguyễn Ngọc Vũ, tình trạng vi phạm giao thông vẫn diễn ra tràn lan. Bất chấp biển báo, biển cấm đã được lắp đặt rõ ràng, hàng đoàn phương tiện từ xe máy đến ô tô, thản nhiên ngược chiều

Bất chấp hệ thống biển báo, biển cấm đi ngược chiều đã được lắp đặt rõ ràng, hàng đoàn phương tiện – từ xe máy đến ô tô – vẫn thản nhiên đi ngược chiều, tiềm ẩn nguy cơ va chạm và gây ùn tắc nghiêm trọng trong giờ cao điểm. 

"RỦ NHAU" NGƯỢC CHIỀU BẤT CHẤP BIỂN CẤM

Ghi nhận của PV Ban VOV Giao thông Quốc gia vào khoảng 8h ngày 20/5, đúng vào khung giờ cao điểm buổi sáng, đoạn đường từ ngõ 53 Nguyễn Ngọc Vũ hướng đi Cầu Cống Mọc mặc dù đã có đầy đủ hệ thống biển báo – trong đó có biển hướng dẫn rẽ phải trước đó 20 mét và biển cấm đi ngược chiều – nhưng nhiều phương tiện vẫn cố tình vi phạm.

Nhiều người đi xe máy, thậm chí cả ô tô, thản nhiên nối đuôi nhau đi ngược chiều, tạo thành từng đoàn xe chen chúc đi ngược chiều mặc cho các phương tiện đi đúng chiều phải né 1 bên. Họ coi như không nhìn thấy hệ thống báo hiệu đường bộ, dù biết rằng hành vi này có thể gây tai nạn bất cứ lúc nào. Một số người dân sinh sống, kinh doanh ở khu vực này cho biết:

"Người ta vẫn đi ngược chiều nhiều lắm và họ cứ thấy 1 xe ô tô đi vào là rồng rắn đi theo, chỉ khi nào có công an ra phạt thì họ mới đi đúng làn đường".

"Mấy hôm trước người đi ngược chiều nhiều lắm, phóng vèo vèo, bây giờ mỗi sáng giờ cao điểm có các bác dân phòng họ ra đứng ở đây để hướng dẫn mọi người đi về bên này, lúc không còn đông người thì họ lại đi thẳng".

"Thời gian đầu người dân không biết, sau này có công an ra hướng dẫn, lúc có công an thì họ không đi ngược chiều, không có công an là họ vẫn đi, xê ô tô cũng có đi ngược chiều, công an họ cũng đã xử lý".

Mặc dù đã có biển cấm đi ngược chiều, nhưng nhiều phương tiện vẫn cố tình vi phạm đi ngược chiều

Mặc dù đã có biển cấm đi ngược chiều, nhưng nhiều phương tiện vẫn cố tình vi phạm đi ngược chiều

Trao đổi với VOV Giao thông, Thiếu tá Phạm Thế Hiển, Cán bộ Công an phường Trung Hòa cho biết, từ khi thực hiện điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường Nguyễn Ngọc Vũ, đoạn từ Cầu Cống Mọc đến ngõ 53 Nguyễn Ngọc Vũ, lực lượng công an phường đã thường xuyên cắm chốt trong giờ cao điểm, phối hợp với dân phòng và CSGT để điều tiết và tuyên truyền tới người dân.

Tuy nhiên, Thiếu tá Phạm Thế Hiển thừa nhận tình trạng đi ngược chiều vẫn tiếp diễn khi không có mặt lực lượng chức năng. Nhiều người biết sai nhưng vẫn cố tình vi phạm:

"Người dân đi ngược chiều trên đoạn đường từ ngõ 53 Nguyễn Ngọc Vũ đến cầu Cống Mọc vẫn diễn ra đa phần là trong giờ cao điểm. Lực lượng cảnh sát Công an phường Trung hòa tới đây cũng sẽ tăng cường và có biện pháp xử lý nghiêm bằng hình thức xử phạt, lập biên bản và tạm giữ các giấy tờ, nhằm rằn đe mạnh hơn đối với những người cố tình vi phạm.

Đồng thời tuyên truyền về mức xử phạt và trách nhiệm của người tham gia giao thông khi đi ngược chiều và đặc biệt là khi xảy ra va chạm hoặc TNGT thì mức độ, tình tiết tăng nặng hơn, ảnh hưởng đến ATGT và cuộc sống của người khác".

GIẢI PHÁP NÀO ĐỂ DUY TRÌ KỶ CƯƠNG?

Về phía lực lượng CSGT, Thiếu tá Hoàng Văn Bình, Phó Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 6, Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội chia sẻ: Từ ngày 19/4, khi Sở Xây dựng thực hiện phương án điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường Nguyễn Ngọc Vũ từ Cầu Cống Mọc đến ngõ 53 Nguyễn Ngọc Vũ thành đường đôi, các phương tiện lưu thông theo 2 chiều đường có dải phân cách giữa.

Ngay từ những ngày đầu đơn vị đã phối hợp tích cực với công an phường, tổ chức điều tiết giao thông vào giờ cao điểm; tham mưu cho Sở Xây dựng sơn lại vạch kẻ đường, cắm biển báo cấm dừng đỗ, xử lý các điểm trông giữ xe trái phép.

Lực lượng chức năng đã cắm biển hướng dẫn rẽ phải trước khi đến ngõ 53 Nguyễn Ngọc Vũ 20 mét nhưng nhiều người vẫn phớt lờ, đi ngược chiều

Lực lượng chức năng đã cắm biển hướng dẫn rẽ phải trước khi đến ngõ 53 Nguyễn Ngọc Vũ 20 mét nhưng nhiều người vẫn phớt lờ, đi ngược chiều

Dù vậy, sau hơn 1 tháng triển khai, vẫn còn nhiều trường hợp không chấp hành đi đúng chiều. Đặc biệt là những người điều khiển xe máy, lợi dụng lúc vắng mặt lực lượng tuần tra để vi phạm. Thiếu tá Hoàng Văn Bình khẳng định:

"Về tình trạng vẫn còn một bộ phận người tham gia giao thông, nhất là các trường hợp đi môtô xe máy vẫn cố tình không chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ, vẫn đi ngược chiều khi vắng bóng lực lượng chức năng.

Thời gian tới thực hiện chỉ đạo của Phòng CSGT, Đội CSGT đường bộ số 6 sẽ tiếp tục phối hợp với Công an phường để tổ chức phân luồng, hướng dẫn giao thông cũng như tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân nắm được.

Bên cạnh đó Đội CSGT đường bộ số 6 sẽ bố trí tổ tuần tra kiểm soát, tuần tra trên tuyến này, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm, lập lại trật tự kỉ cương trên tuyến đường này".

Có thể thấy rằng việc điều chỉnh tổ chức giao thông là cần thiết, giúp giảm áp lực giao thông, ùn tắc giao thông và bảo đảm lưu thông an toàn trên tuyến đường Nguyễn Ngọc Vũ. Tuy nhiên, nếu người dân vẫn tùy tiện đi ngược chiều, coi thường biển báo, thì mọi nỗ lực đều bị phá vỡ.

Giải pháp căn cơ không chỉ nằm ở việc chốt chặn xử phạt mà mỗi người dân khi tham gia giao thông cần ý thức rằng hành vi đi ngược chiều không chỉ vi phạm luật, mà còn đe dọa tính mạng chính bản thân và những người xung quanh.

Đừng để sự tiện lợi trong phút chốc phải đánh đổi bằng tai nạn và hệ lụy cả đời! 

Hoàng Hà/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hàng loạt xe bị chặn đăng kiểm do lỗi từ nhiều năm trước, xử lý ra sao?

Hàng loạt xe bị chặn đăng kiểm do lỗi từ nhiều năm trước, xử lý ra sao?

Như VOV Giao thông đã thông tin, thời gian qua, nhiều tài xế phản ánh, họ bị chặn đăng kiểm do bị lỗi phạt nguội từ nhiều năm trước. Đáng chú ý, các lỗi này không hề được phát hiện và phương tiện cũng đã nhiều lần đăng kiểm thành công. Đâu là nguyên nhân của tình trạng này?

Top 6 pha lái xe tốc độ “bàn thờ” của tài xế Việt (phần 12)

Top 6 pha lái xe tốc độ “bàn thờ” của tài xế Việt (phần 12)

Tài xế suýt bị hất tung khỏi cabin sau cú đâm kinh hoàng giữa ngã tư. Xe máy lao nhanh như tên bắn, va chạm xảy ra trong chưa đầy 1 giây. Người và xe ngã sóng xoài, gà con chạy tán loạn giữa phố. Tất cả chỉ vì quá vội, quá nhanh và quá chủ quan.

Sự cố nước chảy vào trong tàu Cát Linh - Hà Đông: Do lỗi hệ thống điều hòa

Sự cố nước chảy vào trong tàu Cát Linh - Hà Đông: Do lỗi hệ thống điều hòa

Ngày 20/5, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) thông tin liên quan đến việc tàu số 01 tuyến 2A Cát Linh – Hà đông bị chảy nước điều hòa không khí.

Kỳ vọng gì với nỗ lực hồi sinh sông Tô Lịch

Kỳ vọng gì với nỗ lực hồi sinh sông Tô Lịch

Sông Tô Lịch nhiều năm qua trong tâm trí người dân thủ đô vẫn là 1 con sông ô nhiễm, nước đen ngòm và bốc mùi nồng nặc.

Độc lạ những chàng trai công sở mặc vest nhào lộn

Độc lạ những chàng trai công sở mặc vest nhào lộn

Một màn trình diễn độc lạ: những chàng trai công sở mặc vest nhưng lại nhào lộn đầy ấn tượng. Cùng VOV Giao thông khám phá những khoảnh khắc thú vị và độc đáo nhất từ màn biểu diễn này.

Lộ trình đừng quá đường đột

Lộ trình đừng quá đường đột

Việc áp dụng tiêu chuẩn khí thải ô tô tại đô thị là xu thế tất yếu để góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Tuy vậy, cần đặt ra lộ trình áp dụng phù hợp để giảm thiểu tác động xã hội không mong muốn, nhất là việc đặt ra lộ trình quá gấp sẽ khiến việc áp dụng khó khăn, vướng mắc.

Bỏ rác lên xe, xóa dần các điểm tập kết

Bỏ rác lên xe, xóa dần các điểm tập kết

Thay vì bỏ rác tại các điểm tập kết rác rồi chờ xe cơ giới đến thu gom, nhiều tháng nay, trên địa bàn 4 quận nội đô Hà Nội, phương pháp thu gom rác đã được đổi mới theo hình thức đưa trực tiếp lên phương tiện thu gom, vận chuyển.