Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Hà Nội: Đề nghị thu gọn rào chắn thi công trên đường Nguyễn Xiển

Lê Tùng - Phúc Tài: Thứ hai 07/11/2022, 09:29 (GMT+7)

Theo ghi nhận của PV VOV Giao thông vào buổi sáng ngày 07/11, đoạn thi công quây tôn trên đường Nguyễn Xiển rất tắc, các phương tiện gặp rất nhiều khó khăn khi di chuyển theo hướng đi Linh Đàm.

Nhiều người băn khoăn không hiểu vì sao đơn vị thi công lại quây tới 2/3 lòng đường gần nút đèn tín hiệu Nguyễn Xiển - Chu Văn An. Gần đó còn có 2 toà chung cư Chung cư Ecogreen - 286 Nguyễn Xiển và Chung cư Housinco Premium- số 300 Nguyễn Xiển nên áp lực giao thông càng tăng cao.

Chị Tạ Thị Kim Hoa (ở Nguyễn Xiển) lo ngại, với việc quây tôn đến 2/3 lòng đường thế này tình hình giao thông có khả năng lại tắc đến 20 tối như hôm thứ Bảy vừa rồi.

Một số hình ảnh PV VOVGT ghi nhận ùn tắc giao thông vào sáng thứ Hai (7/11):

Theo ghi nhận sáng thứ Hai (7/11), tình hình giao thông đoạn quây tôn trên đường Nguyễn Xiển rất tắc, các phương tiện gặp khó khăn theo hướng Linh Đàm (Ảnh: Phúc Tài)

Theo ghi nhận sáng thứ Hai (7/11), tình hình giao thông đoạn quây tôn trên đường Nguyễn Xiển rất tắc, các phương tiện gặp khó khăn theo hướng Linh Đàm (Ảnh: Phúc Tài)

Gần đoạn quây tôn trên đường Nguyễn Xiển còn có 2 toà chung cư: Ecogreen - 286 Nguyễn Xiển và Housinco Premium - 300 Nguyễn Xiển nên áp lực giao thông càng tăng cao (Ảnh: Phúc Tài)

Gần đoạn quây tôn trên đường Nguyễn Xiển còn có 2 toà chung cư: Ecogreen - 286 Nguyễn Xiển và Housinco Premium - 300 Nguyễn Xiển nên áp lực giao thông càng tăng cao (Ảnh: Phúc Tài)

Nhiều người băn khoăn không hiểu vì sao đơn vị thi công lại quây tới 2/3 lòng đường gần nút đèn tín hiệu Nguyễn Xiển - Chu Văn An (Ảnh: Phúc Tài)

Nhiều người băn khoăn không hiểu vì sao đơn vị thi công lại quây tới 2/3 lòng đường gần nút đèn tín hiệu Nguyễn Xiển - Chu Văn An (Ảnh: Phúc Tài)

Nhiều bạn nhỏ phải hít khói bụi lúc sáng sớm (Ảnh: Phúc Tài)

Nhiều bạn nhỏ phải hít khói bụi lúc sáng sớm (Ảnh: Phúc Tài)

Hy vọng vượt qua tắc đường để đến trường đúng giờ (Ảnh: Phúc Tài)

Hy vọng vượt qua tắc đường để đến trường đúng giờ (Ảnh: Phúc Tài)

(Ảnh: Phúc Tài)

(Ảnh: Phúc Tài)

(Ảnh: Phúc Tài)

(Ảnh: Phúc Tài)

(Ảnh: Phúc Tài)

(Ảnh: Phúc Tài)

(Ảnh: Phúc Tài)

(Ảnh: Phúc Tài)

(Ảnh: Phúc Tài)

(Ảnh: Phúc Tài)

Mới đây, Sở GTVT Hà Nội có văn bản đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp TP. Hà Nội có giải pháp bảo đảm an toàn giao thông, hạn chế ùn tắc trong quá trình thi công Dự án Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá (huyện Thanh Trì).

Qua theo dõi, đánh giá, để bảo đảm an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc, Sở GTVT Hà Nội đề nghị tại gói thầu số 2 nằm trên tuyến đường Nguyễn Xiển (thuộc Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá): Đối với các vị trí rào chắn để thi công hố ga/giếng đã hoàn thành các giai đoạn thi công, đề nghị chủ đầu tư chỉ đạo nhà thầu thi công thu dọn rào chắn, vệ sinh môi trường để người dân đi lại thuận tiện, an toàn.

Đối với các dự án rào chắn đang triển khai thi công, đề nghị chủ đầu tư, nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ thi công ngoài hiện trường; phối hợp với các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông, phương án phân luồng giao thông, vệ sinh môi trường để tránh gây ùn tắc và mất an toàn giao thông.

Để tiếp tục phối hợp bảo đảm tiến độ triển khai Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, Sở GTVT đề nghị chủ đầu tư có kế hoạch dự kiến triển khai các gói thầu tiếp theo; đề xuất các khó khăn, vướng mắc thuộc thẩm quyền của Sở GTVT Hà Nội.

Trước đó, Sở GTVT TP. Hà Nội có văn bản giấy phép thi công công trình Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá; trong đó, thi công các hạng mục hố ga 13/2.12, 13/2.13, 13/2.14, 13.0 thuộc Gói thầu số 02 (nằm trên tuyến đường Nguyễn Xiển, Q. Thanh Xuân).

Theo đơn đề nghị của Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp về việc chấp thuận xây dựng cùng thời điểm cấp phép thi công công trình trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, Sở GTVT cấp phép cho đơn vị này được phép rào chắn, đào đường để thi công hạng mục các hố ga trên thuộc Gói thầu số 02 của Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, cụ thể:

Hố ga 13/2.12: Đào đường Nguyễn Xiển đoạn đối diện tòa chung cư Eco Green City để thi công hố ga này, kích thước 3,6x3,6m.

Phương án tổ chức phân luồng giao thông như sau: Tổ chức rào chắn giữa đường một chiều đường Nguyễn Xiển hướng đi cầu Dậu bằng hàng rào tôn để thi công Hố ga 13/2.12, chiều dài là 42m và chiều rộng là 6,5m.

Một chiều đường Nguyễn Xiển chia thành 2 làn đường, một làn sát dải phân cách giữa rộng 5m, một làn sát vỉa hè (sau khi đã xén vỉa hè để mở rộng lòng đường) rộng 5,1m để phân luồng cho các phương tiện giao thông.

Hố ga 13/2.13: Đào đường Nguyễn Xiển đoạn đối diện chung cư Housino Premium để thi công hố ga này, kích thước 3,6x3,6m.

Phương án tổ chức phân luồng giao thông như sau: Tổ chức rào chắn giữa đường một chiều đường Nguyễn Xiển hướng đi cầu Dậu bằng hàng rào tôn để thi công Hố ga 13/2.13, chiều dài là 43m và chiều rộng là 6,5m.

Một chiều đường Nguyễn Xiển chia thành 2 làn đường, một làn sát dải phân cách giữa rộng 3,8m, một làn sát vỉa hè (sau khi đã xén vỉa hè để mở rộng lòng đường) rộng 6,5m để phân luồng cho các phương tiện giao thông.

Hố ga 13/2.14: Đào đường Nguyễn Xiển đoạn đối diện SN300 Nguyễn Xiển để thi công hố ga này, kích thước 3,6x3,6m.

Phương án tổ chức phân luồng giao thông như sau: : Tổ chức rào chắn giữa đường một chiều đường Nguyễn Xiển hướng đi cầu Dậu bằng hàng rào tôn để thi công Hố ga 13/2.14, chiều dài là 38m và chiều rộng là 6,5m.

Một chiều đường Nguyễn Xiển chia thành 2 làn đường, một làn sát dải phân cách giữa rộng 8,6m, một làn sát vỉa hè (sau khi đã xén vỉa hè để mở rộng lòng đường) rộng 4m để phân luồng cho các phương tiện giao thông.

Hố ga 13.0: Đào đường Nguyễn Xiển đoạn đối diện SN306 Nguyễn Xiển để thi công hố ga này, kích thước 7,6x7,6m.

Phương án tổ chức phân luồng giao thông như sau: : Tổ chức rào chắn một chiều đường Nguyễn Xiển hướng đi cầu Dậu bằng tính từ mép dải phân cách giữa bằng hàng rào tôn để thi công Hố ga 13.0, chiều dài là 46m và chiều rộng là 10m.

Một chiều đường Nguyễn Xiển (sau khi đã xén vỉa hè để mở rộng lòng đường) rộng 7m để phân luồng cho các phương tiện giao thông.

Sở GTVT yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu thi công phải bố trí người phối hợp cùng lực lược CSGT, Thanh tra GTVT hướng dẫn phân luồng giao thông và lắp đặt đầy đủ hệ thống biển báo, đèn tín hiệu, đèn chiếu sáng ban đêm để phân luồng cho các phương tiện lưu thông qua vị trí thi công.

Đồng thời, lắp đặt biển báo chỉ dẫn, hướng dẫn phân luồng từ xa cách vị trí thi công 50m, các ngõ giao cắt và tại vị trí thi công để đảm bảo an toàn giao thông. Lối ra/vào cho các phương tiện máy thi công phải bố trí xuôi chiều lưu thông trên một chiều đường Nguyễn Xiển. Tại cổng ra/vào sử dụng rào tôn nửa trên có lưới B40 để đảm bảo tầm nhìn cho các phương tiện và bố trí đèn báo hiệu, đèn chiếu sáng và người hướng dẫn giao thông để đảm bảo an toàn.

Đáng chú ý, kể từ ngày nhận bàn giao mặt bằng, nếu chủ đầu tư và đơn vị thi công không thực hiện việc tổ chức giao thông, gây mất an toàn giao thông sẽ bị đình chỉ thi công; mọi trách nhiệm liên quan đến tai nạn và chi phí thiệt hại khác (nếu có) thì chủ đầu tư và đơn vị thi công phải chịu trách nhiệm, ngoài ra còn chịu xử lý theo quy định của pháp luật.

Thời hạn thi công từ ngày 3/11/2022 đến ngày 3/5/2023. Quá thời hạn quy định phải đề nghị cấp gia hạn.

Dự án nhà máy xử lý nước thải Yên Xá có tổng diện tích 13,8ha, có tổng mức đầu tư hơn 800 triệu USD (tương đương hơn 16.000 tỷ đồng) do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư.

Dự án trọng điểm của thành phố này được khởi công xây dựng từ đầu tháng 10-2016, dự kiến được bàn giao vào năm 2022 với công suất 270.000 m3/ngày đêm nhằm thu gom nước thải dọc sông Tô Lịch, sông Lừ, sông Sét và một phần sông Nhuệ. Khi đi vào hoạt động sẽ xử lý một phần nước thải sinh hoạt cho các quận Đống Đa, Ba Đình, Tây Hồ, Cầu Giấy, Hà Đông, Hai Bà Trưng và huyện Thanh Trì.

Đây cũng trở thành một trong những dự án quy mô lớn nhất và mang tính cấp bách của Hà Nội về xử lý nước thải. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, dự án vẫn đang bị chậm tiến độ so với kế hoạch đề ra.

 

Lê Tùng - Phúc Tài/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Những dấu chân hoa

Những dấu chân hoa

Tháng 3 ở Hà Nội là tháng của nhiều mùa hoa đến và đi trong tiết trời xuân rất đặc trưng của miền Bắc. Đó là sắc trắng miên man của hoa sưa, sắc tím nhẹ mong manh của hoa ban, hay màu đỏ rực của hoa gạo đã bung nở, khoe sắc, khoe hương rồi rụng rơi trên hè phố.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024 đã gần trôi qua và số liệu về đăng ký doanh nghiêp từ đầu năm tiếp tục phát đi tín hiệu về những khó khăn chưa vơi nhiều trong cộng đồng kinh doanh.