Hơn 300 người nhập viện do ăn bánh mỳ, đề nghị điều tra
Theo Sở Y tế Đồng Nai, tính đến chiều nay (2/5), đã có hơn 300 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh mì Băng ở thành phố Long Khánh.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Thính giả nhiều lần phản ánh với VOV Giao thôngh về các tuyến đường như Giải Phóng, đoạn đối diện bến xe Giáp Bát; ngã 3 Đỗ Mười – Trần Thủ Độ, đoạn rẽ vào cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ; hay tại dọc đường Phạm Hùng, gần bến xe Mỹ Đình…
Không khó để bắt gặp tình trạng xe khách đi như “rùa bò”, thậm chí ngang nhiên đỗ giữa đường Giải Phóng, đoạn từ ngã 3 Kim Đồng – Giải Phóng hướng về Ngọc Hồi, bất cứ thời điểm nào trong ngày. Và cũng rất dễ khiến người đi đường bức xúc bởi sự nguy hiểm, mất an toàn giao thông do các xe khách gây ra mỗi khi đón, trả khách sai quy định.
“Mình ngày nào cũng đi làm về qua đoạn này, từ bến Giáp Bát về Ngọc Hồi là rất đồng và rất nhiều hôm thấy xe khách từ Giáp Bát ra thì dừng hẳn trên đường để đón khách, họ đi chậm như bò ra đường ấy, mà cứ đi vào bên phải thì nguy hiểm sợ va vào, mà đi sang trái thì sợ xe phía sau. Mà mình còn thấy có cả những người như kiểu tiếp tay ấy, họ đi xe máy chở những người khác lên xe khách, tôi sợ lắm.”
Phán ánh của người dân là có căn cứ. Theo quan sát của PV, gần như giờ cao điểm nào cũng vậy, ngã ba Kim Đồng – Giải Phóng và đường Giải Phóng qua bến Giáp Bát đều lâm vào trạng thái ùn tắc. Một trong các nguyên nhân là không ít xe khách án ngữ giữa đường đón khách, trong khi bến xe Giáp Bát ngay phía đối diện! Tình trạng này còn kéo dài tới tận ngã ba Giải Phóng – Nguyễn Hữu Thọ, đoạn đối diện chùa Pháp Vân.
Đó là cửa ngõ phía Nam. Còn về phía Bắc của thủ đô, trục Vành đai 3 đoạn qua bến xe Mỹ Đình cũng thường xuyên nóng bởi lý do tương tự. Ngoài những lý do như hạ tầng đang thi công (tại ngã tư cầu vượt Mai Dịch), thì việc các xe khách xung quanh khu vực bến xe Mỹ Đình cố tình đi chậm, dừng đỗ sai quy định để đón trả khách cũng khiến không chỉ người dân mà cả lực lượng CSGT phải đau đầu, mệt mỏi.
Với người dân, đó là tình trạng ùn tắc giao thông liên tục xảy ra bởi các dòng xe khó có thể lưu thoát dễ dàng do vướng nhiều xe khách cố tình án ngữ. Hầu như chiều nào cũng thế, từ ngã tư Nguyễn Hoàng – Tôn Thất Thuyết, nơi có bến xe Mỹ Đình, cho tới ngã tư Mai Dịch, luôn trong trạng thái đông đúc, ngột ngạt.
Còn với lực lượng chức năng, bên cạnh trách nhiệm điều tiết, hướng dẫn các dòng xe lưu thông qua ngã tư Mai Dịch đang thi công ngổn ngang, họ còn phải thường xuyên nhắc nhở, xử phạt các trường hợp xe khách cố tình đón trả khách trên đường.
Khi hỏi lý do vi phạm, nhiều tài xế tỏ ra khá vô tư:
“Có ông khách nhờ tạt vào đây lấy thùng đồ cho ông bác nên em rẽ vào một chút thôi ạ, chứ cũng không đón trả khách gì.”
“Thực ra xe em trong bến khách khứa cũng ít, em cho xe ra ngoài này đón khách, nhiều khi khó khăn quá, thực sự không ai muốn đâu nhưng trong bến khó khăn, nhưng xe trong bến hầu như đi xe không ra ngoài, xếp cả tiếng được ba bốn người.”
Với những trường hợp vi phạm, đội CSGT đường bộ số 6, phòng CSGT Công an TP Hà Nội đều làm việc dựa trên hình ảnh, clip chứng minh sai phạm, sau đó tuyên truyền, nhắc nhở và lập biên bản xử lý nhằm tránh tái diễn. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp lái xe cố tình không hiểu, dùng nhiều lý do để bao biện:
“Em đi bình thường mà, đi tốc độ 40km mà, em không dừng xe, em không đi chậm, đường đông không đi nhanh được, em không bắt khách.”
Trao đổi với VOVGT, thiếu tá Doãn Hữu Văn, tổ trưởng tổ tuần tra kiểm soát, đội CSGT đường bộ số 6, phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, tình trạng nêu trên thường xuyên diễn ra tại khu vực quanh bến xe Mỹ Đình. Chỉ cần vắng bóng lực lượng chức năng thì đâu lại vào đó.
“Thời gian gần đây nhất là sau Tết, nhu cầu tham gia giao thông, về Hà Nội sau nghỉ Tết là rất cao. Vì vậy tình trạng xe khách đi chậm, đón trả khách diễn ra rất nhiều. Vì thế được sự chỉ đạo của công an TP và phòng CSGT thì đội 6 cũng tổ chức tuần tra, kiểm soát khép kín 24/24 xung quanh bến xe và các tuyến huyết mạch để kiểm tra xe khách có dấu hiệu dừng đỗ sai quy định, đảm bảo an toàn.”
Tuy nhiên như đã nói, lực lượng CSGT có giới hạn, không thể cùng lúc bao quát toàn bộ khu vực. Theo nguồn tin của VOVGT, có những trường hợp nhà xe có “cò” báo tin, phát hiện khi nào có CSGT để không vi phạm và gây khó cho công tác xử lý dứt điểm vấn đề. Nói về biện pháp trong thời gian tới, thiếu tá Doãn Hữu Văn, tổ trưởng tổ tuần tra kiểm soát, đội CSGT đường bộ số 6, phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết:
“Thời gian tới đội 6 ngoài phối hợp với công an các quận và phường trên địa bàn, dẹp bến cóc và các bến tự phát, đội sẽ tăng cường tuần tra trên tuyến, xử nặng tay các lỗi dừng đỗ sai quy định. Đồng thời tuyên truyền cho bà con vào bến xe Mỹ Đình giờ đã rất khang trang sạch sẽ, vào bến mua vé để đảm bảo quyền lợi cũng như giảm tình trạng xe khách đón trả khách trên đường.
Thay mặt phòng CSGT và đội CSGT số 6, khuyến cáo bà con chấp hành quy định vào bến mua vé đúng lịch trình để đảm bảo quyền lợi khi tham gia giao thông bằng xe khách, chúc bà con có chuyến đi thượng lộ bình an.”
Thiết nghĩ, chỉ cần người dân nâng cao ý thức, vào bến xe mua vé và lên xe theo sự sắp xếp của bến xe, đồng thời có sự phối hợp chặt chẽ của bến xe nhằm hỗ trợ nhà xe có đủ khách trước khi xuất bến thì tình trạng xe khách đi chậm, đón trả khách trên đường sẽ không còn tái diễn.
Lực lượng CSGT Hà Nội cũng đề nghị, người dân khi phát hiện các hành vi vi phạm có thể ghi nhận bằng hình ảnh, clip, phản ánh trực tiếp qua số điện thoại 024.3942.4451 hoặc tài khoản Zalo "Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội". Phòng CSGT sẽ tiếp nhận, kịp thời xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.
Theo Sở Y tế Đồng Nai, tính đến chiều nay (2/5), đã có hơn 300 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh mì Băng ở thành phố Long Khánh.
Sáng 2/5, tại Ga Cao Xá, Tổng công ty Đường sắt VN và UBND tỉnh Hải Dương tổ chức khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Cao Xá (xã Cao An, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) tham gia hành trình liên vân quốc tế sau 83 ngày cải tạo, nâng cấp giai đoạn 1.
Trên đường Cổ Linh (phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội), nếu sang đường ở nơi có vạch kẻ đường thì nhiều người dân sinh sống ở khu vực này phải trèo qua dải phân cách. Lý do là bởi, vạch sang đường "húc thẳng" vào dải phân cách giữa đường.
Trong những năm qua, TP.HCM đã có nhiều kế hoạch bảo tồn các di tích song trên thực tế kết quả vẫn chưa được như mong muốn.
Tại Hà Nội, chung cư cao tầng kiểu mới bắt đầu xuất hiện từ những năm 2000, và phát triển mạnh mẽ trong khoảng hơn 10 năm trở lại đây. Mô hình chung cư cao tầng bên cạnh việc là xu thế phát triển của đô thị, cũng đồng thời giải quyết bài toán tốc độ tăng dân số chóng mặt hiện nay…
Trong những ngày cả nước chìm trong không khí vui tươi, phấn khởi của dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, thì lực lượng CSGT thủ đô vẫn “đội nắng, bám đường”, xuyên đêm tuần tra kiểm soát, nhằm đảm bảo ANTT, ATGT cho người dân.
Trong tư tưởng và hành động của hầu hết cha mẹ đều có ý thức muốn bảo vệ con em mình, vậy nhưng, chiếc mũ bảo hiểm giúp giảm thiểu được chấn thương cho trẻ khi sự cố không may xảy ra lại đang bị xem nhẹ.