Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nhịp cầu giao thông

Hà Nội: Chật vật lưu thông qua rào chặn xe 3 bánh tại cầu Long Biên

Minh Hiếu: Thứ ba 01/11/2022, 10:19 (GMT+7)

Bên cạnh những người ủng hộ lắp rào chắn ngăn xe 3 bánh ở đường dẫn 2 đầu cầu Long Biên thì cũng có một số người không đồng tình

 

Từ ngày 22-6, đơn vị quản lý cầu Long Biên đã lặp đặt hàng rào có kết cấu bằng nhựa, dài khoảng 10m, có cột bằng thép bắt cố định xuống cầu, cấm ô tô và xe ba gác di chuyển.

Từ ngày 22-6, đơn vị quản lý cầu Long Biên đã lặp đặt hàng rào có kết cấu bằng nhựa, dài khoảng 10m, có cột bằng thép bắt cố định xuống cầu, cấm ô tô và xe ba gác di chuyển.

Anh Lê Đức Lộc, ở Ngọc Lâm, hằng ngày đi làm bằng xe máy qua cầu Long Biên và đối mặt với cảnh ùn tắc cả chiều đi lẫn về. Anh Lộc cho biết, đường dẫn lên cây cầu này đi lại khó khăn hơn từ khi lắp rào chắn chặn xe 3 bánh, buổi sáng ùn hướng sang trung tâm, buổi chiều ùn hướng ngược lại.

Dù vậy, anh vẫn cảm thấy dễ chịu hơn so với việc đi cùng xe 3 bánh: "Lúc nào đông quá thì khoảng 10 phút để đi qua chỗ chắn đấy. Nói chung sáng nào cũng tắc, nhưng chỉ tắc đoạn đi lên thôi, chứ lên cầu lại di chuyển dễ. Ngày xưa có cả xe ba gác thì lên cầu di chuyển chậm. Làm ngắn bớt chỗ chắn đấy lại một chút cũng được, để 2 đường lao vào đấy dễ hơn".

Nhiều người tham gia giao thông cho biết, đường dẫn lên cầu Long Biên đi lại khó khăn hơn từ khi lắp rào chắn chặn xe 3 bánh, buổi sáng ùn hướng sang trung tâm, buổi chiều ùn hướng ngược lại.

Nhiều người tham gia giao thông cho biết, đường dẫn lên cầu Long Biên đi lại khó khăn hơn từ khi lắp rào chắn chặn xe 3 bánh, buổi sáng ùn hướng sang trung tâm, buổi chiều ùn hướng ngược lại.

Từ sáng 22/6, đơn vị quản lý cầu Long Biên đã lặp đặt hàng rào có kết cấu bằng nhựa, dài khoảng 10m, mỗi đầu hàng rào có cột bằng thép bắt cố định xuống cầu. Đơn vị này cũng đặt biển cảnh báo cầu Long Biên yếu, cấm ô tô và xe ba gác di chuyển lên cầu.

Trước đó, ngày 28/5, mặt cầu Long Biên xuất hiện một lỗ thủng lớn. Cơ quan chức năng nhận định nguyên nhân là một xe 3 bánh chở nặng đi qua, thêm vào đó là cầu Long Biên đã xuống cấp, việc sửa chữa, bảo dưỡng chưa đáp ứng được yêu cầu.

Bên cạnh những người ủng hộ lắp rào chắn ngăn xe 3 bánh ở đường dẫn 2 đầu cầu Long Biên thì cũng có một số người không đồng tình.

Bên cạnh những người ủng hộ lắp rào chắn ngăn xe 3 bánh ở đường dẫn 2 đầu cầu Long Biên thì cũng có một số người không đồng tình.

Bên cạnh những người ủng hộ lắp rào chắn ngăn xe 3 bánh ở đường dẫn 2 đầu cầu Long Biên thì cũng có một số người không đồng tình:

"Chiều nào cũng tắc, vất vả lắm, thấy những người đèo con đi học về cũng khổ. Tối thiểu là 5-6 phút, có những lúc 20 phút luôn. Bỏ đường rào chắn đi mới là đúng, đừng có rào chắn ở giữa đường gây nguy hiểm. Ô tô đi lên thiếu ý thức thì đã có pháp luật, đã có công an".

"Ở dưới này to, trên kia bé, nó tạo thành một cái “phễu”. Còn cái cầu này yếu không phải tại xe 3 bánh, mà yếu do thiếu sự sửa chữa, chăm sóc. Tại sao đoàn tàu mấy trăm tấn chạy được mà bên này anh không sửa cho dân đi?"

Trả lời phóng viên VOV Giao thông, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết việc lắp rào chắn ngăn xe 3 bánh là cần thiết. Về giải pháp giải quyết tình trạng ùn tắc tại cầu Long Biên và những cây cầu khác bắc qua sông Hồng, Sở GTVT đã tham mưu cho Thành phố nhiều kế hoạch để triển khai đồng bộ, trong đó có việc tập trung đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và các loại hình vận tải hành khách công cộng.

Theo các chuyên gia, việc lắp đặt rào chắn ngăn xe 3 bánh tại cầu Long Biên là cần thiết, khi việc sửa chữa cây cầu này và triển khai xây dựng những cây cầu khác cần nhiều thời gian.

Theo các chuyên gia, việc lắp đặt rào chắn ngăn xe 3 bánh tại cầu Long Biên là cần thiết, khi việc sửa chữa cây cầu này và triển khai xây dựng những cây cầu khác cần nhiều thời gian.

TS. Nguyễn Quang Toản, nguyên Chủ nhiệm bộ môn Đường bộ, Trường đại học GTVT cũng cho rằng, việc lắp đặt rào chắn ngăn xe 3 bánh tại cầu Long Biên là hợp lý và cần thiết, trong bối cảnh việc sửa chữa cây cầu này và triển khai xây dựng những cây cầu khác sẽ cần rất nhiều thời gian.

"Đáng nhẽ ra chỉ cần cắm biển cấm xe 3 bánh là xong, nhưng tinh thần tự giác không cao. Trước khi đến cọc có một đoạn dải phân cách mềm bằng cao su là điều cần thiết cho an toàn, chứ tự nhiên nhô lên một cái cọc sắt thì quá nguy hiểm. Dải phân cách không chiếm bao nhiêu diện tích đường cả, và không gây ảnh hưởng gì nhiều đến khả năng thông xe. Tắc vì đường dẫn lên cầu ở một độ dốc, mà dòng xe lại quá nhiều", TS. Nguyễn Quang Toản cho biết.

Cuối tháng 6/2022, UBND TP. Hà Nội đã thành lập tổ chuyên gia hỗ trợ triển khai công tác sửa chữa dự án nghiên cứu, cải tạo cầu Long Biên. Cục Đường sắt cũng đã lên kế hoạch kiểm định cầu Long Biên và lập dự án sửa chữa tổng thể, dự kiến tiến hành vào năm 2023./.

Minh Hiếu/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Những người đầu tiên “chia tay” xe máy, lựa chọn metro số 1

Những người đầu tiên “chia tay” xe máy, lựa chọn metro số 1

Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) là một bước tiến quan trọng trong phát triển hệ thống giao thông công cộng của TP.HCM. Tuy nhiên, để metro thực sự thay thế được xe máy, vẫn còn nhiều thách thức, từ việc kết nối đồng bộ với các phương tiện công cộng khác đến việc thay đổi thói quen di chuyển của người dân.

Giảm tử vong do đuối nước: Cần giúp trẻ nhận diện vùng nguy hiểm, có kỹ năng sinh tồn

Giảm tử vong do đuối nước: Cần giúp trẻ nhận diện vùng nguy hiểm, có kỹ năng sinh tồn

Mỗi năm ở Việt Nam có khoảng 2.000 trẻ em từ 5-15 tuổi tử vong vì đuối nước và Việt Nam thuộc top các quốc gia có tỷ lệ tử vong cao nhất ở khu vực Tây Thái Bình Dương.

Tạm dừng vận hành kiểm tra metro số 1: “Mọi việc trong tầm kiểm soát”

Tạm dừng vận hành kiểm tra metro số 1: “Mọi việc trong tầm kiểm soát”

Sau hơn 1 tuần metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) vận hành chính thức, ông Phan Công Bằng - Trưởng Ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM khẳng định “mọi việc trong tầm kiểm soát”.

Bụi trong thành phố

Bụi trong thành phố

Mỗi mùa đông đến, Hà Nội lại trở thành một thành phố bụi. Đến nỗi, mỗi khi nhìn thấy trời xanh trong thành phố, người ta cảm thấy như nơi đây đang có lễ hội.

Chợ nổi Ngã Năm - mấy chặng thăng trầm

Chợ nổi Ngã Năm - mấy chặng thăng trầm

Những phiên chợ nổi được hình thành như một thói quen di chuyển trên sông nước của người dân ĐBSCL hàng thế kỷ qua vẫn là đề tài thu hút sự quan tâm của công chúng mà nhất là khách du lịch.

Kết năm 2024, TP.HCM thông xe 4 dự án giao thông cửa ngõ

Kết năm 2024, TP.HCM thông xe 4 dự án giao thông cửa ngõ

TP.HCM tổ chức thông xe đồng loạt 4 dự án giao thông cửa ngõ thành phố gồm cầu Phước Long, hầm chui HC1 nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, đường song hành dự án Quốc lộ 50 giai đoạn 1 và đường Tân Kỳ Tân Quý.

Hỗ trợ tiền, giảm học phí có giúp bớt “ngại” sinh con?

Hỗ trợ tiền, giảm học phí có giúp bớt “ngại” sinh con?

Từ năm 2021 đến năm 2023, mức sinh thay thế ở nước ta giảm từ 2,11 xuống 1,96 con/phụ nữ - thấp nhất lịch sử và dự báo sẽ tiếp tục giảm trong những năm tới; xu hướng không muốn sinh con hoặc sinh rất ít con đang lan rộng tại đô thị.