Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nhịp cầu giao thông

Hà Nội: Chật vật lưu thông qua rào chặn xe 3 bánh tại cầu Long Biên

Minh Hiếu: Thứ ba 01/11/2022, 10:19 (GMT+7)

Bên cạnh những người ủng hộ lắp rào chắn ngăn xe 3 bánh ở đường dẫn 2 đầu cầu Long Biên thì cũng có một số người không đồng tình

 

Từ ngày 22-6, đơn vị quản lý cầu Long Biên đã lặp đặt hàng rào có kết cấu bằng nhựa, dài khoảng 10m, có cột bằng thép bắt cố định xuống cầu, cấm ô tô và xe ba gác di chuyển.

Từ ngày 22-6, đơn vị quản lý cầu Long Biên đã lặp đặt hàng rào có kết cấu bằng nhựa, dài khoảng 10m, có cột bằng thép bắt cố định xuống cầu, cấm ô tô và xe ba gác di chuyển.

Anh Lê Đức Lộc, ở Ngọc Lâm, hằng ngày đi làm bằng xe máy qua cầu Long Biên và đối mặt với cảnh ùn tắc cả chiều đi lẫn về. Anh Lộc cho biết, đường dẫn lên cây cầu này đi lại khó khăn hơn từ khi lắp rào chắn chặn xe 3 bánh, buổi sáng ùn hướng sang trung tâm, buổi chiều ùn hướng ngược lại.

Dù vậy, anh vẫn cảm thấy dễ chịu hơn so với việc đi cùng xe 3 bánh: "Lúc nào đông quá thì khoảng 10 phút để đi qua chỗ chắn đấy. Nói chung sáng nào cũng tắc, nhưng chỉ tắc đoạn đi lên thôi, chứ lên cầu lại di chuyển dễ. Ngày xưa có cả xe ba gác thì lên cầu di chuyển chậm. Làm ngắn bớt chỗ chắn đấy lại một chút cũng được, để 2 đường lao vào đấy dễ hơn".

Nhiều người tham gia giao thông cho biết, đường dẫn lên cầu Long Biên đi lại khó khăn hơn từ khi lắp rào chắn chặn xe 3 bánh, buổi sáng ùn hướng sang trung tâm, buổi chiều ùn hướng ngược lại.

Nhiều người tham gia giao thông cho biết, đường dẫn lên cầu Long Biên đi lại khó khăn hơn từ khi lắp rào chắn chặn xe 3 bánh, buổi sáng ùn hướng sang trung tâm, buổi chiều ùn hướng ngược lại.

Từ sáng 22/6, đơn vị quản lý cầu Long Biên đã lặp đặt hàng rào có kết cấu bằng nhựa, dài khoảng 10m, mỗi đầu hàng rào có cột bằng thép bắt cố định xuống cầu. Đơn vị này cũng đặt biển cảnh báo cầu Long Biên yếu, cấm ô tô và xe ba gác di chuyển lên cầu.

Trước đó, ngày 28/5, mặt cầu Long Biên xuất hiện một lỗ thủng lớn. Cơ quan chức năng nhận định nguyên nhân là một xe 3 bánh chở nặng đi qua, thêm vào đó là cầu Long Biên đã xuống cấp, việc sửa chữa, bảo dưỡng chưa đáp ứng được yêu cầu.

Bên cạnh những người ủng hộ lắp rào chắn ngăn xe 3 bánh ở đường dẫn 2 đầu cầu Long Biên thì cũng có một số người không đồng tình.

Bên cạnh những người ủng hộ lắp rào chắn ngăn xe 3 bánh ở đường dẫn 2 đầu cầu Long Biên thì cũng có một số người không đồng tình.

Bên cạnh những người ủng hộ lắp rào chắn ngăn xe 3 bánh ở đường dẫn 2 đầu cầu Long Biên thì cũng có một số người không đồng tình:

"Chiều nào cũng tắc, vất vả lắm, thấy những người đèo con đi học về cũng khổ. Tối thiểu là 5-6 phút, có những lúc 20 phút luôn. Bỏ đường rào chắn đi mới là đúng, đừng có rào chắn ở giữa đường gây nguy hiểm. Ô tô đi lên thiếu ý thức thì đã có pháp luật, đã có công an".

"Ở dưới này to, trên kia bé, nó tạo thành một cái “phễu”. Còn cái cầu này yếu không phải tại xe 3 bánh, mà yếu do thiếu sự sửa chữa, chăm sóc. Tại sao đoàn tàu mấy trăm tấn chạy được mà bên này anh không sửa cho dân đi?"

Trả lời phóng viên VOV Giao thông, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết việc lắp rào chắn ngăn xe 3 bánh là cần thiết. Về giải pháp giải quyết tình trạng ùn tắc tại cầu Long Biên và những cây cầu khác bắc qua sông Hồng, Sở GTVT đã tham mưu cho Thành phố nhiều kế hoạch để triển khai đồng bộ, trong đó có việc tập trung đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và các loại hình vận tải hành khách công cộng.

Theo các chuyên gia, việc lắp đặt rào chắn ngăn xe 3 bánh tại cầu Long Biên là cần thiết, khi việc sửa chữa cây cầu này và triển khai xây dựng những cây cầu khác cần nhiều thời gian.

Theo các chuyên gia, việc lắp đặt rào chắn ngăn xe 3 bánh tại cầu Long Biên là cần thiết, khi việc sửa chữa cây cầu này và triển khai xây dựng những cây cầu khác cần nhiều thời gian.

TS. Nguyễn Quang Toản, nguyên Chủ nhiệm bộ môn Đường bộ, Trường đại học GTVT cũng cho rằng, việc lắp đặt rào chắn ngăn xe 3 bánh tại cầu Long Biên là hợp lý và cần thiết, trong bối cảnh việc sửa chữa cây cầu này và triển khai xây dựng những cây cầu khác sẽ cần rất nhiều thời gian.

"Đáng nhẽ ra chỉ cần cắm biển cấm xe 3 bánh là xong, nhưng tinh thần tự giác không cao. Trước khi đến cọc có một đoạn dải phân cách mềm bằng cao su là điều cần thiết cho an toàn, chứ tự nhiên nhô lên một cái cọc sắt thì quá nguy hiểm. Dải phân cách không chiếm bao nhiêu diện tích đường cả, và không gây ảnh hưởng gì nhiều đến khả năng thông xe. Tắc vì đường dẫn lên cầu ở một độ dốc, mà dòng xe lại quá nhiều", TS. Nguyễn Quang Toản cho biết.

Cuối tháng 6/2022, UBND TP. Hà Nội đã thành lập tổ chuyên gia hỗ trợ triển khai công tác sửa chữa dự án nghiên cứu, cải tạo cầu Long Biên. Cục Đường sắt cũng đã lên kế hoạch kiểm định cầu Long Biên và lập dự án sửa chữa tổng thể, dự kiến tiến hành vào năm 2023./.

Minh Hiếu/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Khi xe khách cố định cũng đón tận nơi, vận tải công cộng cạnh tranh cách nào?

Khi xe khách cố định cũng đón tận nơi, vận tải công cộng cạnh tranh cách nào?

Trong bối cảnh vận tải xe hợp đồng càng ngày càng nở rộ, để giữ khách, các tuyến vận tải hành khách tuyến cố định cũng đẩy mạnh việc đưa đón khách đến bến. Trong khi đó chủ trương của Thành phố là kết nối đối tượng hành khách này chủ yếu bằng phương tiện vận tải hành khách công cộng.

Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột khó tiếp cận thi công, làm sao để tháo gỡ?

Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột khó tiếp cận thi công, làm sao để tháo gỡ?

Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột có chiều dài 117,5 km, tổng mức đầu tư gần 21.000 tỉ đồng, được đánh giá là tuyến đường nối rừng với biển, được kỳ vọng là trục ngang kết nối vùng Tây nguyên với duyên hải Nam Trung bộ.

Cấm xe khách theo làn, liệu có giúp lập lại trật tự quanh bến?

Cấm xe khách theo làn, liệu có giúp lập lại trật tự quanh bến?

Để ngăn chặn tình trạng xe khách xếp hàng “diễu phố”, mới đây, đại diện Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã đề xuất cấm xe khách ở làn ngoài cùng (giáp vỉa hè) đường Phạm Hùng.

Cuối tuần của thú cưng

Cuối tuần của thú cưng

Hôm nay là thứ hai, không biết các bạn đã trải qua một cuối tuần thế nào, có thú vị hay không? Thông thường, dịp rảnh rỗi cuối tuần là thời gian lý tưởng để người trẻ đi hẹn hò hay gặp gỡ bạn bè.

Xem kéo lửa thổi thủy tinh giữa trưa hè

Xem kéo lửa thổi thủy tinh giữa trưa hè

Ra đời từ những năm 1960, đến nay làng nghề thổi tủy tinh ở xã Thống Nhất, huyện Thường Tín, Hà Nội đã gần 65 năm tuổi. Trải qua bao thăng trầm, đến nay vẫn còn một số hộ dân tại đây giữ nghề thổi thủy tinh, làm ra nhiều sản phẩm như ống thuốc, cóng đựng nước, cám cho chim...

Ô nhiễm tiếng ồn từ những chiếc loa thùng

Ô nhiễm tiếng ồn từ những chiếc loa thùng

Trong thời gian qua, đường dây nóng kênh VOVGT liên tục nhận được phản ánh của nhiều hộ dân sinh sống trong khu dân cư Đồng Diều (phường 4, quận 8, TPHCM) về tình trạng ô nhiễm tiếng ồn từ những chiếc loa thùng công suất lớn.

Giao thông công cộng chuyển đổi xanh: Cần quyết tâm đủ lớn của doanh nghiệp

Giao thông công cộng chuyển đổi xanh: Cần quyết tâm đủ lớn của doanh nghiệp

Mới đây Vinasun taxi chính thức tham gia hành trình xanh hoá giao thông bằng việc đưa vào khai thác hơn 800 ô tô hybrid. Việc 1 doanh nghiệp vận tải lớn có động thái cụ thể hưởng ứng chủ trương xanh hoá giao thông trong thời điểm này cho thấy những chuyển biến hết sức tích cực của cộng đồng doanh nghiệp vận tải.