Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nhịp cầu giao thông

Hà Nội: Chật vật lưu thông qua rào chặn xe 3 bánh tại cầu Long Biên

Minh Hiếu: Thứ ba 01/11/2022, 10:19 (GMT+7)

Bên cạnh những người ủng hộ lắp rào chắn ngăn xe 3 bánh ở đường dẫn 2 đầu cầu Long Biên thì cũng có một số người không đồng tình

 

Từ ngày 22-6, đơn vị quản lý cầu Long Biên đã lặp đặt hàng rào có kết cấu bằng nhựa, dài khoảng 10m, có cột bằng thép bắt cố định xuống cầu, cấm ô tô và xe ba gác di chuyển.

Từ ngày 22-6, đơn vị quản lý cầu Long Biên đã lặp đặt hàng rào có kết cấu bằng nhựa, dài khoảng 10m, có cột bằng thép bắt cố định xuống cầu, cấm ô tô và xe ba gác di chuyển.

Anh Lê Đức Lộc, ở Ngọc Lâm, hằng ngày đi làm bằng xe máy qua cầu Long Biên và đối mặt với cảnh ùn tắc cả chiều đi lẫn về. Anh Lộc cho biết, đường dẫn lên cây cầu này đi lại khó khăn hơn từ khi lắp rào chắn chặn xe 3 bánh, buổi sáng ùn hướng sang trung tâm, buổi chiều ùn hướng ngược lại.

Dù vậy, anh vẫn cảm thấy dễ chịu hơn so với việc đi cùng xe 3 bánh: "Lúc nào đông quá thì khoảng 10 phút để đi qua chỗ chắn đấy. Nói chung sáng nào cũng tắc, nhưng chỉ tắc đoạn đi lên thôi, chứ lên cầu lại di chuyển dễ. Ngày xưa có cả xe ba gác thì lên cầu di chuyển chậm. Làm ngắn bớt chỗ chắn đấy lại một chút cũng được, để 2 đường lao vào đấy dễ hơn".

Nhiều người tham gia giao thông cho biết, đường dẫn lên cầu Long Biên đi lại khó khăn hơn từ khi lắp rào chắn chặn xe 3 bánh, buổi sáng ùn hướng sang trung tâm, buổi chiều ùn hướng ngược lại.

Nhiều người tham gia giao thông cho biết, đường dẫn lên cầu Long Biên đi lại khó khăn hơn từ khi lắp rào chắn chặn xe 3 bánh, buổi sáng ùn hướng sang trung tâm, buổi chiều ùn hướng ngược lại.

Từ sáng 22/6, đơn vị quản lý cầu Long Biên đã lặp đặt hàng rào có kết cấu bằng nhựa, dài khoảng 10m, mỗi đầu hàng rào có cột bằng thép bắt cố định xuống cầu. Đơn vị này cũng đặt biển cảnh báo cầu Long Biên yếu, cấm ô tô và xe ba gác di chuyển lên cầu.

Trước đó, ngày 28/5, mặt cầu Long Biên xuất hiện một lỗ thủng lớn. Cơ quan chức năng nhận định nguyên nhân là một xe 3 bánh chở nặng đi qua, thêm vào đó là cầu Long Biên đã xuống cấp, việc sửa chữa, bảo dưỡng chưa đáp ứng được yêu cầu.

Bên cạnh những người ủng hộ lắp rào chắn ngăn xe 3 bánh ở đường dẫn 2 đầu cầu Long Biên thì cũng có một số người không đồng tình.

Bên cạnh những người ủng hộ lắp rào chắn ngăn xe 3 bánh ở đường dẫn 2 đầu cầu Long Biên thì cũng có một số người không đồng tình.

Bên cạnh những người ủng hộ lắp rào chắn ngăn xe 3 bánh ở đường dẫn 2 đầu cầu Long Biên thì cũng có một số người không đồng tình:

"Chiều nào cũng tắc, vất vả lắm, thấy những người đèo con đi học về cũng khổ. Tối thiểu là 5-6 phút, có những lúc 20 phút luôn. Bỏ đường rào chắn đi mới là đúng, đừng có rào chắn ở giữa đường gây nguy hiểm. Ô tô đi lên thiếu ý thức thì đã có pháp luật, đã có công an".

"Ở dưới này to, trên kia bé, nó tạo thành một cái “phễu”. Còn cái cầu này yếu không phải tại xe 3 bánh, mà yếu do thiếu sự sửa chữa, chăm sóc. Tại sao đoàn tàu mấy trăm tấn chạy được mà bên này anh không sửa cho dân đi?"

Trả lời phóng viên VOV Giao thông, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết việc lắp rào chắn ngăn xe 3 bánh là cần thiết. Về giải pháp giải quyết tình trạng ùn tắc tại cầu Long Biên và những cây cầu khác bắc qua sông Hồng, Sở GTVT đã tham mưu cho Thành phố nhiều kế hoạch để triển khai đồng bộ, trong đó có việc tập trung đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và các loại hình vận tải hành khách công cộng.

Theo các chuyên gia, việc lắp đặt rào chắn ngăn xe 3 bánh tại cầu Long Biên là cần thiết, khi việc sửa chữa cây cầu này và triển khai xây dựng những cây cầu khác cần nhiều thời gian.

Theo các chuyên gia, việc lắp đặt rào chắn ngăn xe 3 bánh tại cầu Long Biên là cần thiết, khi việc sửa chữa cây cầu này và triển khai xây dựng những cây cầu khác cần nhiều thời gian.

TS. Nguyễn Quang Toản, nguyên Chủ nhiệm bộ môn Đường bộ, Trường đại học GTVT cũng cho rằng, việc lắp đặt rào chắn ngăn xe 3 bánh tại cầu Long Biên là hợp lý và cần thiết, trong bối cảnh việc sửa chữa cây cầu này và triển khai xây dựng những cây cầu khác sẽ cần rất nhiều thời gian.

"Đáng nhẽ ra chỉ cần cắm biển cấm xe 3 bánh là xong, nhưng tinh thần tự giác không cao. Trước khi đến cọc có một đoạn dải phân cách mềm bằng cao su là điều cần thiết cho an toàn, chứ tự nhiên nhô lên một cái cọc sắt thì quá nguy hiểm. Dải phân cách không chiếm bao nhiêu diện tích đường cả, và không gây ảnh hưởng gì nhiều đến khả năng thông xe. Tắc vì đường dẫn lên cầu ở một độ dốc, mà dòng xe lại quá nhiều", TS. Nguyễn Quang Toản cho biết.

Cuối tháng 6/2022, UBND TP. Hà Nội đã thành lập tổ chuyên gia hỗ trợ triển khai công tác sửa chữa dự án nghiên cứu, cải tạo cầu Long Biên. Cục Đường sắt cũng đã lên kế hoạch kiểm định cầu Long Biên và lập dự án sửa chữa tổng thể, dự kiến tiến hành vào năm 2023./.

Ý kiến của bạn
Yêu cầu các chuyến bay có số hiệu tương tự không hoạt động cùng thời gian

Yêu cầu các chuyến bay có số hiệu tương tự không hoạt động cùng thời gian

Các chuyến bay có số hiệu tương tự, dễ nhầm lẫn khi hoạt động cùng thời gian, trong cùng vùng kiểm soát.

Tội phạm bắt cóc tống tiền manh động, cần đề cao cảnh giác

Tội phạm bắt cóc tống tiền manh động, cần đề cao cảnh giác

Chỉ trong hơn một tháng qua, tại Hà Nội đã xảy ra 2 vụ bắt cóc trẻ em tống tiền, trong đó, vụ bắt cóc, sát hại cháu bé 21 tháng tuổi vừa qua với nghi phạm là người được gia đình nạn nhân thuê làm giúp việc, cho thấy sự manh động của loại tội phạm, người dân tuyệt đối không được chủ quan.

Không bắt buộc ô tô cá nhân lắp camera giám sát lái xe

Không bắt buộc ô tô cá nhân lắp camera giám sát lái xe

Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, lực lượng chức năng khuyến khích người dân lắp camera hành trình trên ô tô cá nhân để tự bảo vệ mình trong các tình huống, chứ không bắt buộc.

Vì sao VN-Index giảm mạnh phiên đầu tuần?

Vì sao VN-Index giảm mạnh phiên đầu tuần?

Trái với kỳ vọng phục hồi, thị trường chứng khoán bất ngờ lao dốc trong phiên chiều rồi đóng cửa ngày giao dịch 25/9 sát 1.150 điểm, với 175 mã cổ phiếu giảm sàn.

Đầu tư mạnh mẽ cho nghề muối Bạc Liêu

Đầu tư mạnh mẽ cho nghề muối Bạc Liêu

Với 56km bờ biển, thời tiết 2 mùa mưa - nắng rõ rệt đã tạo điều kiện cho tỉnh Bạc Liêu hình thành nghề làm muối hơn 100 năm nay. Tuy nhiên, phương pháp sản xuất thủ công nên năng suất và chuỗi giá trị của hạt muối chưa cao như mong đợi...

Mương nước thải ô nhiễm vây quanh điểm nóng dịch sốt xuất huyết

Mương nước thải ô nhiễm vây quanh điểm nóng dịch sốt xuất huyết

Sau khi báo chí phản ánh về tình trạng ô nhiễm tại điểm nóng sốt xuất huyết thôn Vĩnh Ninh, xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, Hà Nội, tình trạng rác thải “bủa vây” đã không còn. Nhưng mương thoát nước đen đặc vẫn ám ảnh và người dân mong mỏi từng ngày để tình trạng ô nhiễm được khắc phục triệt để.

Nhiều vụ chiếu đèn lazer uy hiếp an toàn bay tại Nội Bài

Nhiều vụ chiếu đèn lazer uy hiếp an toàn bay tại Nội Bài

Trước thềm Tết Trung thu, ghi nhận nhiều vụ phi công phản ánh vật thể bay không người lái và đèn trời có nguy cơ uy hiếp an toàn bay. Cảng HKQT Nội Bài tích cực phối hợp với lực lượng công an và khuyến cáo người dân.