Gỡ phạt nguội khi đưa người đi cấp cứu
Vi phạm một số quy tắc giao thông không nguy hiểm để làm việc tốt rồi phải đi chứng minh đó không phải lỗi cố tình vi phạm là nguyên nhân khiến không ít người ngần ngại giúp người.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Cụ thể, hướng các phương tiện từ Mai Dịch đi Đại lộ Thăng Long trong thời gian ban ngày, từ 6 giờ đến 22 giờ: lực lượng chức năng rào chắn 1/2 mặt đường Vành đai 3 trên cao tại 9 vị trí khe co giãn cần sửa chữa, các phương tiện di chuyển trên 1/2 mặt đường còn lại tại các vị trí thi công.
Ban đêm từ 22 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau: lực lượng chức năng cấm toàn bộ các phương tiện lưu thông trên đường Vành đai 3 trên cao đoạn từ cầu vượt Mai Dịch đến Đại lộ Thăng Long.
Phương án điều chỉnh tổ chức giao thông: Các phương tiện từ đường Vành đai 3 trên cao xuống, cầu vượt Mai Dịch (nhánh cầu vượt đô thị song hành), đường Phạm Văn Đồng chuyển hướng lưu thông trên đường Phạm Hùng (đường Vành Đai 3 dưới thấp) qua nút giao Phạm Hùng-Khuất Duy Tiến lên đường vành đai 3 trên cao tại lối lên trên đường Khuất Duy Tiến (đối diện tòa nhà Thăng Long Number One) để đi Pháp Vân.
Các phương tiện lưu thông bình thường theo hướng từ Đại lộ Thăng Long đi Mai Dịch. Tại lối lên cầu vượt Mai Dịch để đi đường Vành đai 3 trên cao và tại lối lên đường Phạm Hùng để đi đường Vành đai 3 trên cao sẽ bố trí các chốt cấm cứng.
Thời gian thực hiện từ ngày 23/3/2025 đến ngày 27/4/2025.
Sở Xây dựng Hà Nội giao Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông, đơn vị thi công có trách nhiệm tại các vị trí chốt cấm cứng ban đêm lắp đặt đầy đủ biển báo, rào chắn, đèn báo hiệu, đèn chiếu sáng ban đêm cách vị trí chốt 200m, nhắc lại tại 150m, 50m và tại vị trí chốt.
Đối với đường Vành đai 3 trên cao (ở lối xuống cầu vượt Mai Dịch) phải bố trí biển báo tốc độ giảm dần cách vị trí chốt 500m, nhắc lại 300m, 200m, 100m để bảo đảm an toàn giao thông.
Vi phạm một số quy tắc giao thông không nguy hiểm để làm việc tốt rồi phải đi chứng minh đó không phải lỗi cố tình vi phạm là nguyên nhân khiến không ít người ngần ngại giúp người.
Như VOV Giao thông Quốc gia đã đề cập, dù ủng hộ chủ trương xây dựng vùng phát thải thấp của Hà Nội, nhưng nhiều người dân đang lo lắng về chỗ để phương tiện khi chuyển sang xe điện.
Giữa lòng đô thị Cần Thơ đang từng ngày đổi mới, vẫn có những xóm trọ, nơi những đứa trẻ lớn lên cùng sự thiếu thốn, chật vật cơm áo, gạo tiền. Và cũng chính ở nơi ấy, có những người bình dị đang lặng lẽ trao đi yêu thương, giúp bà con khó khăn, các em nhỏ vơi bớt nhọc nhằn.
Bộ GD&ĐT đang dự thảo nghị định quy định về chính sách tiền lương, chế độ phụ cấp đối với nhà giáo. Đáng chú ý, tại dự thảo nghị định lần này, mức lương, phụ cấp của giáo viên có nhiều ưu đãi, trong đó, giáo viên mầm non được hưởng mức lương cao nhất, lên đến 1,25 hệ số mức lương hiện hưởng.
Sáng 8/12, đại diện UBND xã Phan Sơn, tỉnh Lâm Đồng (khu vực Bắc Bình, Bình Thuận cũ) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tại nạn trên tuyến QL28B làm 1 người nước ngoài tử vong.
Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 91 với tổng mức đầu tư hơn 7.200 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương và địa phương đang được chủ đầu tư và các đơn vị thi công khẩn trương triển khai, dù còn đối mặt khó khăn về giải phóng mặt bằng và hạ tầng kỹ thuật hiện hữu.
Ô nhiễm không khí nghiêm trọng tại Hà Nội đang gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân. Thành phố cũng đã xác định mục tiêu trở thành thành phố hạn chế ô nhiễm, với những giải pháp đồng bộ từ quan trắc, cảnh báo cho đến kiểm soát nguồn phát thải.