Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Hà Nội bố trí hàng trăm chốt trực chống ùn tắc, đảm bảo TTATGT dịp cao điểm Tết

Hoàng Hà: Thứ bảy 13/01/2024, 19:58 (GMT+7)

Để đảm bảo TTATGT dịp Tết Nguyên Đán, hạn chế ùn tắc và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiêp gây ra tai nạn giao thông, các lực lượng CSGT, thanh tra giao thông HN đã bố trí ứng trực tối đa quân số, với hàng trăm chốt trực, hàng chục tổ tuần tra kiểm soát lưu động 24h/24h.

Theo thiếu tá Hoàng Văn Bình, Phó Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 6 (Phòng CSGT CAHN) địa bàn quản lý của Đội khá rộng và phức tạp, vừa có bến xe, vừa có cao tốc, lại vừa có đường thủy và các Trung tâm hội nghị - Sân vận động quốc gia...

Để triển khai đợt cao điểm đảm bảo trật tự ATGT dịp trước, trong và sau tết, Đội CSGT đường bộ số 6 đã huy động tổng lực, bố trí 22 chốt trực đảm bảo giao thông, 20 tuyến tuần tra lưu động 24h/24h và 3 tổ công tác xử lý chuyên đề vi phạm về xe khách, xe tải, nồng độ cồn.

Đội CSGT đường bộ số 6 bố trí 22 chốt trực đảm bảo giao thông, 20 tuyến tuần tra lưu động 24h24h và 3 tổ công tác xử lý chuyên đề vi phạm về xe khách, xe tải, nồng độ cồn

Đội CSGT đường bộ số 6 bố trí 22 chốt trực đảm bảo giao thông, 20 tuyến tuần tra lưu động 24h24h và 3 tổ công tác xử lý chuyên đề vi phạm về xe khách, xe tải, nồng độ cồn

Kết quả, sau hơn 20 ngày thực hiện kế hoạch cao điểm, Đội CSGT đường bộ số 6 đã xử lý 225 xe khách, 179 xe tải, 297 trường hợp vi phạm nồng độ cồn và phát hiện 12 vụ việc có dấu hiệu tội phạm, hiện đơn vị đang dẫn đầu toàn Phòng CSGT (Công an Hà Nội) trong xử lý vi phạm.

Thiếu tá Hoàng Văn Bình cho biết: "Thực hiện kế hoạch cao điểm đảm bảo TTATGT và đấu tranh trấn áp các loại tội phạm diễn ra trước, trong và sau Tết nguyên đán chúng tôi đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ làm sao đảm bảo việc đi lại của người dân được an toàn nhất và đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Và để triển khai trước hết chúng tôi làm tốt công tác nắm tình hình các điểm tiềm ẩn nguy cơ gây ùn tắc giao thông để bố trí lực lượng phân luồng, hướng dẫn giao thông. Về công tác tuần tra xử lý vi phạm chúng tôi đã quán triệt đến toàn bộ cán bộ chiến sĩ trong đơn vị, sẵn sàng ứng trực trong mọi tình huống, giải quyết kịp thời các tình huống đột xuất có thể xảy ra."

Cùng với lực lượng CSGT, để đảm bảo TTATGT, chống ùn tắc trong dịp cao điểm tết, Đội Thanh tra giao thông đường bộ (trực thuộc Thanh tra Sở GTVT HN) đã bố trí 5 chốt trực chống ùn tắc; 1 tổ phối hợp liên ngành với CSGT nhằm tuần tra, kiểm soát các điểm “nóng”, các tuyến đường xung quanh Bến xe Mỹ Đình, xử lý nghiêm các tụ điểm “bến cóc” “xe dù”, xe khách trá hình.

Ngoài ra đơn vị còn bố trí lực lượng hỗ trợ các bến xe trên địa bàn thành phố và cùng các lực lượng sở tại xử lý nghiêm các phương tiện đón trả khách gây ùn tắc giao thông. Đặc biệt lực lương thanh tra giao thông còn phối hợp với PC06, PC08 kiểm tra các văn phòng đại diện, chi nhánh doanh nghiệp vận tải tại Hà Nội và ký cam kết về việc tuân thủ pháp luật; kiểm tra các điều kiện xuất bến.

Ông Hoàng Xuân Dư, Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông đường bộ chia sẻ: "Chúng tôi còn phối hợp với các bến xe kiểm tra điều kiện phương tiện và người lái. Phương tiện phải đảm bảo an toàn và đủ điều kiện vận chuyển hành khách. Người lái thì phải đảm bảo sức khỏe, không có nồng độ cồn, không có chất ma túy, kiên quyết không cấp phơi lệnh đối với các phương tiện không đủ điều kiện xuất bến, đảm bảo phương tiện an toàn trước khi xuất bến, đảm bảo cho người dân đi lại dịp trước, trong và sau tết nguyên đán được an toàn tuyệt đối."

Thực hiện Kế hoạch TTATGT, trật tự đô thị; phân luồn hạn chế ùn tắc giao thông; kiểm tra xử lý, giải tỏa các vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải trong dịp Tết nguyên đán và lễ hội xuân 2024, Thanh tra Sở GTVT HN đã triển khai lực lượng phối hợp với CSGT, CSTT, chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng tại 234 vị trí có nguy cơ ùn tắc trên địa bàn Hà Nội.

Đội Thanh tra giao thông đường bộ - Thanh tra Sở GTVT HN kiểm tra xe hợp đồng

Đội Thanh tra giao thông đường bộ - Thanh tra Sở GTVT HN kiểm tra xe hợp đồng

Đặc biệt, tại các vị trí thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm thanh tra giao thông bố trí 106 chốt trực, với 212 cán bộ thường xuyên ứng trực, phân luồng hướng dẫn giao thông, xử lý các vi phạm, đảm bảo cho nhân dân đi lại an toàn, thuận tiện.

Ông Cao Văn Hiệp, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội nhấn mạnh: "Tập trung lực lượng tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định tại các bến xe khách liên tỉnh, các tuyến đường vành đai, tuyến đường trọng điểm như xe hợp đồng, xe taxi hoạt động trên địa bàn thành phố.

Kiểm tra xử lý hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa; tập trung kiểm soát xe chở quá tải trọng quy định ngay tại đầu mối bốc xếp, vi phạm về kích thước thành thùng xe, vệ sinh môi trường giao thông, xử lý các công trình thi công không thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo ATGT, không hoàn trả mặt đường êm thuận theo quy định."

Ông Cao Văn Hiệp cũng cho biết, dịp này Thanh tra Sở GTVT HN còn phối phơp với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương tổ chức giải tỏa các vi phạm lấn chiếm lòng đường, hè phố, hành lang ATGT, xử lý các điểm trông giữ phương tiện vi phạm; kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về TTATGT đường thủy nội địa tại khu vực suối Yến, chùa Hương, các khu vui chơi giải trí trên địa bàn Hà Nội.

Hoàng Hà/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn