Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Năm 2023, Công an Hà Nội phạt gần 600 tỷ đồng vi phạm

Hải Bằng: Thứ sáu 12/01/2024, 20:11 (GMT+7)

Trong năm 2023, lực lượng Công an TP. Hà Nội đã xử lý 301.420 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, phạt trên 591,5 tỷ đồng. Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị tổng kết năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội diễn ra vào ngày 12/1.

Tại hội nghị, Phòng CSGT TP. Hà Nội cho biết, trong năm vừa qua, thông qua các kế hoạch, chuyên đề tuần tra kiểm soát; lực lượng CSGT, Trật tự, Cơ động Công an thành phố đã xử lý 301.420 trường hợp vi phạm TTATGT, phạt trên 591,5 tỷ đồng; tạm giữ 80.998 phương tiện; tước GPLX 55.305 trường hợp.

Lực lượng CCSGT triển khai ra quân Năm An toàn giao thông 2024, nhằm tạo chuyển biến về nhận thức và hành động trong toàn dân về việc tham gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Lực lượng CCSGT triển khai ra quân Năm An toàn giao thông 2024, nhằm tạo chuyển biến về nhận thức và hành động trong toàn dân về việc tham gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Trong số những vi phạm bị xử lý có tới 73.446 tài xế liên quan đến lỗi nồng độ cồn. Ngoài ra, số vi phạm về tốc độ bị xử lý là 10.923 trường hợp; quá khổ, quá tải là 11.023 trường hợp. Quá trình thực hiện nhiệm vụ, các tổ công tác của Phòng CSGT Hà Nội cũng trực tiếp phát hiện 121 vụ việc, bắt giữ 136 đối tượng liên quan đến phạm pháp hình sự.

Đại tá Trần Đình Nghĩa, Trưởng Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội báo cáo tại hội nghị.

Đại tá Trần Đình Nghĩa, Trưởng Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội báo cáo tại hội nghị.

Tại hội nghị tổng kết, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, những thành tích, kết quả của lực lượng CSGT Hà Nội đã góp phần bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn thủ đô, ùn tắc giao thông đã được kiềm chế, tai nạn giao thông tiếp tục giảm cả 3 tiêu chí là số vụ, số người chết, số người bị thương so với năm 2022.

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc CATP Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc CATP Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

“Lực lượng CSGT cũng tham mưu, xây dựng và phát động phong trào Toàn dân tham gia phát hiện cung cấp các thông tin, các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố; xây dựng Trang Zalo Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội để tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh của người dân về các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông. Phong trào này bước đầu đã được lãnh đạo Bộ Công an, UBND TP. Hà Nội đánh giá cao và bước đầu thu hút người dân tích cực tham gia”, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky nhấn mạnh.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, Cục trưởng Cục CSGT tặng bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, Cục trưởng Cục CSGT tặng bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Cũng tại hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, Cục trưởng Cục CSGT, Bộ Công an nhấn mạnh, những nỗ lực của lực lượng CSGT thủ đô đã tạo được dấu ấn lan tỏa, hạn chế được các nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông về số vụ, số người chết so với năm 2022.

Trong năm 2024, công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn TP. Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung được dự báo sẽ có những diễn biến phức tạp, đòi hỏi lực lượng CSGT Thủ đô cần phải chủ động, cố gắng, nỗ lực hơn nữa, yêu cầu toàn lực lượng phải bám sát chương trình công tác năm của Công an TP và Cục CSGT để đề ra các biện pháp, giải pháp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trước mắt là đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân đi lại dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2024 cũng như các lễ hội đầu xuân./.

Hải Bằng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Đề xuất tạm cho xe đi lên vỉa hè, thực hư ra sao?

Đề xuất tạm cho xe đi lên vỉa hè, thực hư ra sao?

Trước diễn biến ùn tắc dịp cận Tết, UBND TP.HCM giao các đơn vị liên quan rà soát, đề xuất việc sử dụng tạm thời vỉa hè trong các hoạt động giao thông. Nội dung này tới nay vẫn khiến nhiều người băn khoăn do hiểu rằng có chủ trương cho xe lưu thông tạm thời trên vỉa hè để giảm ùn tắc.

Nữ tài xế đi ngược chiều theo Google Map bị xử phạt 19 triệu đồng và trừ 4 điểm GPLX

Nữ tài xế đi ngược chiều theo Google Map bị xử phạt 19 triệu đồng và trừ 4 điểm GPLX

Ngày 05/2, Đội Tuần tra Kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 4 (Cục CSGT) thông tin, vừa tiến hành lập biên bản xử phạt, trừ điểm GPLX với nữ tài xế điều khiển xe ô tô đi ngược chiều đường dẫn cao tốc QL45-Nghi Sơn-Diễn Châu-Bãi Vọt.

Ngày Tết, đi phương tiện công cộng vừa ấm, vừa có cơ hội mặc đẹp hơn

Ngày Tết, đi phương tiện công cộng vừa ấm, vừa có cơ hội mặc đẹp hơn

Những ngày làm việc đầu tiên sau nghỉ tết Ất Tỵ 2025, nền nhiệt tại Hà Nội có lúc hạ xuống 13 độ C. Trong cái rét của đợt gió mùa đông bắc tăng cường, lựa chọn giữa đi xe cá nhân với phương tiện công cộng được nhiều người cân nhắc, đặc biệt là giới học sinh, sinh viên và dân văn phòng.

Tập trung xử lý 6 nhóm nguyên nhân gây TNGT xuyên suốt năm 2025

Tập trung xử lý 6 nhóm nguyên nhân gây TNGT xuyên suốt năm 2025

Đại diện Cục CSGT cho biết lực lượng chức năng toàn quốc sẽ tập trung xử lý 6 nhóm hành vi là nguyên nhân gây tai nạn giao thông (TNGT) trong xuyên suốt năm 2025.

Cụ ông 75 tuổi khoác hoàng bào cày ruộng trong Lễ Tịch điền

Cụ ông 75 tuổi khoác hoàng bào cày ruộng trong Lễ Tịch điền

Sáng 4/2/2025 (mùng 7 tết Ất Tỵ), tại cánh đồng Đọi Tín, xã Tiên Sơn, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam đã diễn ra Lễ hội Tịch điền Đọi Sơn năm 2025. Lễ hội Tịch điền là nét đẹp văn hóa, cầu cho một năm mưa thuận, gió hòa, mùa màng bội thu.

Tai nạn và ùn tắc đều giảm dịp nghỉ Tết, vì sao?

Tai nạn và ùn tắc đều giảm dịp nghỉ Tết, vì sao?

9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ vừa qua đã ghi nhận sự chuyển biến rõ nét về tình hình TTATGT, TNGT giảm sâu cả 3 tiêu chí, trong đó giảm trên 37% số người chết do TNGT; không xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng, kéo dài, dù có thời điểm lượng phương tiện tăng cao.

Quan đi hội

Quan đi hội

Việc ban tổ chức các lễ hội dẹp đường để ưu tiên quan chức, lãnh đạo chen ngang dâng lễ, hoặc được xếp vào các vị trí nghi thức vốn dĩ thuộc về chức dịch địa phương cũng gây ức chế không ít đối với người dân tham gia lễ hội.