Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Năm 2023, Công an Hà Nội phạt gần 600 tỷ đồng vi phạm

Hải Bằng: Thứ sáu 12/01/2024, 20:11 (GMT+7)

Trong năm 2023, lực lượng Công an TP. Hà Nội đã xử lý 301.420 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, phạt trên 591,5 tỷ đồng. Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị tổng kết năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội diễn ra vào ngày 12/1.

Tại hội nghị, Phòng CSGT TP. Hà Nội cho biết, trong năm vừa qua, thông qua các kế hoạch, chuyên đề tuần tra kiểm soát; lực lượng CSGT, Trật tự, Cơ động Công an thành phố đã xử lý 301.420 trường hợp vi phạm TTATGT, phạt trên 591,5 tỷ đồng; tạm giữ 80.998 phương tiện; tước GPLX 55.305 trường hợp.

Lực lượng CCSGT triển khai ra quân Năm An toàn giao thông 2024, nhằm tạo chuyển biến về nhận thức và hành động trong toàn dân về việc tham gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Lực lượng CCSGT triển khai ra quân Năm An toàn giao thông 2024, nhằm tạo chuyển biến về nhận thức và hành động trong toàn dân về việc tham gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Trong số những vi phạm bị xử lý có tới 73.446 tài xế liên quan đến lỗi nồng độ cồn. Ngoài ra, số vi phạm về tốc độ bị xử lý là 10.923 trường hợp; quá khổ, quá tải là 11.023 trường hợp. Quá trình thực hiện nhiệm vụ, các tổ công tác của Phòng CSGT Hà Nội cũng trực tiếp phát hiện 121 vụ việc, bắt giữ 136 đối tượng liên quan đến phạm pháp hình sự.

Đại tá Trần Đình Nghĩa, Trưởng Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội báo cáo tại hội nghị.

Đại tá Trần Đình Nghĩa, Trưởng Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội báo cáo tại hội nghị.

Tại hội nghị tổng kết, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, những thành tích, kết quả của lực lượng CSGT Hà Nội đã góp phần bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn thủ đô, ùn tắc giao thông đã được kiềm chế, tai nạn giao thông tiếp tục giảm cả 3 tiêu chí là số vụ, số người chết, số người bị thương so với năm 2022.

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc CATP Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc CATP Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

“Lực lượng CSGT cũng tham mưu, xây dựng và phát động phong trào Toàn dân tham gia phát hiện cung cấp các thông tin, các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố; xây dựng Trang Zalo Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội để tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh của người dân về các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông. Phong trào này bước đầu đã được lãnh đạo Bộ Công an, UBND TP. Hà Nội đánh giá cao và bước đầu thu hút người dân tích cực tham gia”, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky nhấn mạnh.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, Cục trưởng Cục CSGT tặng bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, Cục trưởng Cục CSGT tặng bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Cũng tại hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, Cục trưởng Cục CSGT, Bộ Công an nhấn mạnh, những nỗ lực của lực lượng CSGT thủ đô đã tạo được dấu ấn lan tỏa, hạn chế được các nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông về số vụ, số người chết so với năm 2022.

Trong năm 2024, công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn TP. Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung được dự báo sẽ có những diễn biến phức tạp, đòi hỏi lực lượng CSGT Thủ đô cần phải chủ động, cố gắng, nỗ lực hơn nữa, yêu cầu toàn lực lượng phải bám sát chương trình công tác năm của Công an TP và Cục CSGT để đề ra các biện pháp, giải pháp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trước mắt là đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân đi lại dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2024 cũng như các lễ hội đầu xuân./.

Hải Bằng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.