Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thời Sự

Hà Nội: Bỏ cấm taxi trên phố Cát Linh

Phúc Tài: Thứ ba 14/02/2023, 20:38 (GMT+7)

Hôm nay, ngay sau khi kết thúc cuộc họp giữa Sở GTVT Hà Nội và các đơn vị chức năng về việc nghiên cứu dỡ bỏ biển cấm taxi trên một số tuyến phố trung tâm Hà Nội, liên ngành chức năng đồng thuận về việc dỡ bỏ biển cấm xe taxi tại phố Cát Linh.

Empty

Sáng nay (14/2), Sở giao thông vận tải Hà Nội đã cùng với các đơn vị chức năng họp bàn, nghiên cứu dỡ bỏ biển cấm taxi trên một số tuyến phố trung tâm Hà Nội.

Ngay sau khi cuộc họp kết thúc, ông Nguyễn Công Hùng – Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội thông tin, liên ngành chức năng đã đồng thuận 100% về việc dỡ bỏ biển cấm xe taxi tại phố Cát Linh, nội dung này sẽ triển khai trong thời gian tới.

Empty

Anh Nguyễn Đức Duy, ở phố Hoàng Hoa Thám (Hà Nội) đang chuẩn bị lên tàu điện trên cao để đưa con về bên nhà ngoại ở Thanh Xuân Bắc đã bày tỏ sự vui mừng trước thông tin này.

Theo anh Duy, việc các sở, ngành chức năng nghiên cứu bỏ biển cấm taxi trên tuyến Cát Linh sẽ giúp cho người dân sử dụng các phương tiện vận tải hành khách công cộng một cách thuận lợi hơn. 

Empty

Bình thường để ra tàu điện anh Duy sẽ phải nhờ người thân dùng phương tiện cá nhân đưa ra ga Cát Linh, dù trời nắng hay mưa, gió lạnh, bụi bặm rất bất tiện vì anh có con nhỏ.

Khi chính thức bỏ biển cấm taxi tại tuyến phố Cát Linh, việc đi lại của anh và gia đình tới để sử dụng tàu điện sẽ thuận tiện hơn.

Empty

Ông Nguyễn Công Hùng cũng cho biết, trong cuộc họp sáng nay, các sở, ngành chức năng và đại diện của quận Long Biên cũng đang nghiên cứu để bỏ biển cấm giờ cao điểm đối  xe taxi khi lưu thông qua cầu Chương Dương.

PHAT DO BIEN CAM TAXI 1402-21

 

Empty

Ông Hùng cũng cho biết, liên ngành chức năng đồng thuận rất cao việc nghiên cứu, đánh giá kỹ lưỡng tính khả thi về việc dỡ bỏ biển cấm taxi theo giờ tại 4 tuyến phố bao gồm: Giảng Võ, Lê Văn Lương, Khâm Thiên, Láng Hạ, sau đó đó tham mưu UBND TP Hà Nội tháo dỡ biển cấm ở các tuyến phố này trong thời gian tới.

Empty

Theo một số người dân, việc nghiên cứu, đánh giá để bỏ biển cấm taxi theo giờ tại một số tuyến phố trung tâm Hà Nội là một động thái tích cực của thành phố giúp tăng năng lực vận tải hành khách công cộng, tạo thuận lợi cho người dân.

Tuy nhiên, cũng cần phải có phương án tổ chức giao thông phù hợp cho giao thông sau khi tháo dỡ biển cấm, tránh tình trạng ùn tắc tại chính tuyến phố được tháo dỡ biển cũng như các tuyến phố lân cận. 

PHAT DO BIEN CAM TAXI 1402-22

Chị Hà Phương, ở Ngọc Hà, quận Ba Đình chia sẻ, việc ùn tắc giao thông có nhiều nguyên nhân, trong đó có một phần ý thức tham gia giao thông của người điều khiển phương tiện.

Nếu dỡ bỏ biển cấm taxi, tại các ngã tư cần tăng cường thêm lực lượng chức năng phân luồng giao thông để có thể nhắc nhở người dân tham gia giao thông tốt hơn.

Empty

Hiện nay, đa phần các hãng taxi đều đã xây dựng ứng dụng đặt xe. Ông Nguyễn Công Hùng - Chủ tịch hiệp hội Taxi Hà Nội cho biết, không như trước đây là khách dùng thì gọi lên tổng đài rồi 3,4 xe cùng đến.

Giờ khách gọi xe vào ứng dụng là biết xe đỗ ở đâu, đặc biệt xe không di chuyển nhiều trên đường như trước đây mà sẽ đỗ ở những điểm giao thông tĩnh được phép dừng đỗ từ đó khi có khách gọi xe thì mới di chuyển vào.

Empty

Anh Lê Đức Thanh, tài xế taxi Mai Linh chia sẻ, hiện nay chúng tôi chỉ cần đỗ đúng điểm được phép đỗ, khi có khách gọi ứng dụng sẽ báo.

Khi một tài xế đã nhận đón khách, tại máy của các tài xế khác cũng sẽ báo để biết không tới điểm đón khách nữa.

Empty

Anh Thanh cùng một số tài xế taxi hãng khác mong rằng, sẽ sớm có quyết định dỡ bỏ biển cấm taxi ở một số tuyến phố để từ đó phục vụ nhu cầu của hành khách được tốt hơn.

Vì trước kia ở một số phố cấm khi đưa khách về sẽ phải trả ở điểm gần nhất có thể, mà điểm gần nhất cũng cách từ 200m tới 300m, ngày nắng không sao vào ngày mưa rất khó để phục vụ khách trọn vẹn.

Empty

Còn anh Trần Dũng, một tài xế taxi cũng mong muốn sở và các ban ngành nghiên cứu xem xét tạo điều kiện cho anh em đồng hành với xe buýt và các loại hình công cộng khác phục vụ cho người dân được tốt hơn.

Empty

Chuyên gia giao thông, Tiến sĩ Phan Lê Bình cho biết, taxi cũng là phương tiện vận tải hành khách công cộng, việc nghiên cứu dỡ bỏ biển cấm là cần thiết, không chỉ tuyến Lê Văn Lương mà các tuyến khác cũng vậy. Nên hạn chế ô tô cá nhân đi vào thì đúng hơn là việc cấm taxi.

Empty

“Có cấm thì cấm phương tiện cá nhân, taxi vẫn nên ưu tiên thông, không thể cấm hoàn toàn được. Ví dụ: người nước ngoài họ đi lại hầu hết bằng phương tiện taxi, khi bị cấm giờ cao điểm đến nỗi họ không thể đi được nữa hay người già, trẻ em đau ốm đi bệnh viện nhiều lúc taxi cũng không thể vào được. Ưu tiên cho giao thông công cộng, tạo điều kiện cho giải quyết bài toán ùn tắc giao thông.” Tiến sĩ Bình nhấn mạnh.

Empty

Cũng liên quan đến vấn đề tháo dỡ biển cấm taxi ở một số tuyến phố, ông Nguyễn Công Hùng – Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội cho rằng, để góp phần khuyến khích người dân sử dụng vận tải hành khách công cộng cần xây dựng các “chuỗi cung ứng liên kết với nhau”.

Chúng ta đã có đường sắt trên cao,  dưới đường sắt trên cao có thể kết hợp với xe taxi để đưa người dân tới các nhà ga. Chúng ta đã có trạm dừng xe buýt thì ở những tuyến dài người dân khi dừng ở các trạm đó có thể tiếp tục dùng xe taxi di chuyển sang các khu vực khác phục vụ các mục đích cá nhân.

Empty

Ngoài ra, Chuyên gia giao thông Phan Lê Bình cũng cho rằng, cùng với việc nghiên cứu, tháo dỡ các biển cấm xe taxi theo giờ, tại các ngã tư hiện nay cũng cần tăng cường thêm lực lượng chức năng để ngăn chặn các hành vi thiếu ý thức của người điều khiển tham gia giao thông.

Vì thực tế có rất nhiều người khi vào giờ cao điểm ý thức tham gia giao thông rất kém không tuân thủ theo đèn tín hiệu hay hiệu lệnh của lực lượng chức năng, từ đó dẫn tới sự xung đột giao thông, gây ùn tắc cho các phương tiện đang tham gia giao thông và cả phương tiện vận tải công cộng như xe buýt./.

 

Phúc Tài/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
30/4, những điều chỉ thấy ở Sài Gòn

30/4, những điều chỉ thấy ở Sài Gòn

Sài Gòn ngày thường luôn vội, ngày Tết Độc Lập như một khoảnh khắc đẹp, chứng tỏ vùng đất anh hùng dù có hội nhập, phát triển tốc độ cao đến mấy vẫn luôn có không gian để giữ gìn, trân trọng, biết ơn những hy sinh của các anh hùng, chiến sĩ đã giải phóng dân tộc.

Để phạt nguội xe máy, cần nhiều thay đổi quyết liệt

Để phạt nguội xe máy, cần nhiều thay đổi quyết liệt

Mới đây, Bộ trưởng Bộ GTVT đã đề nghị phạt nguội với xe máy nhằm cải thiện hành vi của người đi xe máy, từ đó góp phần kéo giảm tai nạn giao thông. Việc này thể hiện quyết tâm rất cao của ngành GTVT trước khối lượng xe máy khổng lồ tại Việt Nam.

Đi chơi dịp Lễ bằng xe buýt, tàu điện có gì thú vị?

Đi chơi dịp Lễ bằng xe buýt, tàu điện có gì thú vị?

Dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 năm nay, thời tiết Hà Nội và phần lớn các địa phương đều nắng nóng với nền nhiệt lên tới 39-40 độ C. Trong bối cảnh đó, nhiều người đã lựa chọn đi chơi, du ngoạn bằng phương tiện công cộng thay vì phương tiện cá nhân.

Hà Nội sống và yêu: Bắc - Nam nối liền một dải

Hà Nội sống và yêu: Bắc - Nam nối liền một dải

49 đã đi qua, một Việt Nam thống nhất chan hòa tình Bắc Nam vẫn còn vẹn nguyên trong ký ức của người Hà Nội hướng về miền Nam ruột thịt. Xen lẫn với ngỡ ngàng, ngây ngất của niềm vui chung… là những mong chờ khắc khoải của các gia đình có con, có chồng, có người thân đi chiến trường.

Thủ đô Hà Nội rực rỡ sắc đỏ chào mừng 30/4

Thủ đô Hà Nội rực rỡ sắc đỏ chào mừng 30/4

Hà Nội những ngày này như được khoác lên mình một màu áo mới, mang một hơi thở mới, một sức sống mới hòa đón chào kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và 138 năm ngày Quốc tế lao động 1/5.

TP.HCM: Chợ tự phát ở ngã tư Bốn Xã nhiều năm lấn chiếm lòng đường

TP.HCM: Chợ tự phát ở ngã tư Bốn Xã nhiều năm lấn chiếm lòng đường

Thời gian qua, Hotline và Fanpage của kênh VOV Giao thông liên tục nhận được rất nhiều phản ánh của thính giả về tình trạng người dân lấn chiếm lòng đường, lề đường để “họp chợ” ở ngã tư Bốn Xã (thuộc quận Bình Tân và quận Tân Phú).

Khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà nhưng cần ngăn trục lợi

Khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà nhưng cần ngăn trục lợi

Bộ Công Thương cho rằng giải pháp chống phát ngược và mua với giá 0 đồng (trong trường hợp phát lên lưới điện quốc gia) với điện mặt trời mái nhà là phù hợp, vừa khuyến khích loại hình này vừa ngăn chặn được hiện tượng trục lợi chính sách.