Xe tải ben va chạm xe tải, 1 người tử vong
Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 6h sáng nay (23/3) tại ngã tư Đào Tấn - Liễu Giai.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Sáng nay (14/2), Sở giao thông vận tải Hà Nội đã cùng với các đơn vị chức năng họp bàn, nghiên cứu dỡ bỏ biển cấm taxi trên một số tuyến phố trung tâm Hà Nội.
Ngay sau khi cuộc họp kết thúc, ông Nguyễn Công Hùng – Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội thông tin, liên ngành chức năng đã đồng thuận 100% về việc dỡ bỏ biển cấm xe taxi tại phố Cát Linh, nội dung này sẽ triển khai trong thời gian tới.
Anh Nguyễn Đức Duy, ở phố Hoàng Hoa Thám (Hà Nội) đang chuẩn bị lên tàu điện trên cao để đưa con về bên nhà ngoại ở Thanh Xuân Bắc đã bày tỏ sự vui mừng trước thông tin này.
Theo anh Duy, việc các sở, ngành chức năng nghiên cứu bỏ biển cấm taxi trên tuyến Cát Linh sẽ giúp cho người dân sử dụng các phương tiện vận tải hành khách công cộng một cách thuận lợi hơn.
Bình thường để ra tàu điện anh Duy sẽ phải nhờ người thân dùng phương tiện cá nhân đưa ra ga Cát Linh, dù trời nắng hay mưa, gió lạnh, bụi bặm rất bất tiện vì anh có con nhỏ.
Khi chính thức bỏ biển cấm taxi tại tuyến phố Cát Linh, việc đi lại của anh và gia đình tới để sử dụng tàu điện sẽ thuận tiện hơn.
Ông Nguyễn Công Hùng cũng cho biết, trong cuộc họp sáng nay, các sở, ngành chức năng và đại diện của quận Long Biên cũng đang nghiên cứu để bỏ biển cấm giờ cao điểm đối xe taxi khi lưu thông qua cầu Chương Dương.
Ông Hùng cũng cho biết, liên ngành chức năng đồng thuận rất cao việc nghiên cứu, đánh giá kỹ lưỡng tính khả thi về việc dỡ bỏ biển cấm taxi theo giờ tại 4 tuyến phố bao gồm: Giảng Võ, Lê Văn Lương, Khâm Thiên, Láng Hạ, sau đó đó tham mưu UBND TP Hà Nội tháo dỡ biển cấm ở các tuyến phố này trong thời gian tới.
Theo một số người dân, việc nghiên cứu, đánh giá để bỏ biển cấm taxi theo giờ tại một số tuyến phố trung tâm Hà Nội là một động thái tích cực của thành phố giúp tăng năng lực vận tải hành khách công cộng, tạo thuận lợi cho người dân.
Tuy nhiên, cũng cần phải có phương án tổ chức giao thông phù hợp cho giao thông sau khi tháo dỡ biển cấm, tránh tình trạng ùn tắc tại chính tuyến phố được tháo dỡ biển cũng như các tuyến phố lân cận.
Chị Hà Phương, ở Ngọc Hà, quận Ba Đình chia sẻ, việc ùn tắc giao thông có nhiều nguyên nhân, trong đó có một phần ý thức tham gia giao thông của người điều khiển phương tiện.
Nếu dỡ bỏ biển cấm taxi, tại các ngã tư cần tăng cường thêm lực lượng chức năng phân luồng giao thông để có thể nhắc nhở người dân tham gia giao thông tốt hơn.
Hiện nay, đa phần các hãng taxi đều đã xây dựng ứng dụng đặt xe. Ông Nguyễn Công Hùng - Chủ tịch hiệp hội Taxi Hà Nội cho biết, không như trước đây là khách dùng thì gọi lên tổng đài rồi 3,4 xe cùng đến.
Giờ khách gọi xe vào ứng dụng là biết xe đỗ ở đâu, đặc biệt xe không di chuyển nhiều trên đường như trước đây mà sẽ đỗ ở những điểm giao thông tĩnh được phép dừng đỗ từ đó khi có khách gọi xe thì mới di chuyển vào.
Anh Lê Đức Thanh, tài xế taxi Mai Linh chia sẻ, hiện nay chúng tôi chỉ cần đỗ đúng điểm được phép đỗ, khi có khách gọi ứng dụng sẽ báo.
Khi một tài xế đã nhận đón khách, tại máy của các tài xế khác cũng sẽ báo để biết không tới điểm đón khách nữa.
Anh Thanh cùng một số tài xế taxi hãng khác mong rằng, sẽ sớm có quyết định dỡ bỏ biển cấm taxi ở một số tuyến phố để từ đó phục vụ nhu cầu của hành khách được tốt hơn.
Vì trước kia ở một số phố cấm khi đưa khách về sẽ phải trả ở điểm gần nhất có thể, mà điểm gần nhất cũng cách từ 200m tới 300m, ngày nắng không sao vào ngày mưa rất khó để phục vụ khách trọn vẹn.
Còn anh Trần Dũng, một tài xế taxi cũng mong muốn sở và các ban ngành nghiên cứu xem xét tạo điều kiện cho anh em đồng hành với xe buýt và các loại hình công cộng khác phục vụ cho người dân được tốt hơn.
Chuyên gia giao thông, Tiến sĩ Phan Lê Bình cho biết, taxi cũng là phương tiện vận tải hành khách công cộng, việc nghiên cứu dỡ bỏ biển cấm là cần thiết, không chỉ tuyến Lê Văn Lương mà các tuyến khác cũng vậy. Nên hạn chế ô tô cá nhân đi vào thì đúng hơn là việc cấm taxi.
“Có cấm thì cấm phương tiện cá nhân, taxi vẫn nên ưu tiên thông, không thể cấm hoàn toàn được. Ví dụ: người nước ngoài họ đi lại hầu hết bằng phương tiện taxi, khi bị cấm giờ cao điểm đến nỗi họ không thể đi được nữa hay người già, trẻ em đau ốm đi bệnh viện nhiều lúc taxi cũng không thể vào được. Ưu tiên cho giao thông công cộng, tạo điều kiện cho giải quyết bài toán ùn tắc giao thông.” Tiến sĩ Bình nhấn mạnh.
Cũng liên quan đến vấn đề tháo dỡ biển cấm taxi ở một số tuyến phố, ông Nguyễn Công Hùng – Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội cho rằng, để góp phần khuyến khích người dân sử dụng vận tải hành khách công cộng cần xây dựng các “chuỗi cung ứng liên kết với nhau”.
Chúng ta đã có đường sắt trên cao, dưới đường sắt trên cao có thể kết hợp với xe taxi để đưa người dân tới các nhà ga. Chúng ta đã có trạm dừng xe buýt thì ở những tuyến dài người dân khi dừng ở các trạm đó có thể tiếp tục dùng xe taxi di chuyển sang các khu vực khác phục vụ các mục đích cá nhân.
Ngoài ra, Chuyên gia giao thông Phan Lê Bình cũng cho rằng, cùng với việc nghiên cứu, tháo dỡ các biển cấm xe taxi theo giờ, tại các ngã tư hiện nay cũng cần tăng cường thêm lực lượng chức năng để ngăn chặn các hành vi thiếu ý thức của người điều khiển tham gia giao thông.
Vì thực tế có rất nhiều người khi vào giờ cao điểm ý thức tham gia giao thông rất kém không tuân thủ theo đèn tín hiệu hay hiệu lệnh của lực lượng chức năng, từ đó dẫn tới sự xung đột giao thông, gây ùn tắc cho các phương tiện đang tham gia giao thông và cả phương tiện vận tải công cộng như xe buýt./.
Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 6h sáng nay (23/3) tại ngã tư Đào Tấn - Liễu Giai.
Thực tế đã có khá nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra do lái xe sang đường một cách bất cẩn, thiếu quan sát.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, dù 4 tiếp viên bị phát hiện xách ma túy qua đường hàng không đã được lực lượng chức năng trả tự do, do chưa đủ căn cứ xử lý hình sự, nhưng sẽ không được tiếp tục làm việc trong ngành theo quy định về kỷ luật lao động đặc thù đối với nhân viên hàng không
Nếu bạn bị hỏng xe, phải dắt bộ dưới nắng hay trong đêm khuya vắng, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc vô cùng khi nhìn thấy dòng chữ: “Sửa xe ngày và đêm: Có tiền cũng vá, không tiền cũng vá. Tự bơm miễn phí. Gọi đừng ngại”.
Sáng 23/3, sau thời gian tạm hoãn xét xử và trả hồ sơ bổ sung, TAND TP.HCM mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm đường dây “mua bán bộ phận cơ thể người”.
Dự án nút giao Sóng Thần và nâng cấp đường An Bình với tổng kinh phí gần 5.500 sẽ là hai dự án giao thông kết nối đặc biệt quan trọng giữa tỉnh Bình Dương và TP.HCM.
Một người viễn xứ nặng lòng với cố hương, âm thầm giúp đỡ ngành y Việt Nam suốt 20 năm. Những chuyến hồi hương của vị bác sĩ này là những cuộc chuyển giao kỹ thuật, 40-50 kiện hàng container trị giá hàng chục ngàn Euro trang thiết bị y tế hỗ trợ cho các bệnh viện nước nhà.