Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Chuyện trò trên phố

Góc phố lộn xộn vì chụp ảnh check-in

Minh Hiếu: Thứ năm 24/10/2024, 20:39 (GMT+7)

Phố Phan Đình Phùng (Hà Nội) thời gian qua trở thành địa điểm chụp ảnh lý tưởng của nhiều người dân và du khách. Tuy nhiên, tình trạng hàng rong, ô tô, xe máy dừng đỗ lộn xộn, người sang đường tùy tiện tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc, va chạm và làm phiền người tham gia giao thông.

Xin chào anh, mời anh giới thiệu một chút về mình!

Mình tên là Quỳnh, nhà ở Đông Anh. Mình làm lái xe, hay phải đi vào những tuyến đường trong nội thành.

Đi qua phố Phan Đình Phùng, tuyến phố có đông người chụp ảnh, anh thấy tình trạng giao thông thế nào?

Con đường đó rất là đẹp, nhưng mình thấy bức xúc ở chỗ người dân check in “sống ảo” hơi quá. Giao thông cản trở rất nhiều, đang đi mà người ta dừng đỗ một cái là người đằng sau ùn tắc, một cái ô tô chỉ cần dừng 5 phút thôi là cả đằng sau sẽ ùn dài.

Thứ hai là thợ chụp ảnh tạo dáng và mọi người đứng tràn xuống cả lòng đường nữa, hoặc là học sinh dàn hàng ngang dưới đường chụp ảnh với hàng sấu,… nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông rất cao. Khi mọi người đến chụp ảnh thì những người bán hàng rong cũng tụ tập rất đông ở đó.

Khi mình gặp tình trạng đấy thì cũng hơi ức chế, nhưng cả ngày có khi chỉ đi qua một lượt thôi, thực ra mà nói cũng phải thông cảm cho mọi người vì ai cũng thích cái đẹp.

Đứng dưới lòng đường chụp ảnh là hình ảnh phổ biến trên phố Phan Đình Phùng, khi nơi đây trở thành địa điểm chụp ảnh lý tưởng của du khách trong thời gian qua. (Ảnh - Minh Hiếu)

Đứng dưới lòng đường chụp ảnh là hình ảnh phổ biến trên phố Phan Đình Phùng, khi nơi đây trở thành địa điểm chụp ảnh lý tưởng của du khách trong thời gian qua. (Ảnh - Minh Hiếu)

Vâng, ngoài đứng dưới lòng đường chụp ảnh thì tôi thấy một tình trạng khác phổ biến là người đi bộ băng qua đường tùy tiện.

Người đi bộ chỉ được phép sang đường ở nơi có vạch kẻ đường, nhưng thể chế phạt chưa đi vào cuộc sống, có rất nhiều trường hợp người dân chạy vô tội vạ qua đường. Nhất là đường Phan Đình Phùng vào hôm trời đẹp thì thôi rồi, các bạn ý chạy qua chạy lại giữa hai bên vỉa hè để tìm góc chụp đẹp nhất.

Công an phường phải có biện pháp giải quyết vấn đề đấy. Không phải những người đi ô tô như mình mà kể cả xe máy cũng thế thôi. Mình đang đi đường mà không để ý, chỉ cần liếc mắt lên vỉa hè nhìn vẻ đẹp, người ta băng qua đường là mình không thể nào phanh kịp được.

Cụ thể anh mong muốn biện pháp nào sẽ được các lực lượng chức năng thực hiện?

Công an phường nên có biện pháp tuyên truyền cho mọi người là chụp ảnh đẹp thì phải nâng ý thức giao thông lên. Kim Mã cũng có trường hợp như thế, đường Kim Mã nhỏ ở dưới đẹp thực sự. Hoặc là trong khu Ciputra, người tham gia giao thông ít, bảo vệ sẽ đứng ra ngăn đường, hoặc nhắc nhở giảm bớt phương tiện giao thông thì mới được chụp ảnh.

Vâng, xin cảm ơn anh!         

Một hành vi nguy hiểm khác, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT cũng thường xuyên xảy ra là người đi bộ băng qua đường tùy tiện. (Ảnh - Minh Hiếu)

Một hành vi nguy hiểm khác, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT cũng thường xuyên xảy ra là người đi bộ băng qua đường tùy tiện. (Ảnh - Minh Hiếu)

Có mặt trên phố Phan Đình Phùng, chúng tôi ghi nhận giao thông luôn đông đúc hầu hết thời điểm trong ngày, tiếng còi inh ỏi vang lên mỗi khi có người đi bộ, người chụp ảnh tràn xuống đường, hay khi ô tô dừng lại đón trả khách. Phía trước cổng thành Cửa Bắc có điểm trông giữ xe máy, xe lên xuống vỉa hè tấp nập cản trở người đi bộ. Cán bộ tự quản của phường cũng có mặt tại đây để nhắc nhở du khách, đảm bảo trật tự đô thị. Chúng ta sẽ cùng tiếp tục trò chuyện về công việc của những cán bộ này.    

Xin chào chú, từ hoạt động chụp ảnh thì chú thấy vi phạm nào diễn ra phổ biến trên tuyến phố này?

Cũng có trường hợp khách chụp ảnh xuống lòng đường, chúng tôi làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự ở đây thì cũng kịp thời nhắc nhở. Có nhiều trường hợp họ chấp hành ngay, nhưng có trường hợp chây ì thì chúng tôi cũng cương quyết bắt phải lên.

Vâng, nhắc nhở du khách là một chuyện, còn nhắc nhở thợ chụp ảnh mới là chính vì ngày nào họ cũng có mặt ở đây.

Chúng tôi cũng nói là các anh làm ăn ở đây quanh năm, các anh cũng biết là tuyến đường này rất đông, rồi khách du lịch, các anh phải chấp hành quy định về an toàn giao thông.

Còn về những chiếc xe dừng lại chở khách, chuyển đồ, gây ùn tắc giao thông, chú thấy có cần thiết bổ sung biển cấm dừng, cấm đỗ không?

Tôi là người nhắc nhở nhưng nhiều khi chỉ là nhắc “mồm” thôi chứ thực ra chưa có cắm biển để cấm người ta. Tôi cũng đề nghị cơ quan chức năng có thể bổ sung, cắm biển. Tuyến đường này là tuyến đường huyết mạch, theo tôi phải cấm từ 6h sáng đến 9h tối.

Cảm ơn chú với những chia sẻ cùng VOV Giao thông!

Nhiều ý kiến cho rằng nên cắm biển cấm dừng cấm đỗ trong GCĐ trên phố Phan Đình Phùng, đoạn cổng thành Cửa Bắc, để tránh gây ùn tắc giao thông. (Ảnh - Minh Hiếu)

Nhiều ý kiến cho rằng nên cắm biển cấm dừng cấm đỗ trong GCĐ trên phố Phan Đình Phùng, đoạn cổng thành Cửa Bắc, để tránh gây ùn tắc giao thông. (Ảnh - Minh Hiếu)

Nhiều ý kiến cũng cho rằng, bên cạnh việc nhắc nhở người chụp ảnh vi phạm luật giao thông, các lực lượng chức năng như CSGT cũng cần xử lý một số trường hợp vi phạm để tạo tính răn đe, từ đó thiết lập lại trật tự, ATGT trên phố Phan Đình Phùng và những điểm có đông du khách.

Trong trường hợp xác định đây là phố du lịch thì cần có cách tổ chức giao thông phù hợp cho cả khu vực, để vừa đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân, vừa đảm bảo nhu cầu của du khách.

Minh Hiếu/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn