Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Giá xăng giảm gần 1.000 đồng/lít

PV: Thứ hai 02/10/2023, 17:02 (GMT+7)

Chiều nay (2/10), giá các loại xăng giảm từ hơn 695 đến hơn 906 đồng/lít, còn giá các loại dầu giữ ổn định hoặc biến động nhẹ.

 

Ảnh: Vnexpress

Ảnh: Vnexpress

Liên Bộ Công Thương- Tài chính quyết định điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu trong nước từ 16h chiều nay.

Theo đó, ở kỳ điều chỉnh này, Liên bộ quyết định không trích lập Quỹ BOG đối với tất cả các mặt hàng xăng dầu. Đồng thời, dừng chi sử dụng Quỹ BOG đối với 02 mặt hàng xăng, giảm mức chi Quỹ BOG đối với mặt hàng dầu điêzen từ 300 đồng/lít xuống 285 đồng/lít, giảm mức chi Quỹ BOG đối với dầu hỏa từ 300 đồng/lít xuống 109 đồng/lít, không chi Quỹ BOG đối với mặt hàng dầu madút.

Sau khi điều chỉnh mức chi sử dụng quỹ, giá bán lẻ các mặt hàng xăng giảm mạnh: giảm 695 đồng/lít xăng E5RON92 so với giá bán hiện hành. Giá mới không cao hơn 23.502 đồng/lít.

Xăng RON95-III giảm 906 đồng/lít, giá mới không cao hơn 24.842 đồng/lít.

Giữ nguyên giá các mặt hàng dầu diezel và dầu hỏa; giảm 395 đồng/kg dầu madút. 

Cụ thể, dầu điêzen 0.05S không cao hơn 23.594 đồng/lít (giữ nguyên so với giá bán lẻ hiện hành); Dầu hỏa không cao hơn 23.816 đồng/lít (giữ nguyên so với giá bán lẻ hiện hành); Dầu madút 180CST 3.5S không cao hơn 17.452 đồng/kg (giảm 395 đồng/kg so với giá bán lẻ hiện hành).

Như vậy, sau các đợt tăng giá liên tục hoặc giữ nguyên giá từ trung tuần tháng 7 đến nay, giá xăng dầu trong nước có đợt giảm giá đầu tiên.

Từ đầu năm đến nay giá nhiên liệu trong nước có 28 đợt điều chỉnh, trong đó 16 lần tăng, 8 lần giảm và 4 kỳ giữ nguyên giá.

Theo dự báo từ các tổ chức thế giới cho thấy, giá dầu trên thế giới vẫn có xu hướng tăng vào dịp cuối năm nay, có thể tác động đến giá xăng dầu trong nước trong thời gian tới.

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ không dùng tiền mặt

Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ không dùng tiền mặt

Với định hướng chuyển đổi số toàn diện của TP.HCM, thì giải pháp thanh toán không tiền mặt trên tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên là một giải pháp thiết thực, đồng thời cũng là xu hướng chung của tương lai, giúp hành khách thanh toán tiện lợi và an toàn trong việc sử dựng các phương tiện giao thông công cộng.

Thi công nút giao Kim Đồng – Giải Phóng: Bụi bặm, tắc đường, không bố trí đủ biện pháp bảo đảm ATGT

Thi công nút giao Kim Đồng – Giải Phóng: Bụi bặm, tắc đường, không bố trí đủ biện pháp bảo đảm ATGT

Hơn một tuần trở lại đây, nhà thầu thi công hầm chui Kim Đồng - Giải Phóng đã tiến hành rào chắn tại nhiều vị trí ở đường Kim Đồng và đường Giải Phóng, khiến cho lòng đường bị thu hẹp, tình trạng ùn tắc cục bộ xảy ra thường xuyên trong giờ cao điểm.

Sống chật vật ở khu tái định cư xuống cấp trong khi hàng nghìn căn hộ bỏ trống

Sống chật vật ở khu tái định cư xuống cấp trong khi hàng nghìn căn hộ bỏ trống

Trong căn hộ xuống cấp trầm trọng, ông Nguyễn Văn Trí đang chuẩn bị vài chiếc thau nhỏ đặt lên giường, phòng khi trời mưa sẽ dột. Vì căn hộ xập xệ, trong ba năm qua, ông phải chuyển ra ở thuê ở nơi khác. Ông nói, sống ở đây lúc nào cũng nơm nớp lo sợ.

Trao mái tóc, gieo hy vọng

Trao mái tóc, gieo hy vọng

Đối với những bệnh nhân ung thư đang trải qua quá trình hóa trị liệu, cảm giác mái tóc ngày một thưa dần có thể là điều ám ảnh nhất. Sự mất mát này không chỉ gây tổn thương về thể chất, mà còn ảnh hưởng đến tinh thần của họ.

Những bức tường bị bỏ quên

Những bức tường bị bỏ quên

Ở Hà Nội có những con phố chính khá rộng, thoáng , rợp bóng cây xanh và bình yên, thường là những con phố có nhiều trụ sở, đơn vị nghiên cứu…

Cầu bộ hành bị lãng quên, thành tụ điểm ăn chơi xả rác

Cầu bộ hành bị lãng quên, thành tụ điểm ăn chơi xả rác

Dù được đầu tư, xây dựng, tạo điều kiện thuận lợi để phục vụ nhu cầu di chuyển của người dân Thủ đô nhưng do nhiều yếu tố khác nhau những cây cầu vượt bộ hành đang dần bị “ngó lơ”.

Tiếp tục gỡ khó cho cát

Tiếp tục gỡ khó cho cát

Theo tính toán của Bộ GTVT, đến cuối tháng 5/2024, khối lượng vật liệu cát đắp phục vụ thi công các tuyến đường bộ cao tốc khu vực ĐBSCL và Đông Nam Bộ vẫn còn 26 triệu m3 chưa xác định được nguồn cung. Vì vậy nhanh chóng tìm ra loại vật liệu thay thế cho cát sông là cần thiết nhất lúc này...