TP.HCM cần chủ động trước diễn biến của đỉnh triều cường
Tuần qua TP.HCM liên tục mưa lớn khiến nhiều tuyến đường ngập nặng, các giao lộ bị tê liệt vì tình trạng kẹt xe, những dòng xe nối dài chật như nêm không thể nhúc nhích.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Theo lịch, ngày mai (11/10) là đến kỳ điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong nước theo chu kỳ 10 ngày một lần.
Giá bán lẻ xăng dầu trong nước đang chịu tác động trực tiếp từ giá xăng dầu thế giới và giá xăng dầu thành phẩm tại thị trường Singapore.
Trên thị trường thế giới, giá xăng dầu tuần qua giảm mạnh. Giá dầu Brent giảm khoảng 11% còn giá dầu WTI giảm hơn 8%. Đây là tuần giảm thứ 3 liên tiếp của giá dầu thế giới.
Tương tự, giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore ở kỳ điều hành này cũng giảm khá mạnh so với kỳ trước.
Dựa trên diễn biến giá thế giới, một số doanh nghiệp dự báo trong kỳ điều hành ngày 11/10, xăng E5 RON 92 trong nước có thể giảm 1.500-1.600 đồng/lít, xăng RON 95 giảm 1.700-1.800 đồng/lít, trong khi dầu diesel có thể giảm 1.200-1.300 đồng/lít.
Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) dự báo, kỳ này Liên bộ Tài chính-Công Thương có thể sẽ không trích lập hoặc chi sử dụng Quỹ bình ổn Giá Xăng dầu.
Hiện giá bán lẻ xăng dầu trong nước được áp dụng theo phiên điều chỉnh từ 16h00 ngày 2/10 của Liên Bộ Tài chính – Bộ Công Thương.
Cụ thể, giá xăng E5 RON 92 giảm 695 đồng/lít, xuống còn 23.502 đồng/lít; xăng RON 95 giảm 906 đồng/lít, xuống còn 24.842 đồng/lít. Giá dầu mazut cũng giảm 395 đồng/kg, xuống còn 17.452 đồng/kg. Riêng giá dầu diesel và giá dầu hỏa giữ nguyên với giá bán lần lượt là 23.594 đồng/lít và 23.816 đồng/lít.
Tính từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 28 lần điều chỉnh, trong đó có 16 lần tăng, 8 lần giảm và 4 lần giữ nguyên. Nếu dự báo chính xác, giá xăng có lần thứ hai liên tiếp được điều chỉnh giảm mạnh và là lần giảm thứ 9 kể từ đầu năm đến nay.
Tuần qua TP.HCM liên tục mưa lớn khiến nhiều tuyến đường ngập nặng, các giao lộ bị tê liệt vì tình trạng kẹt xe, những dòng xe nối dài chật như nêm không thể nhúc nhích.
Lâu nay chúng ta đã quen với việc chủ của các phương tiện giao thông, mỗi khi mang phương tiện đi đăng kiểm đều không thể không thực hiện một thủ tục, là kiểm tra lỗi phạt nguội. Tuy nhiên, về nguyên tắc, chủ thể vi phạm luật giao thông không phải phương tiện, mà là người điều khiển phương tiện.
Tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã chính thức bắt đầu giai đoạn vận hành thử toàn tuyến, với sự tham gia của gần 500 nhân sự. Giai đoạn thử nghiệm sẽ kéo dài đến hết ngày 17/11/2024.
Phố đi bộ không chỉ là không gian văn hóa du lịch, mỗi tuyến phố lại mang trong mình một nét đặc trưng riêng để thu hút du khách. Thế nhưng, phải chăng Hà Nội đang có quá nhiều phố đi bộ khiến người dân bị “bội thực”?
Như VOV giao thông đã đề cập, sự xuất huyện của tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc- Nam trong thời gian tới tác động đến hoạt động vận tải đường sắt, đường hàng không. Ngoài ra, với hơn 20 nhà ga đặt tại các tỉnh, thành, tuyến đường sắt tốc độ cao cũng sẽ tái cấu trúc đô thị tại các khu vực này.
Với nhiều chính sách mới được sửa đổi, bổ sung, Luật Đất đai 2024 có ý nghĩa và tầm quan trọng đặc biệt, có ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của đời sống kinh tế xã hội, trong đó có lĩnh vực thuế.
Việt Nam thuộc top 26 quốc gia thiếu i ốt và tỷ lệ thiếu kẽm, sắt ở dưới mức khuyến cáo của tổ chức Y tế thế giới đưa ra. Thiếu vi chất dinh dưỡng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là sự phát triển về não bộ và thể chất đối với trẻ em trong tương lai.