Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Giá vàng tạm đứt chuỗi tăng

Như Ngọc: Thứ hai 11/03/2024, 12:16 (GMT+7)

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (ngày 11/3), các doanh nghiệp vàng trong nước giữ xu hướng giá đi ngang với cả vàng miếng và vàng nhẫn.

Thông tin thị trường

# Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (ngày 11/3), các doanh nghiệp vàng trong nước giữ xu hướng giá đi ngang với cả vàng miếng và vàng nhẫn.

Cụ thể, giá vàng SJC trong nước trụ vững trên đỉnh 82 triệu đồng/lượng, giá nhẫn tròn trơn gần 71,2 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, vàng thế giới đảo chiều giảm nhẹ. Chuyên gia nhận định, giá vàng có thể bị chốt lời trong tuần nay, nhưng chưa thể giảm sâu khi nhu cầu vẫn tăng trên thị trường và các yếu tố hỗ trợ còn khá tích cực.

Trên thị trường tiền tệ, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá USD quanh mức 24.500-24.800 đồng/USD mua vào - bán ra. 

Ảnh: Quân đội nhân dân

Ảnh: Quân đội nhân dân

# Trái ngược với thị trường vàng, thì tại các “nhà băng”, nhu cầu vay vốn lại không có được sự sôi động.

Nhà băng dư tiền, lãi vay ngắn hạn giảm chỉ còn 6-6,5%/năm, ngân hàng ra sức chào mời DN, nhưng thực tế, không phải ai cũng dễ dàng tiếp cận nguồn vốn giá rẻ này.

Theo nhiều DN, các NH vẫn thẩm định, đánh giá các khoản vay bằng tài sản thế chấp thay vì đánh giá tính hiệu quả của dự án kinh doanh.

Điều này làm cho các DN, nhất là các DN nhỏ và vừa, không dễ tiếp cận nguồn vốn do không đủ các điều kiện vay vốn thế chấp.

# Theo Trung tâm Hỗ trợ DN nhỏ và vừa TPHCM, sắp tới NHNN TPHCM ký cam kết với 17 NH thương mại đưa ra gói vay 509.000 tỷ đồng, trong đó có việc cơ cấu nợ và giữ nguyên nhóm nợ. Hy vọng với gói vay này, tình hình thị trường vốn sẽ tốt hơn. 

# Nhắc đến vay vốn, nhiều người mua nhà ở xã hội cũng đang rất quan tâm đến việc giải ngân gói 120.000 tỷ đồng cho vay với lãi suất thấp. 

Sau gần 1 năm triển khai gói tín dụng 120.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội, đến nay mới giải ngân được hơn 500 tỷ đồng, tức chưa tới 1% với vỏn vẹn 7 dự án.

Hiện Bộ xây dựng đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương yêu cầu báo cáo tình hình triển khai và làm rõ nguyên nhân tốc độ giải ngân thấp như vậy. 

# Theo Hội Môi giới BĐS, giá thuê căn hộ ở Hà Nội đã tăng tương đối mạnh trong những năm qua, nhất là ở loại hình studio (căn hộ 1 phòng ngủ) với tỷ suất lợi nhuận cao hơn đến gấp đôi so với những căn hộ có diện tích lớn hơn. 

Ảnh: VnExpress

Ảnh: VnExpress

# Còn tại TPHCM, tính từ đầu tháng 3, bên cạnh việc điều chỉnh giá, doanh nghiệp địa ốc tiếp tục đưa ra các chương trình bán hàng hấp dẫn. Điều này đang trợ lực khá tốt cho thanh khoản thị trường bất động sản. 

Thị trường chứng khoán

# Bước vào phiên giao dịch sáng đầu tuần ngày 11/3, tâm lý nhà đầu tư thận trọng hơn sau phiên đột biến ngày 8/3, đã khiến thị trường giao dịch phân hóa và chỉ số VN-Index biến động giằng co nhẹ quanh mốc tham chiếu.

Độ rộng hiện tại trong rổ VN30 đang nghiêng về sắc đỏ nhưng áp lực không quá lớn. Trong đó nổi bật với nhóm ngân hàng đang chịu áp lực bán cao như TCB, MBB, ACB và SHB đều giảm.

# Trái lại, chỉ còn nhóm cổ phiếu với các ông lớn FPT, MSN, VNM và HPG vẫn giữ được sắc xanh và đóng góp hơn 4 điểm cho chỉ số chung.

Nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng và bảo hiểm đang chịu áp lực bán mạnh với phần lớn các mã nhuộm sắc đỏ. Nổi bật có PRE, PVI, BMI, MBB, TCB...

Trong khi đó, nhóm ngành bất động sản và chứng khoán đang có diễn biến khá tích cực với các mã như VHM, VIC, DIG, FTS, BSI, TVB...

Khép lại phiên sáng, VN-Index tăng hơn 4 điểm, lên 1.251 điểm./.

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Nghĩa tình những chuyến xe “cứu khát miền Tây”

Nghĩa tình những chuyến xe “cứu khát miền Tây”

Kênh rạch trơ đáy, ruộng vườn xơ xác, lượng nước dự trữ cho việc ăn uống, sinh hoạt hàng ngày đang cạn dần… Đó là tình cảnh chung của nhiều bà con đang chịu ảnh hưởng từ đợt hạn hán, xâm nhập mặn năm nay.

Từ 15/4, Hà Nội thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt

Từ 15/4, Hà Nội thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt

Sau gần 2 tháng triển khai, việc thí điểm thu phí trông giữ phương tiện không dùng tiền mặt tại một số vị trí ở quận Tây Hồ, Hà Nội đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân.

Vé buýt ảo, số hoá để tiết kiệm thời gian và công sức 

Vé buýt ảo, số hoá để tiết kiệm thời gian và công sức 

Mới đây, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thành phố Hà Nội  triển khai áp dụng thẻ vé tháng ảo (thẻ phi vật lý) cho hệ thống vận tải hành khách công cộng. Đây là ứng dụng được cài đặt trên điện thoại thông minh có tên gọi “Thẻ vé Giao thông Hà Nội”.

Vĩnh Long: Ô nhiễm môi trường nghiêm trọng từ nhà máy xay xát lúa gạo

Vĩnh Long: Ô nhiễm môi trường nghiêm trọng từ nhà máy xay xát lúa gạo

Bước vào những ngày nắng nóng, người dân ở xã Hòa Hiệp, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long liên tục “kêu cứu” vì trình trạng khói, bụi từ nhà máy xay xát lúa gạo trong khu vực trực tiếp thải ra môi trường.

Cao điểm nắng nóng, nâng cao cảnh báo cháy rừng

Cao điểm nắng nóng, nâng cao cảnh báo cháy rừng

Hiện nay, Nam Bộ đang bước vào cao điểm mùa nắng nóng, khô hạn, đặt nhiều cánh rừng vào tình trạng cảnh báo cháy cấp IV, cấp V (cấp nguy hiểm, cấp cực kỳ nguy hiểm).

Máy hát từ rác thải điện tử của anh kiến trúc sư mê âm nhạc

Máy hát từ rác thải điện tử của anh kiến trúc sư mê âm nhạc

Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường.

Đảo Ngọc 'thay áo mới'

Đảo Ngọc "thay áo mới"

Nếu các bạn đã quen thuộc với con phố Ngũ Xã khi tới đây thưởng thức món ngon Hà Nội, thì nay sẽ không khỏi ngạc nhiên với một Ngũ Xã vào buổi tối lên đèn. Các tuyến phố trên Đảo Ngọc đã đổi thay kể từ khi khu vực được xây dựng thành không gian văn hóa, ẩm thực mới.