Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
# Theo Bộ Công Thương, quy mô thị trường logistics Việt Nam hiện đạt khoảng 45-50 tỷ USD, tăng trưởng bình quân 12-14%/năm.
Riêng phân khúc chuyển phát nhanh (CEP) đạt doanh thu 71.140 tỷ đồng năm 2024 (xấp xỉ 3 tỷ USD), tăng trung bình gần 20%/năm giai đoạn 2017-2024.

# Giá thuê nhà tại thành phố lớn tăng đang ảnh hưởng đến nhiều người có nhu cầu.
Diễn biến tăng giá thuê chung cư của Hà Nội cũng được nhiều đơn vị nghiên cứu ghi nhận.
Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết các quận trung tâm gần như "vắng bóng" phân khúc chung cư thương mại có giá dưới 10 triệu đồng mỗi tháng.
Mặt bằng mức thuê căn hộ một phòng ngủ là 10-15 triệu đồng, còn hai phòng ngủ khoảng 15-20 triệu đồng một tháng.
Trong khi đó, với việc các nhà sản xuất đua mở rộng đầu tư, thị trường xe máy điện đang rất sôi động.
Theo Mordorintelligence, quy mô thị trường xe điện Việt Nam ước tính đạt 2,93 tỉ USD vào năm 2025 và dự kiến sẽ đạt 6,69 tỉ USD vào năm 2030.
Với tốc độ tăng trưởng kép hằng năm là 18% trong giai đoạn dự báo (2025-2030). Vì vậy, theo các chuyên gia, đi kèm với nhu cầu tiêu dùng xe điện là các trạm sạc, hạ tầng cung ứng điện cho các dòng xe ngày càng tăng lên.
# Cục Hàng không vừa có chỉ đạo 'nóng' về giá vé máy bay dịp 2/9.
Cục Hàng không yêu cầu các hãng bay thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về giá vận chuyển hàng không nội địa, bán vé trong phạm vi khung giá và chính sách giá của hãng.
Còn theo ghi nhận, giá vé máy bay chặng TP.HCM - Hà Nội dịp Quốc khánh 2/9 cao nhất hơn 7 triệu đồng/vé khứ hồi, đắt ngang ngửa Tết nguyên đán và tăng gần gấp đôi so với ngày thường.
# Độ rộng của rổ chỉ số VN30-Index khá phân hóa với 16 mã tăng điểm và 14 mã giảm. Động lực tăng điểm chính đến từ sự đóng góp của nhóm các mã hàng đầu gồm HPG, VPB và TCB. Ngược lại, áp lực giảm điểm tập trung ở các mã như VIC, VJC và VHM.
Sắc xanh tiếp tục hiện diện ở hầu hết các nhóm ngành. Trong đó, nhóm cổ phiếu ngành năng lượng tăng tích cực với hầu hết các mã đều nhuộm sắc xanh. Cụ thể có BSR tăng kịch trần, PLX, PVS, PVD, PVT và PVC đều tăng.
Theo sau là nhóm nguyên vật liệu cũng đóng góp nhiều vào đà tăng với các mã cổ phiếu tăng mạnh như HPG, GVR, HSG, NKG, DPM, VIF và DCM tăng hết biên độ.
Trái lại, nhóm dịch vụ truyền thông lại có diễn biến khá phân hóa với áp lực bán có phần lấn lướt. Trong đó, sắc đỏ hiện đang tập trung ở các mã vốn hóa lớn.
Kết phiên sáng nay, VN-Index tăng hơn 3 điểm, lên 1.633 điểm./.
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.
Bản “Dạ cổ hoài lang” ra đời hơn một năm mới được sử dụng trên sân khấu cải lương và dần dần chiếm chỗ của hai bản “Tứ Đại Oán” và “Hành Vân”, nhưng trong hơn 10 năm đầu bản Dạ cổ vẫn lận đận trong việc khẳng định mình dù nhiều lần cải tiến.