Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Ghi nhận 1 ca tử vong vì COVID-19 tại TP.HCM

Phan Nhơn: Thứ tư 26/04/2023, 21:34 (GMT+7)

Nam bệnh nhân 54 tuổi, ngụ Bình Dương mắc nhiều bệnh lý tim mạch và dương tính với virus SARS-CoV-2, dù sau 1 tuần điều trị tích cực tại BV Chợ Rẫy bệnh nhân vẫn không qua khỏi.

Một bệnh nhân tử vong vì Covid-19 sau điều trị 1 tuần tại BV Chợ Rẫy

Một bệnh nhân tử vong vì Covid-19 sau điều trị 1 tuần tại BV Chợ Rẫy

Ngày 26/4, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân nhập viện ngày 17/4, tại Khoa bệnh nhiệt đới trong tình trạng bệnh nặng phải thở máy.

Trước đó, bệnh nhân điều trị tại Khoa Tim mạch với các bệnh lý: cơ tim phì đại, rối loạn nhịp tim, suy tim, rối loạn sinh tủy (một dạng bệnh lý tiền ung thư huyết học). Vào giữa tháng 4/2023, bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng sốt, ho, khó thở, nghi ngờ mắc Covid-19.

Sau khi xét nghiệm, kết quả cho thấy người đàn ông dương tính virus SARS-CoV-2. Ngay lập tức, bệnh nhân được chuyển đến điều trị tại khu vực cách ly của Khoa Bệnh nhiệt đới. Sau gần 1 tuần điều trị tích cực, tình trạng bệnh nhân xấu dần và tử vong.

TS.BS Nguyễn Thị Thủy Ngân, Phó Trưởng Khoa Bệnh nhiệt đới, từ giữa tháng 4/2023, khoa bắt đầu tiếp nhận điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19.  Mỗi ngày trung bình đơn vị tiếp nhận 1-2 ca bệnh mới. Đa số các ca bệnh có bệnh lý nền như tiểu đường, suy tim, van tim, phổi mạn tính, suy giảm miễn dịch và khi nhập viện đều trong tình trạng thở máy hoặc lọc máu

Sở Y tế TPHCM thống kê, trong 3 ngày gần đây, TP.HCM ghi nhận 238 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 82 ca phải nhập viện. Hiện, các bệnh viện đang điều trị 255 bệnh nhân, trong đó có 106 trường hợp cần hỗ trợ hô hấp.

Phan Nhơn/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.