Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Đối thoại

Gấp rút chuẩn bị nhân sự vận hành metro Bến Thành - Suối Tiên

Huy Hoàng: Thứ năm 24/08/2023, 06:12 (GMT+7)

Dự kiến cuối tháng 8 này tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ chạy thử nghiệm toàn tuyến để chuẩn bị cho vận hành chính thức vào cuối năm nay đầu năm sau.

Song song với việc hoàn thành quá trình xây dựng, lắp đặt thiết bị thì công tác chuẩn bị, đào tạo nhân sự vận hành cũng là một vấn đề quan trọng của dự án trọng điểm này.

PV VOV Giao thông đã có cuộc trao đổi với ông Đỗ Văn Tuấn - Trưởng phòng Tổ chức hành chính Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM.

 

PV: Được biết là chúng ta đang có nhu cầu tuyển dụng nhân sự cho việc vận hành tuyến metro số 1 Bến Thành Suối Tiên, vậy cụ thể nhu cầu nhân sự là gì?

Ông Đỗ Văn Tuấn: Hiện nay công ty đường sắt đô thị số 1 đang đẩy mạnh việc tuyển dụng các vị trí nhân viên nhà ga để cử đi đào tạo, chuyển giao công nghệ cho tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên.

Cụ thể chúng tôi đang tuyển 291 vị trí nhân viên nhà ga để quản lý, điều hành hoạt động 14 nhà ga trên tuyến. Yêu cầu đối với các vị trí nhân viên này là tốt nghiệp THPT, ưu tiên các ứng viên yêu thích công việc liên quan đến tiếp xúc, hỗ trợ hành khách và nhất là yêu thích lĩnh vực ngành nghề mới là metro.

Các ứng viên quan tâm có thể nộp hồ sơ trực tuyến sau khi tải ứng dụng HCMC Metro hoặc nộp hồ sơ trực tiếp tại địa chỉa lô R6 chung cư Đức Khải đường Đặng Đình Tướng, phường An Khánh, (Tp.Thủ Đức).

Trong tháng 9 tới, chúng tôi sẽ tuyển dụng thêm 165 vị trí nhân viên bảo dưỡng là các kỹ sư, công nhân với đa dạng các ngành nghề gồm cơ khí, điện, điện tử , viễn thông, công trình, kiến trúc, yêu cầu trình độ từ trung cấp trở lên và ưu tiên cho các ứng viên có kinh nghiệm.

anh-1-0706

PV: Sau khi thông tin tuyển dụng cũng được phổ biến thì các ứng viên, nhân sự tham gia ứng tuyển như thế nào, mong muốn cũng như sự hưởng ứng của các ứng viên như thế nào?

Ông Đỗ Văn Tuấn: Sau khi chúng tôi đăng tải thông tin tuyển dụng thì có đông đảo các bạn trẻ tham gia nộp hồ sơ. Chúng tôi nhận thấy các bạn rất hào hứng vì đây là một ngành nghề mới, được tiếp xúc với văn hoá metro mới nên họ rất thích.

Với nhu cầu tuyển dụng rất lớn (291 vị trí) và hồ sơ tham gia ứng tuyển cũng rất đông, tuy nhiên mức độ phủ sóng đến với các ứng viên chưa cao nên chúng tôi cũng sẽ tăng cường hơn nữa để nhiều người dân thành phố có thể tham gia góp sức vận hành tuyến metro số 1 Bến Thành Suối Tiên.

Với các bạn trẻ, chúng tôi hi vọng các bạn sẽ tìm hiểu thêm thông tin về tuyến metro số 1 vì đây là 1 dự án rất hiện đại, lần đầu tiên của thành phố và cũng là cơ hội nghề nghiệp rất tốt cho các bạn. Đây là 1 công việc ổn định, thú vị và có nhiều cơ hội phát triển trong tương lai.

PV: Tuyến metro số 1 là sản phẩm hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản, quá trình xây dựng, thi công hay các thiết bị để vận hành, các đoàn tàu cũng được nhập trực tiếp từ Nhật về. Vì thế công tác đào tạo nhân sự cũng đòi hỏi rất cao về trình độ chuyên môn, chúng ta có phương án đưa các nhân sự mới sang Nhật để đào tạo hay không, nếu có thì kế hoạch chi tiết là gì?

Ông Đỗ Văn Tuấn: Hiện nay lớp kỹ thuật viên lái tàu đã hoàn thành chương trình đào tạo trung cấp tại trường cao đẳng đường sắt. Đây là chương trình hợp đồng giữa chủ đầu tư, nhà thầu và công ty có trách nhiệm cử nhân sự tham gia.

Kế hoạch là vào tháng 9 tới 11 kỹ thuật viên lái tàu xuất sắc nhất của khoá học sẽ tham gia đào tạo tại Nhật Bản. Các kỹ thuật viên lái tàu chủ chốt sẽ tham gia học tập thực tế công tác vận hành đường sắt đô thị với các đồng nghiệp Nhật Bản, sau đó về nước đào tạo và chuyển giao công nghệ vận hành cho tuyến đường sắt số 1 Bến Thành Suối Tiên.

Cũng trong tháng 9, công ty sẽ cử đi đào tạo tại  Nhật đối với 19 nhân viên điều độ và 9 quản lý nhà ga. Đây là lực lượng chủ chốt tham gia vào quá trình vận hành tuyến metro số 1 Bến Thành Suối Tiên.

PV: Xin cám ơn ông!

Huy Hoàng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Bắt đầu nghỉ lễ, xe cộ nối đuôi nhau ở cửa ngõ TP.HCM

Bắt đầu nghỉ lễ, xe cộ nối đuôi nhau ở cửa ngõ TP.HCM

Theo ghi nhận của PV VOV Giao thông, ở cửa ngõ phía Đông, đoạn từ bến xe miền Đông (mới) đến nút giao thông Tân Vạn, lượng phương tiện tăng cao từ 17h ngày 26/4.

Hóa đơn xăng dầu điện tử: Người mua không biết, người bán không giới thiệu

Hóa đơn xăng dầu điện tử: Người mua không biết, người bán không giới thiệu

Theo chỉ đạo của Chính phủ, các doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu đến ngày 31/3/2024 không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử sẽ bị xem xét xử lý, kể cả việc tạm dừng hoạt động kinh doanh và thu hồi giấy phép.

Sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị phục vụ dịp Lễ và cao điểm hè 2024 thế nào?

Sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị phục vụ dịp Lễ và cao điểm hè 2024 thế nào?

Theo dự báo của ngành hàng không, kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 tới đây các cảng hàng không sẽ rất sôi động với lượng hành khách tăng cao đột biến so với ngày thường, riêng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, dự kiến sẽ có khoảng 700.000 lượt hành khách đi và đến trong dịp này.

Thiên đường thể dục

Thiên đường thể dục

Khi tạm biệt một “Thành phố mưa phùn” của mùa xuân mới, Hà Nội lại đón cơn mưa rào chớm hạ khiến bước chân bộ hành thêm vội vã. Nhưng điều đó càng khiến vùng đất trở nên đáng nhớ khi mang nhiều sắc thái khác biệt vào mỗi mùa trong năm và mỗi thời điểm trong ngày.

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Ngày 27/4/2024, tại Ga Sài Gòn, Tổng công ty ĐSVN đã tổ chức Lễ ra mắt đoàn tàu chất lượng cao SE21/22 (Sài Gòn – Đà Nẵng).

Hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân hoàn thành sau 4 năm

Hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân hoàn thành sau 4 năm

Sau gần 4 năm khởi công xây dựng hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân đã hoàn thành, xóa nỗi lo ngập nước của người dân TP. Thủ Đức.

Vẫn tồn tại thủ đoạn 'Luật sư hỗ trợ lấy lại tiền treo, tiền bị lừa'

Vẫn tồn tại thủ đoạn "Luật sư hỗ trợ lấy lại tiền treo, tiền bị lừa"

Những ngày qua VOV Giao thông vẫn tiếp tục nhận được thông tin từ thính giả về tình trạng công khai quảng cáo dịch vụ hỗ trợ lấy lại tiền treo, tiền lừa đảo trên mạng. Đây là hoạt động có dấu hiệu lừa đảo khá rõ.