Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Gắn chữ dòng chữ “đoạn đường Sơn Hải bảo hành 10 năm” là chưa phù hợp

Quách Đồng: Thứ tư 06/11/2024, 20:05 (GMT+7)

Liên quan đến sự việc Tập đoàn Sơn Hải gửi đơn tố cáo tới cơ quan công an về việc các biển báo do nhà thầu này thi công trên tuyến cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu bị phá hoại; Cục Đường bộ Việt Nam đã chính thức có thông tin về vấn đề này.

Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, Dự án cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu là dự án thành phần thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020, được thực hiện theo hình thức đầu tư công từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước do Ban Quản lý dự án 6 (QLDA 6) làm chủ đầu tư.

Dự án được đưa vào khai thác từ ngày 1/9/2023, Ban QLDA 6 bàn giao tài sản cho Khu Quản lý đường bộ II ngày 20/6/2024. Tuy nhiên do vẫn cần hoàn tất một số thủ tục nên Ban QLDA 6 tiếp tục quản lý đến ngày 20/8/2024.

Kể từ ngày 20/8/2024, Khu Quản lý đường bộ II đã chính thức trực tiếp quản lý, vận hành khai thác cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu. 

Chỉnh sửa nội dung được cho là chưa phù hợp trên một số biển báo giao thông cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu. Ảnh: Báo Đầu tư

Chỉnh sửa nội dung được cho là chưa phù hợp trên một số biển báo giao thông cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu. Ảnh: Báo Đầu tư

Theo Cục Đường bộ Việt Nam, Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định: "Không được gắn vào công trình báo hiệu đường bộ các nội dung không liên quan tới ý nghĩa, mục đích của công trình báo hiệu đường bộ".

Bên cạnh đó, theo hồ sơ thiết kế kỹ thuật và hồ sơ bản vẽ thi công của dự án được phê duyệt không có nội dung ghi thời gian bảo hành công trình, hoặc cam kết về thời gian bảo hành công trình trên biển báo.

“Vì vậy, việc gắn chữ dòng chữ "đoạn đường Sơn Hải bảo hành 10 năm" trên biển báo hiệu đường bộ của dự án cao tốc đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu là chưa phù hợp theo quy định của Luật Giao thông đường bộ 2008, Quy chuẩn báo hiệu đường bộ QCVN 41:2019/BGTVT và hồ sơ thiết kế dự án được cấp thẩm quyền phê duyệt”, thông tin từ Cục Đường bộ Việt Nam cho biết.

Bên cạnh đó, thời gian qua, Khu Quản lý đường bộ II đã phối hợp với Ban QLDA 6 (Chủ đầu tư) và các bên liên quan rà soát hệ thống báo hiệu trên tuyến đường cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu và đã phát hiện trên tuyến có 8 biển báo có nội dung không phù hợp và đã đề nghị Ban QLDA 6, nhà thầu khắc phục.

Sau đó, Khu Quản lý đường bộ 2 II đã có nhiều văn bản yêu cầu Ban QLDA 6 chỉ đạo nhà thầu tháo dỡ các nội dung không phù hợp trên biển báo. Tuy nhiên, đến tháng 10 năm 2024, nhà thầu không khắc phục, tháo dỡ. 

Theo Cục Đường bộ Việt Nam, đường cao tốc được xây dựng, vận hành, khai thác với với yêu cầu kỹ thuật cao, chi phí đầu tư lớn. Hệ thống biển báo hiệu là bộ phận quan trọng của công trình đường cao tốc với yêu cầu thông tin trên biển báo phải rõ ràng, dễ nhận biết, tránh gây hiểu lầm, gây mất tập trung cho người điều khiển phương tiện.

Vì vậy, để phát huy hiệu quả đầu tư và đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông trên cao tốc, việc Khu QLĐB II đã yêu cầu đơn vị quản lý bảo dưỡng thường xuyên, khắc phục những tồn tại của biển báo hiệu nêu trên là cần thiết và phù hợp quy định của pháp luật./.                                                                                                        

Quách Đồng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
TP.HCM: Vì sao Hóc Môn hoàn thành GPMB cho Vành đai 3 trước thời hạn?

TP.HCM: Vì sao Hóc Môn hoàn thành GPMB cho Vành đai 3 trước thời hạn?

Trong bối cảnh phát triển hạ tầng ngày càng quan trọng, công tác dân vận giải phóng mặt bằng đường Vành đai 3 qua huyện Hóc Môn đã thể hiện rõ vai trò quyết định của các cán bộ cơ sở.

Cho dân một lý do

Cho dân một lý do

Theo các chuyên gia, để “cứu” Hà Nội khỏi bụi mịn, không còn cách nào khác là phải kiểm soát các nguồn gây ô nhiễm chính hiện nay, trong đó đáng kể nhất là nguồn phát thải từ hoạt động giao thông.

Vì sao chưa cho phép người học lái xe ô tô tự học lý thuyết?

Vì sao chưa cho phép người học lái xe ô tô tự học lý thuyết?

Tại dự thảo nghị định quy định về công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe, Bộ GTVT đã cho phép người học lái xe máy có thể tự học lý thuyết, sau đó đăng ký kiểm tra và thi sát hạch, còn học lái xe ô tô thì vẫn phải học qua các trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe.

“Tài già” bày cách an toàn khi chuyển từ xe số sàn sang số tự động

“Tài già” bày cách an toàn khi chuyển từ xe số sàn sang số tự động

Trong vụ tai nạn nghiêm trọng ô tô đâm vào đoàn người đưa tang ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội xảy ra gần đây, có một chi tiết đáng chú ý: Người tài xế mới đổi xe. Ông ta chủ yếu lái xe số sàn trước đây, và vừa chuyển sang lái xe số tự động.

Đẩy mạnh truyền thông, hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam 2024

Đẩy mạnh truyền thông, hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam 2024

Năm 2024 là năm thứ 12 triển khai Ngày Pháp luật Việt Nam nhằm lan tỏa tinh thần thượng tôn Hiến pháp và pháp luật trong toàn xã hội, Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2012.

Dự báo trái triều về lãi suất những tháng cuối năm

Dự báo trái triều về lãi suất những tháng cuối năm

Theo dự báo của CTCK MB (MBS), lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng tại các ngân hàng thương mại lớn có thể tăng thêm khoảng 50 điểm cơ bản (0,5%), đạt mức 5,2-5,5%/năm vào cuối năm 2024.

Nơi người trẻ tìm về những ký ức hào hùng

Nơi người trẻ tìm về những ký ức hào hùng

Hoàng Kim Thân - chàng trai đến từ Thái Nguyên chia sẻ đầy hào hứng: “Mình rất yêu môn lịch sử, tuy nhiên do nhiều lý do nên mình không thể theo đuổi được bộ môn này. Chính vì vậy, hôm nay mình đến đây để tham quan, học hỏi và tìm hiểu về những chiến công của cha ông ta".