Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Gần 60km cao tốc Bến Lức - Long Thành sẽ hoàn thành vào quý 3/2025

PV: Thứ năm 15/02/2024, 15:02 (GMT+7)

Cao tốc Bến Lức (Long An) - Long Thành (Đồng Nai) dài 57,8km sẽ được hoàn thành toàn bộ vào quý III/2025.

Trong văn bản mới nhất báo cáo công tác dân nguyện, Bộ GTVT cho biết, đang đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng, hiệu quả các dự án hạ tầng giao thông, nhất là những dự án quan trọng quốc gia.

Gần 60 km cao tốc Bến Lức - Long Thành sẽ hoàn thành vào quý 3/2025

Gần 60 km cao tốc Bến Lức - Long Thành sẽ hoàn thành vào quý 3/2025

Liên quan tiến độ xây dựng cao tốc Bến Lức- Long Thành, theo Bộ GTVT, đây là dự án quan trọng quốc gia do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư, đi qua các tỉnh Long An, Đồng Nai và TP.HCM.

Dự án sử dụng vốn vay của Ngân hàng châu Á (ADB), Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và vốn đối ứng trong nước được chia thành 3 đoạn sử dụng các hiệp định vay vốn khác nhau.

Thời gian thực hiện dự án từ năm 2015-2023. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, có một số thay đổi về cơ chế chính sách, dẫn đến dự án không được bố trí vốn và phải dừng thi công từ năm 2019.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của của Chính phủ, hiện khó khăn vướng mắc của dự án về nguồn vốn, thời gian thực hiện dự án, giải phóng mặt bằng đã được giải quyết.

"Bộ GTVT đã phê duyệt điều chỉnh đầu tư dự án, hiện đã triển khai thi công trở lại. Bộ GTVT và Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đã yêu cầu VEC (chủ đầu tư dự án) đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành các đoạn tuyến sử dụng vốn vay ADB vào quý II năm 2024 và hoàn thành toàn bộ dự án trong quý III/2025", Bộ GTVT cho biết.

Cao tốc Bến Lức (Long An) - Long Thành (Đồng Nai) dài 57,8km, vốn đầu tư 31.320 tỷ đồng từ nguồn vốn vay (hơn 25.000 tỷ đồng) và vốn đối ứng gần 5.690 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành được kỳ vọng giúp kết nối khu vực Đông Nam Bộ và miền Tây.

Công trình được khởi công từ năm 2014 dự kiến hoàn thành năm 2019. Ba năm qua các gói thầu đã dừng thi công do khó khăn về nguồn vốn, chính sách, nhà đầu tư phải xin lùi tiến độ đến quý III/2025.

Mặt đường tuyến cao tốc qua đây rộng 24m với 4 làn xe chạy và 2 làn dừng khẩn cấp. Công trình được thiết kế theo tiêu chuẩn cao tốc loại A, vận tốc tối đa 120km/h.

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Theo ghi nhận của VOV Giao thông, vào khoảng 9h30 sáng ngày 19/4 tại nút giao Mai Dịch (Hà Nội), hiện 2 cây cầu vượt thép tại đây đã thi công xong nhưng chưa được thông xe. Đáng chú ý, tại khu vực 2 đầu cầu vượt thép chưa thông xe này có rất đông xe ôm đứng chờ đón khách.

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Theo lý giải của người dân địa phương, “lung” là vùng đất trũng tự nhiên rộng lớn, hoang sơ, nước ngập quanh năm. Lung Ngọc Hoàng là “lung của ông trời” hay “lung trời sanh” vì rộng lớn và có nhiều câu chuyện kỳ bí truyền từ đời này sang đời khác.

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

Mới đây TP.Thủ Đức đã tổ chức sự kiện thu hút đầu tư theo hình thức PPP và trao chứng nhận đầu tư cho 6 dự án với tổng mức đầu tư gần 7000 tỷ đồng.

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

Hình ảnh ‘giếng làng’ xưa gắn bó mật thiết với cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người dân. Ngày ấy, nguồn nước trong mát của giếng làng là nguồn nước sạch chính được người dân khắp xóm gánh về đun nước, nấu ăn.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Giá hàng hoá biến động trái chiều trước loạt rủi ro vĩ mô

Giá hàng hoá biến động trái chiều trước loạt rủi ro vĩ mô

Số liệu Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, kết thúc tuần giao dịch 15 – 21/4, mặc dù giá hàng hoá biến động rất mạnh nhưng các mức tăng, giảm trái chiều khiến chỉ số MXV-Index chỉ nhích nhẹ 0,05% so với tuần trước đó, lên mức 2.329 điểm. Tuy nhiên, đây vẫn là vùng đỉnh trong 7 tháng qua.