Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Podcast

Đường xuống cấp nhưng “nằm” chờ mặt bằng

Kim Loan: Thứ sáu 22/12/2023, 09:42 (GMT+7)

Trong khi nhiều tuyến đường hư hỏng, xuống cấp, người dân đang trông chờ được đầu tư nâng cấp mà chưa có nguồn vốn để triển khai, vậy mà tuyến đường nối từ Quốc lộ 1A vào ấp Xẻo Lá, thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu đã có quy hoạch đầu tư nâng cấp, nhưng không thể triển khai thực hiện.

Đường làng như “khuôn bánh khọt” là câu nói ví von của người dân thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu về con đường liên xã nối Quốc lộ 1A với Thị trấn Châu Hưng. Đường rộng 3m, dài 5km, nhưng trên mặt đường chi chít ổ gà, ổ voi, phần đường xe có thể lưu thông được chỉ chưa đầy 4 tấc…

Vào ngày mưa, con đường là nỗi ám ảnh của người tham gia giao thông bởi phải “gồng mình” mà chạy zich zắc chỉ mong không lọt “ổ voi”.

Ổ voi giăng đầy ngay tại đầu con đường

Ổ voi giăng đầy ngay tại đầu con đường

Điều đáng nói, đây là đoạn đường tập trung đông dân cư, nhiều người qua lại. Bên cạnh đó, lại có 2 điểm trường nằm trên tuyến, nên dù ngán ngại thì người dân vẫn phải di chuyển.

Anh Lê Văn Hùng – ngụ tại ấp Xẻo Lá, Thị trấn Châu Hưng cho biết: "Di chuyển khó khăn do ổ gà nhiều, học sinh đi học nhiều lúc bị văng nước lên làm dơ đồng phục các em, cảnh này thấy hoài. Mình chỉ mong Nhà nước làm lại đường cho đẹp mà đi cho dễ."

Cùng nỗi lo lắng này, Anh Lê Chí Quốc – người đi đường chia sẻ:

"Mình thấy đường hư hết, chở con cháu đi học khó khăn quá, chạy tránh qua tránh lại nhiều khi va chạm trúng người khác. Mình mong nhà nước họ sử lại cho đẹp để đi."

Thông tin từ UBND Thị trấn Châu Hưng, đây là một trong những tuyến đường chính của xã với mật độ xe lưu thông qua lại hằng ngày rất cao. UBND xã đã nhiều lần tiếp xúc, vận động để các hộ dân đồng ý giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Sau đó, UBND huyện Vĩnh Lợi ghi vốn thực hiện và tiến hành giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, vẫn còn 6 hộ không chấp nhận dù chính quyền địa phương cũng đã nhiều lần vận động, thuyết phục.

Bà Trương Xuân Thảo - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Châu Hưng, cho biết. "Dự án mở rộng tuyến đường, làm lộ 2 chiều, dự án đã duyệt, tiến độ đã bồi thường nhưng một số hộ cho rằng bồi thường chưa thỏa đáng nên họ không chịu giao mặt bằng."

“Thiên la địa võng” ổ gà giăng kín trên đường. Trong các lần tiếp xúc cử tri, bà con ấp Xẻo Lá và Thị trấn Châu Hưng đều nêu kiến nghị dặm vá để phần nào khắc phục, tạo điều kiện cho người dân đi lại. Tuy nhiên khi triển khai thì lại vấp phải một bộ phận người dân chưa hiểu hết về tầm quan trọng của các công trình giao thông nông thôn.

Đường hư hỏng nhưng phải đợi 6 hộ đồng thuận mới thi công được

Đường hư hỏng nhưng phải đợi 6 hộ đồng thuận mới thi công được

Hiện nay, các kinh phí duy tu và bảo dưỡng các tuyến đường giao thông trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu vẫn còn hạn chế, có những nơi chờ rất lâu mới được đưa vào kế hoạch nâng cấp hoàn chỉnh hoặc đầu tư mới. Lẽ ra, được phê duyệt thì bà con địa phương nơi có tuyến đường xuống cấp ở Châu Hưng nên bằng lòng và ủng hộ.

Thiết nghĩ, trước sự mong chờ và đồng tình ủng hộ của hầu hết người dân trên tuyến đường thì huyện Vĩnh Lợi cần có những biện pháp xử lý để nhanh chóng triển khai thi công tuyến đường phục vụ việc đi lại, giao thương cho người dân trong khu vực.

Kim Loan/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn