Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Bộ GTVT vừa ban hành Thông báo kết luận của Thứ trưởng Lê Đình Thọ tại cuộc kiểm tra hiện trường và giải quyết các vấn đề liên quan đến các dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Mai Sơn - QL45, đoạn QL45 - Nghi Sơn thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 qua địa phận tỉnh Thanh Hóa.
Theo đó, Thứ trưởng Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư của hai dự án chỉ đạo các nhà thầu khẩn trương thi công hoàn thành dứt điểm các hạng mục còn lại của các dự án theo tiến độ cam kết.
Đồng thời, hoàn thiện hồ sơ hoàn thành công trình, triển khai các thủ tục để sớm nghiệm thu, bàn giao công trình theo quy định; tổ chức theo dõi, quan trắc để xử lý kịp thời các vấn đề kỹ thuật phát sinh theo quy định, đảm bảo chất lượng công trình, an toàn khai thác.
Liên quan đến công tác sửa chữa, hoàn trả đường địa phương, Thứ trưởng Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA Thăng Long (chủ đầu tư cao tốc Mai Sơn - QL45) và Ban QLDA 2 (chủ đầu tư cao tốc QL45 - Nghi Sơn) chỉ đạo nhà thầu và các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát trách nhiệm của các nhà thầu trong hợp đồng xây lắp, các biên bản cam kết về sửa chữa, hoàn trả các tuyến đường địa phương sử dụng trong quá trình thi công 2 dự án.
Ban QLDA 2 và Ban QLDA Thăng Long phối hợp với Sở GTVT Thanh Hóa, địa phương, kiểm tra, xác nhận tình trạng hư hỏng, trách nhiệm sửa chữa, hoàn trả của nhà thầu, thống nhất phương án xử lý đối với các tuyến đường địa phương đã được nhà thầu sử dụng.
“Các chủ đầu tư chỉ đạo các nhà thầu khẩn trương thực hiện công tác sửa chữa, hoàn trả các tuyến đường địa phương đảm bảo yêu cầu, tập trung hoàn thành trước ngày 31/12/2023”, Thứ trưởng Bộ GTVT nhấn mạnh.
Đối với việc bổ sung nút giao liên thông để kết nối tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn QL45 - Nghi Sơn với ĐT505 (nút giao Yên Mỹ) theo kiến nghị của UBND tỉnh Thanh Hóa, Bộ GTVT giao Ban QLDA 2 chủ trì, phối hợp với Sở GTVT Thanh Hóa nghiên cứu phương án, rà soát cân đối nguồn vốn để báo cáo Bộ GTVT xem xét, quyết định.
Về việc đầu tư nâng cấp, mở rộng QL217B, Bộ GTVT yêu cầu Vụ Kế hoạch đầu tư (Bộ GTVT) thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, khẩn trương phối hợp với Cục Đường bộ Việt Nam, Sở GTVT Thanh Hóa nghiên cứu, xem xét nguồn vốn phù hợp, báo cáo Bộ GTVT phương án triển khai thực hiện.
Được biết, cao tốc Mai Sơn - QL45 thuộc cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 có chiều dài 63,37 km đi qua tỉnh Ninh Bình (14,35 km) và tỉnh Thanh Hóa (49,02 km). Dự án khởi công từ 30/9/2020, khánh thành đưa vào khai thác vào ngày 29/4/2023. Dự án có tổng mức đầu tư 12.111 tỷ đồng, sử dụng vốn ngân sách nhà nước.
Cao tốc QL45 - Nghi Sơn dài 43,28 km đi qua tỉnh Thanh Hóa, tiếp nối cao tốc Mai Sơn - QL45, thuộc cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2017 - 2020. Đoạn QL45 - Nghi Sơn có tổng mức đầu tư 5.534,472 tỷ đồng, sử dụng vốn ngân sách Nhà nước. Dự án khởi công từ tháng 7/2021, khánh thành vào 18/10/2023.
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Thông tin Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng trong vành đai 1 theo khung giờ và khu vực từ ngày 1/7/2026 đã thu hút sự quan tâm của dư luận trong suốt một tuần qua
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.