Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Trước 31/12, phải hoàn thành dứt điểm cao tốc Bắc – Nam qua Thanh Hoá

Lê Tùng: Thứ năm 21/12/2023, 13:44 (GMT+7)

Thứ trưởng Bộ GTVT yêu cầu, các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45 và QL45 - Nghi Sơn qua Thanh Hóa phải hoàn thành các hạng mục còn lại theo đúng cam kết trước ngày 31/12/2023.

Cao tốc Mai Sơn - QL45 (Ảnh: Lê Tùng/VOVGT)

Cao tốc Mai Sơn - QL45 (Ảnh: Lê Tùng/VOVGT)

Bộ GTVT vừa ban hành Thông báo kết luận của Thứ trưởng Lê Đình Thọ tại cuộc kiểm tra hiện trường và giải quyết các vấn đề liên quan đến các dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Mai Sơn - QL45, đoạn QL45 - Nghi Sơn thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 qua địa phận tỉnh Thanh Hóa.

Theo đó, Thứ trưởng Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư của hai dự án chỉ đạo các nhà thầu khẩn trương thi công hoàn thành dứt điểm các hạng mục còn lại của các dự án theo tiến độ cam kết.

Đồng thời, hoàn thiện hồ sơ hoàn thành công trình, triển khai các thủ tục để sớm nghiệm thu, bàn giao công trình theo quy định; tổ chức theo dõi, quan trắc để xử lý kịp thời các vấn đề kỹ thuật phát sinh theo quy định, đảm bảo chất lượng công trình, an toàn khai thác.

Liên quan đến công tác sửa chữa, hoàn trả đường địa phương, Thứ trưởng Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA Thăng Long (chủ đầu tư cao tốc Mai Sơn - QL45) và Ban QLDA 2 (chủ đầu tư cao tốc QL45 - Nghi Sơn) chỉ đạo nhà thầu và các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát trách nhiệm của các nhà thầu trong hợp đồng xây lắp, các biên bản cam kết về sửa chữa, hoàn trả các tuyến đường địa phương sử dụng trong quá trình thi công 2 dự án.

Ban QLDA 2 và Ban QLDA Thăng Long phối hợp với Sở GTVT Thanh Hóa, địa phương, kiểm tra, xác nhận tình trạng hư hỏng, trách nhiệm sửa chữa, hoàn trả của nhà thầu, thống nhất phương án xử lý đối với các tuyến đường địa phương đã được nhà thầu sử dụng.

“Các chủ đầu tư chỉ đạo các nhà thầu khẩn trương thực hiện công tác sửa chữa, hoàn trả các tuyến đường địa phương đảm bảo yêu cầu, tập trung hoàn thành trước ngày 31/12/2023”, Thứ trưởng Bộ GTVT nhấn mạnh.

Cao tốc QL45 - Nghi Sơn (Ảnh: Hoàng Hà/VOVGT)

Cao tốc QL45 - Nghi Sơn (Ảnh: Hoàng Hà/VOVGT)

Đối với việc bổ sung nút giao liên thông để kết nối tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn QL45 - Nghi Sơn với ĐT505 (nút giao Yên Mỹ) theo kiến nghị của UBND tỉnh Thanh Hóa, Bộ GTVT giao Ban QLDA 2 chủ trì, phối hợp với Sở GTVT Thanh Hóa nghiên cứu phương án, rà soát cân đối nguồn vốn để báo cáo Bộ GTVT xem xét, quyết định.

Về việc đầu tư nâng cấp, mở rộng QL217B, Bộ GTVT yêu cầu Vụ Kế hoạch đầu tư (Bộ GTVT) thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, khẩn trương phối hợp với Cục Đường bộ Việt Nam, Sở GTVT Thanh Hóa nghiên cứu, xem xét nguồn vốn phù hợp, báo cáo Bộ GTVT phương án triển khai thực hiện.

Được biết, cao tốc Mai Sơn - QL45 thuộc cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 có chiều dài 63,37 km đi qua tỉnh Ninh Bình (14,35 km) và tỉnh Thanh Hóa (49,02 km). Dự án khởi công từ 30/9/2020, khánh thành đưa vào khai thác vào ngày 29/4/2023. Dự án có tổng mức đầu tư 12.111 tỷ đồng, sử dụng vốn ngân sách nhà nước.

Cao tốc QL45 - Nghi Sơn dài 43,28 km đi qua tỉnh Thanh Hóa, tiếp nối cao tốc Mai Sơn - QL45, thuộc cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2017 - 2020. Đoạn QL45 - Nghi Sơn có tổng mức đầu tư 5.534,472 tỷ đồng, sử dụng vốn ngân sách Nhà nước. Dự án khởi công từ tháng 7/2021, khánh thành vào 18/10/2023.

 

 

 

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Vì sao TNGT thường xuyên xảy ra tại nút giao Minh Khai - Hòa Bình 7?

Vì sao TNGT thường xuyên xảy ra tại nút giao Minh Khai - Hòa Bình 7?

Như VOV Giao thông đã từng thông tin và cảnh báo nhiều lần trên sóng trong các khung giờ cao điểm về thực trạng TNGT thường xuyên xảy ra, gây thương vong trên tuyến đường Minh Khai, đặc biệt là đoạn qua ngõ Hòa Bình 7.

Đừng để tắc đường là nỗi ám ảnh mỗi dịp cận Tết

Đừng để tắc đường là nỗi ám ảnh mỗi dịp cận Tết

Câu chuyện ùn tắc trong những ngày qua tại Hà Nội và TP.HCM là bằng chứng.

Thiếu trầm trọng xe tập lái, sát hạch hạng C1, tháo gỡ cách nào?

Thiếu trầm trọng xe tập lái, sát hạch hạng C1, tháo gỡ cách nào?

Thông tin từ các đơn vị đào tạo, sát hạch cấp GPLX cho thấy, hiện tại, loại xe có khối lượng toàn bộ từ 3,5 tấn đến 7,5 tấn dùng để đào tạo hạng C1 đang thiếu trầm trọng, trong khi loại xe có khối lượng toàn bộ từ trên 7,5 tấn trở lên dùng để đào tạo hạng C lại thừa rất nhiều.

Đèn đỏ được rẽ phải, điều chỉnh văn bản quy phạm pháp luật nào?

Đèn đỏ được rẽ phải, điều chỉnh văn bản quy phạm pháp luật nào?

Trong khi nhiều chuyên gia đề xuất, nên cho phép phương tiện rẽ phải liên tục khi gặp đèn đỏ, thì Sở GTVT Hà Nội khẳng định, đơn vị này đang rà soát để mở thêm lối rẽ phải tại các nút giao đèn tín hiệu và chỉ những nút giao đủ điều kiện về hạ tầng mới cho phép phương tiện rẽ phải.

Tìm thấy lông chim và máu trong cả hai động cơ của máy bay Jeju Air gặp nạn

Tìm thấy lông chim và máu trong cả hai động cơ của máy bay Jeju Air gặp nạn

Đã gần 1 tháng kể từ khi xảy ra vụ tai nạn với máy bay của hãng hàng không Jeju Air, Hàn Quốc. Vậy tiến trình điều tra nguyên nhân vụ tai nạn đã có gì mới? Vụ tai nạn đã gây ảnh hưởng như thế nào tới hàng không Hàn Quốc?

Nỗi lo 'xe dù, bến cóc' trở lại dịp Tết

Nỗi lo "xe dù, bến cóc" trở lại dịp Tết

Tết Nguyên đán đang đến gần và đây cũng là thời điểm nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, kéo theo đó là sự hoạt động rầm rộ của "xe dù, bến cóc" đặc biệt tại các khu vực cửa ngõ TP.HCM. Vấn nạn này tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông và gây mất trật tự xã hội.

Thông báo mức phạt tại các nút giao:  Tai nạn sẽ giảm, ý thức sẽ cao hơn

Thông báo mức phạt tại các nút giao: Tai nạn sẽ giảm, ý thức sẽ cao hơn

Sau gần 1 tháng Nghị định 168 về tăng mức xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ được áp dụng. Những ngày cuối năm, lượng phương tiện tham gia giao thông trở nên đông đúc hơn, tại các nút giao người dân vẫn nghiêm chỉnh chấp hành đúng theo quy định.