Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Đối thoại

Đường tắc, dự án chậm tiến độ 27 tháng

Nhất Hoàng: Thứ bảy 04/03/2023, 07:00 (GMT+7)

Dù nhiều lần được gia hạn nhưng dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống ở TP. Thủ Đức vẫn chưa thể hoàn thành. Vừa qua, Sở GTVT TP.HCM đã đề nghị UBND Thành phố thanh tra toàn diện dự án. Thực tế công trình này hiện nay ra sao?

Dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống đoạn từ cầu Giồng Ông Tố 2 đến nút giao thông Mỹ Thủy là một trong các dự án trọng điểm của thành phố

Dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống đoạn từ cầu Giồng Ông Tố 2 đến nút giao thông Mỹ Thủy là một trong các dự án trọng điểm của thành phố

Ghi nhận của phóng viên vào sáng ngày 01/3, ngay sau khi dự án bị đề nghị thanh tra toàn diện, tại đường Đồng Văn Cống, đoạn từ cầu Giồng Ông Tố 2 đến nút giao thông Mỹ Thủy dài 2,8 km, nhiều nơi vật liệu xây dựng của công trình chất ngổn ngang, cỏ mọc um tùm sau thời gian dài ngưng thi công.

Khu vực công trường dự án cũng không có bảng thông tin công trình, biển báo theo quy định. Bên trong khu vực dự kiến mở rộng thì nhựa đường nham nhở, gồ ghề.

Các dải phân cách bê tông vỡ thì bị gom vào một chỗ. Khu vực này được một số người trưng dụng làm nơi vá vỏ, bơm hơi cho các xe gặp sự cố và các tài xế cũng dừng xe để nghỉ ngơi

Là tuyến đường huyết mạch ra vào cảng Cát Lát nên hằng ngày có hàng ngàn lượt xe container, xe tải… đi đường Đồng Văn Cống qua đường Nguyễn Thị Định để vào cảng giao nhận hàng khiến con đường này trở thành nổi ám ảnh của các tài xế vì thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông:

"Sáng sớm đã bắt đầu kẹt rồi, gần như là ngày nào cũng kẹt xe. Nguyên nhân có nghĩa là đường đi vào trong cảng chỉ có 1 lane thôi".

"Có bữa mới sáng sớm đã kẹt rồi, từ sáng cho đến chiều tối luôn em ơi. Nó cứ kẹt tới tới rồi xe khác tới vậy thôi, chở đồ hàng hóa nhiều quá rồi xe container nó mới kẹt".

"Chậm trễ hàng hàng về giao cho người ta không được, xe cộ còn hư hao. Đi mà kẹt đường xe nặng chạy nhích nhích là xe nuốt dầu, tiêu hao nhiên liệu".

Nhiều nơi vật liệu xây dựng của công trình chất ngổn ngang...

Nhiều nơi vật liệu xây dựng của công trình chất ngổn ngang...

...cỏ mọc um tùm sau thời gian dài ngưng thi công

...cỏ mọc um tùm sau thời gian dài ngưng thi công

Được biết, dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống đoạn từ cầu Giồng Ông Tố 2 đến nút giao thông Mỹ Thủy là một trong các dự án trọng điểm của thành phố do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM làm chủ đầu tư.

Dự án không phải thực hiện công tác giải phóng mặt bằng nên thi công thuận lợi. Tuy nhiên đến nay, công trình đã chậm khoảng 27 tháng so với tiến độ hoàn thành đề ra.

Việc chậm trễ hoàn thành công trình làm lãng phí nguồn lực ngân sách và gây bức xúc trong dư luận: “Đường này kết nối cảng thì với lưu lượng lớn như vậy thì mình nghĩ là nên mở rộng để đảm bảo. Thứ nhất là đảm bảo an toàn cho người lưu thông xe máy khi lưu thông chung với xe container, xe tải nặng. Thứ 2 là nếu có điều kiện mở rộng ra thì càng tốt”.

Là tuyến đường huyết mạch ra vào cảng Cát Lát nên hằng ngày có hàng ngàn lượt xe container, xe tải… đi đường Đồng Văn Cống qua đường Nguyễn Thị Định để vào cảng giao nhận hàng khiến con đường này trở thành nổi ám ảnh của các tài xế vì thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông

Là tuyến đường huyết mạch ra vào cảng Cát Lát nên hằng ngày có hàng ngàn lượt xe container, xe tải… đi đường Đồng Văn Cống qua đường Nguyễn Thị Định để vào cảng giao nhận hàng khiến con đường này trở thành nổi ám ảnh của các tài xế vì thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông

Liên quan đến dự án này, ông Phan Công Bằng (Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM) cho biết, Sở GTVT đã nhiều lần gia hạn thời gian hoàn thành công trình và UBND TP.HCM cũng ra thời hạn hoàn thành đối với dự án.

Tuy nhiên đến nay, Sở GTVT nhận thấy tình hình thực hiện dự án vẫn không tiến triển. Do đó, để giải quyết dứt điểm các vướng mắc của dự án, đảm bảo thi công hoàn thành các hạng mục còn lại, Sở GTVT kiến nghị UBND TP.HCM giao Thanh tra TP.HCM tổ chức thanh tra toàn diện dự án này.

“Theo báo cáo của Ban Giao thông thì cũng có nhiều nguyên nhân, đặc biệt là trong thời gian dịch bệnh thì 1 số doanh nghiệp chịu ảnh hưởng, cái tình trạng tài chính có vấn đề, thì hiện nay Ban giao thông cũng cố gắng để làm sao khắc phục.

Thì với trách nhiệm của Sở Giao thông Vận tải thì thấy dừng rất lâu thì Sở có kiến nghị. Thanh tra ở đây ngoài việc xác định trách nhiệm thì cũng có hỗ trợ để làm sao công tác điều hành được tốt hơn”, ông Phan Công Bằng cho biết

Phóng viên VOV Giao thông đã liên hệ Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban cho biết, hiện đơn vị đang tập trung làm việc với nhà thầu theo chỉ đạo của UBND TP.

Đồng thời, Ban Giao thông sẽ xử phạt nhà thầu thi công theo điều kiện hợp đồng và sẽ tổ chức thi công trở lại ngay trong tháng 3. Ông Phúc cam kết toàn bộ dự án sẽ được hoàn thành trước ngày 31/8.

Nhất Hoàng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Những vạch sơn đổi màu trước cổng trường

Những vạch sơn đổi màu trước cổng trường

Vạch sơn nhiều màu sắc này không phải để trang trí, cũng không chỉ để làm đẹp cảnh quan đô thị, mà những vạch sơn đổi màu ấy đang âm thầm phát đi một thông điệp rõ ràng: Hãy chậm lại, hãy nhường đường cho học sinh.

Chuẩn bị khởi công nhà máy ray đường sắt hiện đại bậc nhất tại Quảng Ngãi

Chuẩn bị khởi công nhà máy ray đường sắt hiện đại bậc nhất tại Quảng Ngãi

Dự án sản xuất ray đường sắt và thép đặc biệt Hòa Phát Dung Quất công suất 700.000 tấn/năm với công nghệ châu Âu sẽ giúp Việt Nam lần đầu làm chủ thép ray chất lượng cao, giảm nhập khẩu và mở bước tiến mới cho ngành thép. Dự án sẽ khởi công ngày 19/12/2025, chào mừng Đại hội XIV của Đảng.

Xanh trong giao thông, không chỉ dừng ở chuyển đổi sang phương tiện sạch

Xanh trong giao thông, không chỉ dừng ở chuyển đổi sang phương tiện sạch

Một số chuyên gia cho rằng việc chuyển đổi xanh trong giao thông không chỉ nên dừng ở việc thay đổi sang phương tiện sử dung năng lượng sạch mà cũng nên nghiên cứu phương án giảm phát thải đối với phương tiện sử dụng nhiên liệu hoá thạch vốn vẫn chiếm số lượng lớn.

Thi công nước rút trên cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn

Thi công nước rút trên cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn

Sau gần 3 năm thi công, dự án cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn đã cơ bản hoàn thành. Hiện trên công trường đang huy động tổng lực và duy trì 3 ca 4 kíp, thi công ngày đêm hoàn thiện những hạng mục còn lại, sẵn sàng thông xe toàn tuyến vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Thủ tướng, vượt tiến độ 8 tháng.

Hành trình xanh, khởi tạo tương lai bền vững (Bài 1): Khánh Hoà đã sẵn sàng cho chuỗi giá trị xanh?

Hành trình xanh, khởi tạo tương lai bền vững (Bài 1): Khánh Hoà đã sẵn sàng cho chuỗi giá trị xanh?

Khánh Hòa, vùng đất nổi tiếng với tiềm năng du lịch vượt trội, đang phải đối mặt với thực tế khốc liệt của biến đổi khí hậu. Những trận bão lũ bất thường gần đây là lời nhắc nhở rõ ràng nhất về việc mô hình tăng trưởng truyền thống không còn đủ khả năng chống chịu.

Cao tốc trọng điểm Hữu Nghị - Chi Lăng và Đồng Đăng - Trà Lĩnh cận ngày thông tuyến

Cao tốc trọng điểm Hữu Nghị - Chi Lăng và Đồng Đăng - Trà Lĩnh cận ngày thông tuyến

Trên công trường thi công 2 tuyến cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng và Đồng Đăng – Trà Lĩnh, hơn 5.000 cán bộ, kỹ sư, công nhân dự án đang khẩn trương làm việc ngày đêm để sẵn sàng thông tuyến vào ngày 19/12 tới đây.

Thủ tướng: Rà soát kỹ công tác chuẩn bị cho Lễ khởi công, khánh thành 234 công trình, dự án

Thủ tướng: Rà soát kỹ công tác chuẩn bị cho Lễ khởi công, khánh thành 234 công trình, dự án

Sáng nay (16/12), tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Thường trực Chính phủ cho ý kiến về công tác chuẩn bị Lễ khởi công, khánh thành các công trình quy mô lớn, ý nghĩa, chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.