Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Đối thoại

Đường tắc, dự án chậm tiến độ 27 tháng

Nhất Hoàng: Thứ bảy 04/03/2023, 07:00 (GMT+7)

Dù nhiều lần được gia hạn nhưng dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống ở TP. Thủ Đức vẫn chưa thể hoàn thành. Vừa qua, Sở GTVT TP.HCM đã đề nghị UBND Thành phố thanh tra toàn diện dự án. Thực tế công trình này hiện nay ra sao?

Dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống đoạn từ cầu Giồng Ông Tố 2 đến nút giao thông Mỹ Thủy là một trong các dự án trọng điểm của thành phố

Dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống đoạn từ cầu Giồng Ông Tố 2 đến nút giao thông Mỹ Thủy là một trong các dự án trọng điểm của thành phố

Ghi nhận của phóng viên vào sáng ngày 01/3, ngay sau khi dự án bị đề nghị thanh tra toàn diện, tại đường Đồng Văn Cống, đoạn từ cầu Giồng Ông Tố 2 đến nút giao thông Mỹ Thủy dài 2,8 km, nhiều nơi vật liệu xây dựng của công trình chất ngổn ngang, cỏ mọc um tùm sau thời gian dài ngưng thi công.

Khu vực công trường dự án cũng không có bảng thông tin công trình, biển báo theo quy định. Bên trong khu vực dự kiến mở rộng thì nhựa đường nham nhở, gồ ghề.

Các dải phân cách bê tông vỡ thì bị gom vào một chỗ. Khu vực này được một số người trưng dụng làm nơi vá vỏ, bơm hơi cho các xe gặp sự cố và các tài xế cũng dừng xe để nghỉ ngơi

Là tuyến đường huyết mạch ra vào cảng Cát Lát nên hằng ngày có hàng ngàn lượt xe container, xe tải… đi đường Đồng Văn Cống qua đường Nguyễn Thị Định để vào cảng giao nhận hàng khiến con đường này trở thành nổi ám ảnh của các tài xế vì thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông:

"Sáng sớm đã bắt đầu kẹt rồi, gần như là ngày nào cũng kẹt xe. Nguyên nhân có nghĩa là đường đi vào trong cảng chỉ có 1 lane thôi".

"Có bữa mới sáng sớm đã kẹt rồi, từ sáng cho đến chiều tối luôn em ơi. Nó cứ kẹt tới tới rồi xe khác tới vậy thôi, chở đồ hàng hóa nhiều quá rồi xe container nó mới kẹt".

"Chậm trễ hàng hàng về giao cho người ta không được, xe cộ còn hư hao. Đi mà kẹt đường xe nặng chạy nhích nhích là xe nuốt dầu, tiêu hao nhiên liệu".

Nhiều nơi vật liệu xây dựng của công trình chất ngổn ngang...

Nhiều nơi vật liệu xây dựng của công trình chất ngổn ngang...

...cỏ mọc um tùm sau thời gian dài ngưng thi công

...cỏ mọc um tùm sau thời gian dài ngưng thi công

Được biết, dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống đoạn từ cầu Giồng Ông Tố 2 đến nút giao thông Mỹ Thủy là một trong các dự án trọng điểm của thành phố do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM làm chủ đầu tư.

Dự án không phải thực hiện công tác giải phóng mặt bằng nên thi công thuận lợi. Tuy nhiên đến nay, công trình đã chậm khoảng 27 tháng so với tiến độ hoàn thành đề ra.

Việc chậm trễ hoàn thành công trình làm lãng phí nguồn lực ngân sách và gây bức xúc trong dư luận: “Đường này kết nối cảng thì với lưu lượng lớn như vậy thì mình nghĩ là nên mở rộng để đảm bảo. Thứ nhất là đảm bảo an toàn cho người lưu thông xe máy khi lưu thông chung với xe container, xe tải nặng. Thứ 2 là nếu có điều kiện mở rộng ra thì càng tốt”.

Là tuyến đường huyết mạch ra vào cảng Cát Lát nên hằng ngày có hàng ngàn lượt xe container, xe tải… đi đường Đồng Văn Cống qua đường Nguyễn Thị Định để vào cảng giao nhận hàng khiến con đường này trở thành nổi ám ảnh của các tài xế vì thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông

Là tuyến đường huyết mạch ra vào cảng Cát Lát nên hằng ngày có hàng ngàn lượt xe container, xe tải… đi đường Đồng Văn Cống qua đường Nguyễn Thị Định để vào cảng giao nhận hàng khiến con đường này trở thành nổi ám ảnh của các tài xế vì thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông

Liên quan đến dự án này, ông Phan Công Bằng (Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM) cho biết, Sở GTVT đã nhiều lần gia hạn thời gian hoàn thành công trình và UBND TP.HCM cũng ra thời hạn hoàn thành đối với dự án.

Tuy nhiên đến nay, Sở GTVT nhận thấy tình hình thực hiện dự án vẫn không tiến triển. Do đó, để giải quyết dứt điểm các vướng mắc của dự án, đảm bảo thi công hoàn thành các hạng mục còn lại, Sở GTVT kiến nghị UBND TP.HCM giao Thanh tra TP.HCM tổ chức thanh tra toàn diện dự án này.

“Theo báo cáo của Ban Giao thông thì cũng có nhiều nguyên nhân, đặc biệt là trong thời gian dịch bệnh thì 1 số doanh nghiệp chịu ảnh hưởng, cái tình trạng tài chính có vấn đề, thì hiện nay Ban giao thông cũng cố gắng để làm sao khắc phục.

Thì với trách nhiệm của Sở Giao thông Vận tải thì thấy dừng rất lâu thì Sở có kiến nghị. Thanh tra ở đây ngoài việc xác định trách nhiệm thì cũng có hỗ trợ để làm sao công tác điều hành được tốt hơn”, ông Phan Công Bằng cho biết

Phóng viên VOV Giao thông đã liên hệ Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban cho biết, hiện đơn vị đang tập trung làm việc với nhà thầu theo chỉ đạo của UBND TP.

Đồng thời, Ban Giao thông sẽ xử phạt nhà thầu thi công theo điều kiện hợp đồng và sẽ tổ chức thi công trở lại ngay trong tháng 3. Ông Phúc cam kết toàn bộ dự án sẽ được hoàn thành trước ngày 31/8.

Nhất Hoàng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.