Giá vé máy bay tăng cao không phải do thuế, phí
Bộ Tài chính cho biết các khoản phí trong vé máy bay là giá dịch vụ chuyên ngành hàng không, không phải các khoản phí nộp ngân sách.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Cảng HKQT Nội Bài là cảng hàng không đầu tiên trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - ACV chính thức triển khai đưa vào sử dụng xe buýt điện nối chuyến phục vụ hành khách.
Xe buýt điện được đưa vào sử dụng tại Cảng HKQT Nội Bài với mục tiêu hướng đến dịch vụ giao thông văn minh hiện đại, phát triển hệ sinh thái giao thông xanh, giảm ô nhiễm môi trường, hướng tới xây dựng cảng hàng không xanh “Green Airport” và không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.
Từ ngày 01/07, sân bay Nội Bài chính thức đưa vào hoạt động 2 xe buýt điện thay thế cho 2 xe buýt nối chuyến chạy bằng dầu diesel trước đây. Dịch vụ bus sẽ di chuyển liên tục giữa hai nhà ga với tần suất 15 phút/chuyến vào khung giờ ban ngày (từ 07h00 đến 23h00); 20 phút/chuyến vào khung giờ sáng sớm và ban đêm.
Vị trí đón khách tại Nhà ga hành khách T1 (cánh A, tầng 1) và Nhà ga hành khách T2 (cột số 11-12, làn số 2, tầng 1). Công tác ký kết hợp đồng với Công ty TNHH dịch vụ vận tải sinh thái VinBus đã được hai bên hoàn tất.
Xe buýt điện nối chuyến miễn phí mang đến cho hành khách một không gian rộng rãi với sức chứa lên tới 67 người, sạch sẽ, có điều hoà, camera, có khu vực ghế để phục vụ khách sử dụng xe lăn, trẻ em, người già.
Hành khách có thể dễ dàng nắm bắt lộ trình di chuyển của xe qua hệ thống loa phát thanh gắn trên xe hoặc ứng dụng iNIA trên điện thoại thông minh của cá nhân hành khách. Xe cung cấp Wifi miễn phí, có cổng sạc USB, và màn hình hướng dẫn sử dụng dịch vụ cho người khiếm thính.
Với xe buýt điện nối chuyến miễn phí, hành khách hoàn toàn yên tâm, thoải mái khi di chuyển giữa 2 nhà ga. Chất lượng xe được đưa vào sử dụng phải trải qua kiểm định chất lượng định kỳ, đồng thời đội ngũ lái xe, nhân viên được đào tạo, huấn luyện về an ninh an toàn hàng không, tác phong giao tiếp chuyên nghiệp, tận tâm, đem lại cảm giác thân thiện, thoải mái cho hành khách.
NHỮNG ĐIỀU HÀNH KHÁCH CẦN LƯU Ý KHI SỬ DỤNG DỊCH VỤ XE BUÝT ĐIỆN NỐI CHUYẾN TẠI SÂN BAY NỘI BÀI
- Thực hiện theo hệ thống biển chỉ dẫn, nếu chưa rõ cần hỏi nhân viên phục vụ mặt đất của hãng hàng không hoặc nhân viên sân bay (nhân viên tại quầy thông tin, nhân viên An ninh hàng không…) để đến đúng vị trí đón xe buýt nối chuyến.
- Đón xe tại vị trí dừng đón khách của xe buýt nối chuyến theo đúng quy định tại Nhà ga T1 và Nhà ga T2.
- Cảnh giác đối với xe taxi “dù”, cò mồi mời chào đi xe. Khi gặp bất cứ khó khăn nào liên quan, đề nghị liên hệ ngay lực lượng An ninh Nội Bài tại vị trí gần nhất để được hỗ trợ.
- Kiểm tra hành lý kỹ càng trước và sau khi lên xe;
- Khuyến khích hành khách download và sử dụng ứng dụng iNIA trên điện thoại di động thông minh để theo dõi lộ trình xe buýt điện nối chuyến. Việc theo dõi thông tin lộ trình xe qua iNIA sẽ giúp hành khách di chuyển ra vị trí đón xe buýt được kịp thời, chính xác và nhanh chóng.
Bộ Tài chính cho biết các khoản phí trong vé máy bay là giá dịch vụ chuyên ngành hàng không, không phải các khoản phí nộp ngân sách.
Sau 16 tháng thi công dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn đang chậm tiến độ khoảng 0,5% so với kế hoạch do các vướng mắc về mặt bằng cũng như mỏ vật liệu tại khu vực đi qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
Như VOVGT đã thông tin, tại hội nghị sơ kết an toàn giao thông quý I/2024, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng, Phó Chủ tịch thường trực UBATGTQG đã đề nghị phạt nguội người đi xe máy giống như người đi ôtô.
Ở một siêu đô thị đông đúc trên 9 triệu phương tiện xe cá nhân lưu thông như TP.HCM, việc chú trọng phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng là hết sức cần thiết.
Sau gần 9 năm triển khai thi hành Luật Nhà ở năm 2014 và một số Nghị định cho thấy còn nhiều bất cập, khó khăn trong quá trình thực thi. Trong khi đó, Chính phủ đang đề xuất cho phép Luật kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở có hiệu lực sớm hơn 6 tháng, từ 1/7/2024.
Cây cầu vượt đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đang thu hút sự quan tâm của người dân khi được ví như “thủy cung trên cạn” với vẻ lung linh, rực rỡ của mô hình các loài cá đại dương đang bơi lội trên vòm cầu, khi thành phố lên đèn.
Trong 4 phiên đấu thầu vàng gần đây của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thì có đến 3 phiên bị hủy và 1 phiên “ế ẩm”. Trong bối cảnh thị trường vàng thiếu nguồn cung, vì sao các phiên đấu thầu vàng không thành công? Và liệu đây có phải là giải pháp khả thi?