Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thiên lý hữu tình

Du lịch "Xứ sở chuột túi" với đường bay thẳng của Bamboo Airways

Phương Hiền: Chủ nhật 11/09/2022, 21:10 (GMT+7)

Một chút không khí se lạnh, một chút lất phất mưa bay ùa đến khi hạ cánh xuống Melbourne - “Thủ đô văn hoá” của Australia vào những ngày cuối tháng 8/2022. Ngày cuối đông của Melbourne đã đến với chuyến du hành một cách dịu dàng và dễ chịu đến vậy.

Xuống phố cuối đông

Cuộc đời là những chuyến đi – có những chuyến đi không chỉ để đến mà còn là sự trải nghiệm, cảm xúc đọng lại trong mỗi người. Những chuyến đi ấy không chỉ là nhân duyên, là độ dài của tình cảm hay giá trị vật chất mà còn là cảm nhận của mỗi con người.

Sau 9 tiếng 30 phút bay thẳng từ Hà Nội, đặt chân tới Melbourn – “Thủ đô văn hoá”, thiên đường mua sắm của Australia, tuy có lạnh, có mưa rồi lại có nắng... nhưng vô cùng dễ chịu!

Hãy dành 3 ngày ngắn ngủi nhưng đầy thú vị và ý nghĩa tại đây, để những cung bậc cảm xúc rung lên như khí hậu 4 mùa trong một ngày cuối đông ở Melbourne vậy.

Trong cơn gió se lạnh hiện hữu ở khu trung tâm thành phố, hoà mình vào không khí sôi động, đa văn hóa của các hoạt động ngoài trời, chiêm ngưỡng nghệ thuật đường phố hoặc cảm nhận văn hóa ẩm thực đa dạng của những quán bar nhộn nhịp náu mình trong những hẻm nhỏ len lỏi khắp thành phố. 

Khu trung tâm thành phố với những cửa hàng lớn, những con ngõ được trang trí bằng các graffiti, những con phố dài đường tàu điện chạy qua, những nhà thờ theo kiến trúc Gothic, những quán bar nhỏ sáng đèn đến đêm thúc giục bước chân những người khách mới đến không được phép lãng phí một giây trải nghiệm!

Sáng sớm ở Melbourne

Sáng sớm ở Melbourne

Khi đến Mellbourne không thể không tới tòa tháp 91 tầng Eureka nằm tại trung tâm thành phố Melbourne, được đặt tên theo trận chiến Eureka Stockade nổi tiếng lịch sử.

Tòa tháp được thiết kế mang nét đẹp mỏng manh nhưng vô cùng chắc chắn. Tháp Eureka sở hữu một trong những hệ thống thang máy nhanh nhất thế giới, tốc độ 9m/giây, du khách lên tầng 88 cực nhanh chỉ trong 38 giây.

Đặc biệt, khi lên tầng cao nhất của tòa tháp Eureka, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố và xa hơn nữa có thể nhìn thấy ngọn núi được bao phủ bởi màu xanh của cây cối và vùng vịnh tuyệt đẹp. Nếu không sợ độ cao, hãy thử bước lên The Edge – một hộp kính nhô ra ngoài Skydeck 88 mang đến cho một trải nghiệm lơ lửng ở độ cao hàng trăm mét so với mặt đất.

Tại đây, có thể ngắm nhìn khung cảnh trung tâm thành phố Melbourne nhộn nhịp vào ban ngày, lãng mạn khi chiều tà và rực rỡ ánh đèn khi đêm xuống qua kính viễn vọng. Và dù vào bất kỳ thời gian nào thì Melbourne vẫn luôn là một thành phố sôi động đầy sức sống...

Chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố từ tầng 88 của Tháp Eureka

Chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố từ tầng 88 của Tháp Eureka

Thánh địa Healesville trong Thung lũng Yarra Valley – Một trải nghiệm tuyệt vời

Tiết trời mưa lạnh đã nhường chỗ cho nắng vàng trong vắt và sự ấm áp hơn khi rời Melbourne khoảng hơn 60km đến Thung lũng Yarra Valley, nơi thiên nhiên tuyệt vời! Xuyên suốt trong hành trình tại các điểm đến, đều sẽ cảm nhận thiên nhiên tươi đẹp, cảnh sắc hoang sơ, là thiên đường của hàng trăm loài động vật hoang dã đáng yêu đặc trưng của nước Úc như gấu túi, chim cánh cụt, kangaroo…

Healesville Sanctuary* là một thiên đường đất bụi xinh đẹp nằm trong Thung lũng Yarra đẹp như tranh vẽ, đây là nơi sinh sống của nhiều loại động vật hoang dã bản địa của Úc. Khu bảo tồn Healesville là một phần của Vườn thú Victoria, một tổ chức bảo tồn chuyên chống lại sự tuyệt chủng của 27 loài bản địa bị đe dọa ưu tiên.

Trung tâm Sức khỏe Động vật Hoang dã Úc (AWHC) có trụ sở tại Healesville Sanctuary.  AWHC điều trị cho khoảng 2.000 bệnh nhân động vật hoang dã hàng năm.  Du khách có thể nhìn thấy những công việc quan trọng đang diễn ra qua các bức tường kính bên trong của bệnh viện.

Trung tâm Sức khỏe Động vật Hoang dã Úc (AWHC) có trụ sở tại Healesville Sanctuary.  AWHC điều trị cho khoảng 2.000 bệnh nhân động vật hoang dã hàng năm.  Du khách có thể nhìn thấy những công việc quan trọng đang diễn ra qua các bức tường kính bên trong của bệnh viện.

Kangaroo và gấu túi Koala ở Zoo Victoria

Kangaroo và gấu túi Koala ở Zoo Victoria

---

---

Hành trình famtrip lại được nhân lên khi tôi và những người bạn được đến  đến Thung Lũng Yarra - là một vùng sản xuất rượu vang của Úc nằm ở phía đông Melbourne, Victoria. Đây là vùng có khí hậu mát mẻ nổi tiếng với việc sản xuất rượu…

Empty

Ba loại rượu vang cao cấp của Rochford

Rượu vang ở đây là hương vị từ nho Cabernet Sauvignon đậm đà và đầy đủ hương vị. Pinot Noir mang hương vị dâu tây, anh đào và mận. Còn Shiraz mang đến hai phong cách chính là đậm đà và phong phú hoặc dịu nhẹ hơn.

Điểm đến tiếp theo là Yarra Valley Chocolaterie & Ice Creamery, tọa lạc trên 40 mẫu đất có cảnh quan và vườn cây ăn trái trong vùng trồng nho cao cấp . The Great Ocean Road Chocolaterie & Ice Creamery được khai trương vào tháng 9 năm 2016 trên khu vườn rộng 15 mẫu Anh giữa Anglesea và Torquay trên Great Ocean Road. Tại đây, mỗi năm đã có thể thu hút từ 700 nghìn đến xấp xỉ 1 triệu lượt khách ghé thăm mỗi năm.

Chủ của xưởng chocolate ấy là ông Ian Neeland cùng vợ, bà Leanne. Xưởng chocolate và kem Yarra Valley của Ian có hàng trăm sản phẩm các loại chocolate lớn nhỏ bán trong đó.

Điều đặc biệt ông mang đến cho khách hàng là cảm giác tuyệt vời khi nếm chiếc chocolate do chính tay mình tạo ra ngay tại xưởng.

Empty

Ông chủ thương hiệu chocolate Yarra Valley Chocolaterie, dễ mến hiếu khách Ian Neeland

Một miếng chocolate đặc biệt, do các vị khách tự tay xúc từng thìa nguyên liệu và hương vị yêu thích, được chính tay ông chủ đổ chocolate tươi lên trên và chờ lên khuôn trong tủ lạnh.

Dù trải qua hơn hai năm đại dịch, xưởng chocolate của ông Ian vẫn tấp nập khách ghé thăm. Có lẽ điều đó thật dễ hiểu, ai cũng thích ngọt ngào, ko chỉ là vị của chocolate mà còn là vị ngọt của sự thân thiện, ấm áp của những người đón tiếp tại nơi đây!

Buổi chiều ở thung lũng Yarra đẹp đẽ và thanh bình dù đang là cuối đông. Trên những cung đường những loài hoa rực rỡ chen nhau hiển hiện. Hoa keo vàng – loài quốc hoa của Úc, hoa trà, hoa mận cũng nở trắng muốt như muốn báo hiệu một mùa xuân nước Úc đang đến rất gần.

Thung lũng Yarra – góc nhìn từ xưởng chocolate Yarra Valley Chocolaterie & Ice Creamery

Thung lũng Yarra – góc nhìn từ xưởng chocolate Yarra Valley Chocolaterie & Ice Creamery

Chiêm ngưỡng cảnh sắc ngoạn mục chỉ có từ trực thăng!

Cuộc sống sẽ trở nên thật nhàm chán nếu thiếu đi những ước mơ và biến những điều không thể thành sự thật… Một người sợ độ cao, sợ bay lượn lại thực hiện được ước mơ chiêm ngưỡng kỳ quan từ trên cao chỉ có thể là khi có một phi công tuyệt vời đích thân đưa bạn thưởng ngoạn vẻ đẹp ngoạn mục của The Twelve Apostles - bãi đá vôi ngoài khơi từ trên cao bằng trực thăng riêng.

Sau hơn 3 giờ từ Melbourne, đi đến khu kỳ quan thiên nhiên này theo cung đường Great Ocean Road xuôi về phía tây nam. Đây là cung đường chạy dài dọc theo bờ biển với những bãi biển và khu vực ghềnh đá tuyệt đẹp. Chắc hẳn bạn sẽ ngợp mình khi nhìn thấy ráng chiều hoàng hôn, sắc đỏ vàng cam phủ trùm lên cảnh vật có chút gì rất ôn hòa, nhẹ nhàng và êm đềm.

Đó là cảm giác đối nghịch hẳn với tâm trạng vừa hồi hộp vừa phấn khích của một người lần đầu tiên được bay lượn trên bầu trời, ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh từ trên cao của The Twelve Apostles để thấy trọn vẹn vẻ đẹp hùng vĩ, sự ngoạn mục của nơi đây.

Một lần chiêm ngưỡng kỳ quan “12 vị tông đồ” (Twelve Apostles) trên cung đường Great Ocean Road ở bang Victoria bằng trực thăng sẽ khiến bạn trải nghiệm một cảm giác thật khó quên!

Một lần chiêm ngưỡng kỳ quan “12 vị tông đồ” (Twelve Apostles) trên cung đường Great Ocean Road ở bang Victoria bằng trực thăng sẽ khiến bạn trải nghiệm một cảm giác thật khó quên!

Kỳ quan “12 vị tông đồ” chính là những cột đá lớn đứng giữa biển nước mênh mông, được tạo ra bởi sự xói mòn của nước biển đối với các dãy núi đá vôi ở khu vực này vốn có từng hàng chục triệu năm trước.

Sau hàng triệu năm sóng biển bào mòn, khu vực Twelve Apostles chỉ còn lại 8 cột đá tồn tại. Những cột và khối đá được sóng biển bào mòn vô tình tạo ra những hình thù độc đáo. Một cảm giác độc nhất vô nhị đối với bất cứ ai khi lơ lửng giữa biển trời bao la và nhìn ngắm những cột đá sừng sững giữa sóng nước.

Từ bao đời những cột đá này vẫn sừng sững giữa đất trời, mang lại cảnh đẹp kỳ lạ mà tạo hóa đã ban cho con người chiêm ngưỡng. Bamboo Airways và những người bạn đồng hành đáng quý đã được trải nghiệm điều tuyệt vời đó.

Empty

Cùng với việc mở lại các đường bay quốc tế sau dịch Covid-19, Bamboo Airways đã chủ động phối hợp hiệu quả với các đối tác và chính quyền những điểm đến để xúc tiến, quảng bá, kích cầu du lịch “một đường bay, hai điểm đến”.

Bamboo Airways cũng là hãng hàng không Việt Nam đầu tiên và duy nhất hiện nay khai thác đường bay thẳng Hà Nội- Melbourne với dòng tàu bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner.

Bamboo Airways được ngành du lịch bang Victoria chọn là đối tác đồng hành cùng các chương trình kích cầu, quảng bá du lịch thu hút khách du lịch quốc tế hậu dịch bệnh Covid-19.

Phương Hiền/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.