Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Đối thoại

Du lịch TP.HCM phát sáng Tết Quý Mão, tạo đà cho 2023 bứt phá

Huy Hoàng: Thứ bảy 04/02/2023, 14:17 (GMT+7)

Cùng với ĐBSCL, TP.HCM cũng cho thấy sự khởi sắc về du lịch trong những ngày Tết Nguyên đán vừa qua, thống kê cho thấy, ngành du lịch đạt doanh thu hơn 6300 tỷ đồng trong kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023.

Công suất của tất các các điểm lưu trú, khu du lịch, địa điểm vui chơi giải trí dịch vụ… đều ở mức rất cao. Đây là một tín hiệu tích cực cho ngành công nghiệp không khói của TP.HCM, và cũng là động lực để ngành du lịch phát triển trong thời gian tới. 

Liên quan đến vấn đề này, PV VOV Giao thông đã có cuộc đối thoại với ông Lê Trương Hiền Hòa – Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM.

PV: Ông có thể cho biết bức tranh tổng quát về tình hình du lịch của TP.HCM giai đoạn trước trong và sau Tết Quý Mão 2023 vừa qua?

Ông Lê Trương Hiền Hòa: Trong dịp Tết dương lịch cũng như Tết Nguyên đán vừa rồi lượng khách du lịch rất khả quan. Một trong những con số ấn tượng có thể ghi nhận là từ cuối năm 2022, số lượng khách lưu trú lúc nào cũng đạt công suất từ 80 tới 85 % tại các hệ thống lưu trú của TP.HCM.

Sau Tết dương lịch, Tết Nguyên đán cũng sát ngay sau đó nên lượng kiều bào cũng như du khách đến với thành phố cũng tăng trưởng rất tốt. Việc này có được không chỉ ở các hoạt động, các sự kiện của TP.HCM trong suốt dịp Tết Nguyên đán và cũng dựa trên những chương trình, những điểm đến của thành phố đã tạo được sức hút.

Trong dịp cuối năm vừa rồi, ngoài truyền thông trong nước thì chúng ta hình ảnh TP.HCM được quảng bá và giới thiệu trên các cái kênh truyền thông lớn của thế giới, như Đài CNN cũng liên tục đưa hình ảnh du lịch thành phố trong suốt dịp cuối năm vừa rồi.

Empty

PV: Trong bức tranh phấn khởi của ngành du lịch TP.HCM vừa qua thì đâu là điểm nhấn đáng chú ý?

Ông Lê Trương Hiền Hòa: Các doanh nghiệp du lịch và các doanh nghiệp điểm đến đều đánh giá điểm nhấn nổi bật nhất chính là hình ảnh TP.HCM năng động, người dân thành phố hiền hòa và hiếu khách.

Một trong những điểm nhấn nữa là chuỗi các lễ hội, sự kiện, các di tích lịch sử và hệ thống cơ sở lưu trú cùng hệ thống nhà hàng ẩm thực rất phong phú.

Du khách khi đến với thành phố hầu như tiếp cận được hệ thống ẩm thực của các các nước trên thế giới cũng như các vùng miền.

Bên cạnh đó, chuỗi sự kiện của thành phố cũng khá đa dạng. Không chỉ là các sự kiện về văn hóa, lịch sử, còn có những sự kiện về ca nhạc quốc tế, sự kiện thể thao, các đêm lễ hội.

PV: Từ những kết quả vừa nêu thì ngành du lịch TP.HCM trong năm 2023 sẽ tập trung vào những sản phẩm, chiến lược nào để phát huy tốt nhất nguồn lực của mình?

Ông Lê Trương Hiền Hòa: Chúng tôi cũng xác định trong năm 2023 vẫn còn có nhiều khó khăn và thử thách. Vì vậy ngành du lịch cũng tập trung đảm bảo được chất lượng về dịch vụ cũng như chất lượng về sản phẩm đã tạo ra được trong năm 2022 để ngoài việc tạo ra sức hút thì cũng tạo giá trị sản phẩm để đem lại nguồn thu nhiều hơn.

Bên cạnh đó, năm 2023 khi các thị trường quốc tế mở cửa lại chúng tôi sẽ tập trung công tác quảng bá, xúc tiến (mà năm 2022 chưa tổ chức được) để thu hút khách tại các thị trường đó .

PV: Xin cám ơn ông!

Huy Hoàng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

U80 nhảy hiphop

U80 nhảy hiphop

Hồ Gươm với không gian xanh mát, thoáng đãng giữa trung tâm thủ đô là địa điểm lý tưởng của các đội nhóm khắp nơi tìm về rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.