Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Dự kiến cuối tuần, Bộ Quốc phòng sẽ hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm

Lê Tùng: Thứ tư 15/03/2023, 20:42 (GMT+7)

Dự kiến nhân lực đăng kiểm viên quân đội hỗ trợ khoảng 30 người, trực tiếp về các trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội và TP.HCM để cùng tham gia hoạt động kiểm định xe với các đăng kiểm viên ngành giao thông và công an.

phat-dang-kiem-xe-32-1717

Ngày 15/3, Cục Đăng kiểm Việt Nam thông tin, sau khi nhận được văn bản đề nghị hỗ trợ tháo gỡ khó khăn trong hoạt động đăng kiểm, Bộ Quốc phòng dự kiến cuối tuần sẽ cử đăng kiểm viên sang tăng cường lực lượng kiểm định xe cơ giới cho các trung tâm đăng kiểm.

Theo kế hoạch của Bộ Quốc phòng, dự kiến nhân lực đăng kiểm viên quân đội hỗ trợ khoảng 30 người, trực tiếp về các trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội và TP.HCM để cùng tham gia hoạt động kiểm định xe với các đăng kiểm viên ngành giao thông và công an.

Trước đó, ngày 14/3, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng có văn bản gửi Bộ Quốc phòng đề nghị hỗ trợ, xem xét cho phép lực lượng đăng kiểm và các trung tâm đăng kiểm của Bộ Quốc phòng tham gia hỗ trợ công tác kiểm định xe cơ giới của Bộ GTVT.

Nếu được chấp thuận, Bộ GTVT sẽ phối hợp cùng các đơn vị chức năng của Bộ Quốc phòng xây dựng kế hoạch sử dụng lực lượng đăng kiểm và các trung tâm đăng kiểm của Bộ Quốc phòng tham gia kiểm định xe cơ giới, đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Liên quan đến các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động đăng kiểm xe cơ giới, Bộ GTVT cũng đã chỉ đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam bố trí thời gian làm thêm giờ (kể cả thứ Bảy và Chủ Nhật); đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ người dân đăng ký từ xa thời gian kiểm định; điều động, huy động nhân lực bổ sung cho các đơn vị đăng kiểm bị thiếu, sử dụng cả các đăng kiểm viên đang được tại ngoại hoặc đã nghỉ hưu... để duy trì hoạt động các trung tâm đăng kiểm.

Cùng với đó, phối hợp với chính quyền địa phương điều tiết, phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự tại các đơn vị đăng kiểm; phát hiện kịp thời các đơn vị tự ý tạm dừng hoạt động đăng kiểm không có lý do chính đáng để xử lý theo quy định của pháp luật; phối hợp với các đơn vị của Bộ Công an rà soát để cho phép các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đang bị dừng hoạt động được hoạt động trở lại...

Ngoài ra, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT cũng đang phối hợp cùng Bộ Công an, Bộ Quốc phòng huy động nhân lực, cơ sở vật chất của các Bộ này để cùng chung tay tháo gỡ khó khăn đăng kiểm xe cơ giới, phục vụ nhu cầu chính đáng của người dân.

 

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Trong các ngày 25 và 26/7/2024, trên địa bàn TP.Hà Nội diễn ra các hoạt động phục vụ Lễ Quốc tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Công an thành phố Hà Nội phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện.

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng nay (25/7), Lễ viếng chính thức đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam bắt đầu tổ chức đồng thời ở Hà Nội, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Người dân Thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội phản ánh về tình trạng bụi bặm, đường xá ngổn ngang do công trình cải tạo, chỉnh trang lại vỉa hè, hệ thống thoát nước và chiếu sáng trên QL21B đoạn qua thị trấn Vân Đình đang triển khai thi công, ảnh hưởng đến đi lại và đời sống.

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Năm 2023, lượng đường nhập lậu vào Việt Nam vào khoảng 600 nghìn tấn, bằng 63% lượng đường của các doanh nghiệp sản xuất mía đường trong nước, gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Cờ vỉa

Cờ vỉa

Với cánh mày râu, có một món ăn tinh thần vẫn tồn tại lâu nay trong cuộc sống, đó là thú chơi cờ tướng vỉa hè. Nếu bộ hàng ngang qua những vỉa hè trên phố, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh từng nhóm người tụ tập xung quanh bàn cờ tướng kèm theo những âm thanh nhộn nhịp cả một góc phố.

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Tại Hà Nội, nhiều tuyến đường đã được đầu tư từ lâu để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, thế nhưng các tuyến đường này vẫn chưa cho thấy hiệu quả hoạt động của nó. Đơn cử như tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, phần đường đáng ra được dành riêng cho người đi bộ, thì nay đã trở thành bãi đỗ xe…

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Sau giai đoạn ủy thác ban đầu, việc phân cấp, phân quyền cho các địa phương quản lý quốc lộ là một bước tiến quan trọng trong quá trình cải cách hành chính, không chỉ giúp giảm tải gánh nặng cho trung ương mà còn phát huy tính chủ động, sáng tạo của các địa phương trong việc quản lý và bảo trì quốc lộ.