Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Dự báo giá xăng dầu và giá vàng đều tăng sau Tết

Như Ngọc: Thứ năm 15/02/2024, 09:04 (GMT+7)

Theo các doanh nghiệp đầu mối, giá xăng-dầu trong kỳ điều hành chiều hôm nay (15/2), được dự báo tăng theo xu hướng thế giới.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

# Theo các doanh nghiệp đầu mối, giá xăng-dầu trong kỳ điều hành chiều hôm nay (15/2), được dự báo tăng theo xu hướng thế giới.

Nếu cơ quan quản lý không chi quỹ bình ổn, giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 có thể tăng 600-700 đồng/lít. Còn dầu diesel có khả năng tăng khoảng 700đồng/lít. 

023


# Bên cạnh giá xăng-dầu, giá vàng cũng đang được nhiều người quan tâm sau kỳ nghỉ Tết: Cụ thể, trái ngược với đà giảm không phanh của giá vàng thế giới, từ hôm qua, giá vàng SJC trong nước vẫn neo gần 79 triệu đồng/lượng.

Chênh lệch giá vàng mua - bán hiện nay được niêm yết ở ngưỡng 2,3 triệu đồng/lượng. Mức chênh lệch này được đánh giá là rất cao. Nhà đầu tư đối diện nguy cơ thua lỗ. 

Dù vàng trong nước biến động với biên độ hẹp hơn so với thời gian trước, tuy nhiên, giá kim loại này được cho là sẽ tăng cao hơn vào dịp vía Thần Tài (mùng 10 tháng 1 Âm Lịch).

Cùng với đó, thông thường chênh lệch giá vàng vào ngày vía Thần Tài cũng bị đẩy lên cao hơn so với những phiên giao dịch khác. 

# Vụ Thị trường trong nước thuộc Bộ Công Thương dự báo, sau Tết, nhu cầu tiêu dùng trên thị trường chưa tăng cao, các mặt hàng được tiêu thụ nhiều chủ yếu vẫn là thực phẩm.

Tại các chợ dân sinh, lượng mua hàng vài ngày gần đây không tăng quá mạnh, giá hàng hóa không có biến động bất thường, riêng mặt hàng rau xanh giá có phần tăng cao hơn.

Trước đó, theo thống kê, sức mua tổng thể của cả nước dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 chỉ tăng 8-10% so với tháng thường và tăng tương đương Tết 2023. 

# Nếu người lao động làm việc xa nhà chắc hẳn cũng sẽ “chật vật” với việc đi lại sau Tết, đặc biệt là đường hàng không. Bởi theo ghi nhận, nếu không mua vé khứ hồi để về quê ăn Tết, người dân ở phía bắc hiện rất khó tìm được vé máy bay đi TPHCM.

Từ hôm qua (tức mùng 5 Tết), vé máy bay một chiều từ các tỉnh phía bắc đi TPHCM đều hết sạch. Hành khách thậm chí phải tìm tới các chặng bay nối chuyến, có giá từ 5,5-18 triệu đồng. (GTVT)

# Với thị trường giao dịch hàng hóa, đóng cửa ngày 14/2, lực bán hoàn toàn áp đảo trên thị trường hàng hoá nguyên liệu thế giới, kéo chỉ số MXV-Index sụt giảm 1,05% xuống 2.108 điểm, nối dài đà suy yếu sang ngày thứ 3 liên tiếp. Dòng tiền đầu tư đến thị trường vẫn ổn định ngay trong ngày nghỉ cuối cùng của dịp tết Nguyên đán. Giá trị giao dịch toàn Sở đạt trên 3.800 tỷ đồng.

Thị trường cà phê thu hút sự chú ý khi ghi nhận mức giảm mạnh. Arabica đánh mất hơn 3% giá trị, xuống còn 4.123 USD/tấn. Robusta chốt ngày ở mức 3.090 USD/tấn, giảm 2,3%. MXV cho biết, tín hiệu cải thiện về nguồn cung từ các quốc gia cung ứng lớn đã gây sức ép lên giá cà phê.

Xuất khẩu cà phê dạng hạt của Brazil trong tháng 1 vừa qua đã tăng rất mạnh so với ước tính. Liên đoàn cà phê Colombia cũng cho biết, xuất khẩu tháng đầu năm tăng 12,4% so với cùng kỳ năm trước.

Thông tin chứng khoán

Ảnh minh họa: CNBC

Ảnh minh họa: CNBC

# Trong khi TTCK Việt Nam và một số nước Châu Á tạm ngưng giao dịch từ 8/2 – 14/2 do nghỉ Tết Nguyên đán thì TTCK Mỹ vẫn duy trì hoạt động liên tục với trạng thái chủ đạo điều chỉnh.

# Xét riêng phiên thứ Tư 14/2, TTCK Mỹ đã hồi phục trở lại với diễn biến khởi sắc hơn ở Nasdaq +1,3%, S&P 500 +0,96% và DJIA +0,4%.

# Còn ở trong nước, theo SSI Reseach, các tín hiệu kỹ thuật vận động ở vùng tín hiệu tích cực, thể hiện sức mạnh thị trường vẫn ổn định. Dự kiến chỉ số VNIndex sẽ tiếp nối đà tăng hướng đến vùng 1.203 - 1.205./.

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Trong các ngày 25 và 26/7/2024, trên địa bàn TP.Hà Nội diễn ra các hoạt động phục vụ Lễ Quốc tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Công an thành phố Hà Nội phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện.

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng nay (25/7), Lễ viếng chính thức đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam bắt đầu tổ chức đồng thời ở Hà Nội, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Người dân Thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội phản ánh về tình trạng bụi bặm, đường xá ngổn ngang do công trình cải tạo, chỉnh trang lại vỉa hè, hệ thống thoát nước và chiếu sáng trên QL21B đoạn qua thị trấn Vân Đình đang triển khai thi công, ảnh hưởng đến đi lại và đời sống.

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Năm 2023, lượng đường nhập lậu vào Việt Nam vào khoảng 600 nghìn tấn, bằng 63% lượng đường của các doanh nghiệp sản xuất mía đường trong nước, gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Cờ vỉa

Cờ vỉa

Với cánh mày râu, có một món ăn tinh thần vẫn tồn tại lâu nay trong cuộc sống, đó là thú chơi cờ tướng vỉa hè. Nếu bộ hàng ngang qua những vỉa hè trên phố, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh từng nhóm người tụ tập xung quanh bàn cờ tướng kèm theo những âm thanh nhộn nhịp cả một góc phố.

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Tại Hà Nội, nhiều tuyến đường đã được đầu tư từ lâu để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, thế nhưng các tuyến đường này vẫn chưa cho thấy hiệu quả hoạt động của nó. Đơn cử như tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, phần đường đáng ra được dành riêng cho người đi bộ, thì nay đã trở thành bãi đỗ xe…

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Sau giai đoạn ủy thác ban đầu, việc phân cấp, phân quyền cho các địa phương quản lý quốc lộ là một bước tiến quan trọng trong quá trình cải cách hành chính, không chỉ giúp giảm tải gánh nặng cho trung ương mà còn phát huy tính chủ động, sáng tạo của các địa phương trong việc quản lý và bảo trì quốc lộ.