Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu bàn giao mặt bằng hơn 93%

Theo TTXVN: Thứ năm 24/08/2023, 09:51 (GMT+7)

Báo cáo của Ban Quản lý dự án giao thông khu vực Cảng Cái Mép – Thị Vải cho biết, tính đến nay, tổng diện tích mặt bằng dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đã được hộ dân, tổ chức bàn giao (bao gồm đất công và hộ dân bàn giao trước) đạt được 93,19%.

Đơn vị thi công dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu bắt đầu thi công dự án đoạn chạy qua khu vực phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ. (Ảnh: TTXVN)

Đơn vị thi công dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu bắt đầu thi công dự án đoạn chạy qua khu vực phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ. (Ảnh: TTXVN)

Theo đó, tổng diện tích đất cần thu hồi để thực hiện dự án là 137,49 ha, với 1.209 hộ, tổ chức. Trong số đó, thành phố Bà Rịa là 22,77 ha, với 151 hộ, tổ chức; thị xã Phú Mỹ là 114,75 ha, với 1.058 hộ, tổ chức.

Tính đến ngày 22/8, tổng kinh phí bồi thường đã được ban hành quyết định phê duyệt của dự án thành phần 3, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu là gần 2.343 tỷ đồng cho 1.112 hộ, tổ chức (tương ứng gần 110 ha, chiếm 79,78% diện tích); 

Trong đó, tổng kinh phí đã chi trả là gần 2.075 tỷ đồng cho 953 hộ, tổ chức (tương ứng 98,15 ha, chiếm 71,37% diện tích). Tuy nhiên, tổng diện tích mặt bằng đã được các hộ dân và các tổ chức bàn giao (bao gồm đất công và hộ dân bàn giao trước) là hơn 128,15ha, đạt 93,19%.

Cũng theo Ban Quản lý dự án giao thông Khu vực Cảng Cái Mép – Thị Vải, dự án thành phần 3 đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu khởi công ngày 18/6, sau hơn 2 tháng, đến nay đơn vị thi công đã dọn dẹp mặt bằng các vị trí thi công cầu có mặt bằng sạch, để chuẩn bị thi công cọc khoan nhồi.

Bên cạnh đó, huy động 4 máy đào, 4 máy ủi, 5 ô tô tải và 1 máy khoan cọc, đang triển khai thi công cọc khoan nhồi tại một số vị trí cầu và cầu vượt tại địa phận thi xã Phú Mỹ.

Đối với phần đường, đã dọn dẹp mặt bằng dài 3,32Km; đắp đập, ngăn dòng chuẩn bị thi công các cống hộp… Giá trị thực hiện đến nay khoảng 30 tỷ đồng.

Hiện, đơn vị thi công đang ráo riết thực hiện để đạt tiến độ, nhưng hiện nay do đang là mùa mưa nên cũng ảnh hưởng đến thi công, nhất là tại các khu vực gần sông, vùng trũng thấp và những nơi nguyên là cánh đồng lúa.

Ngoài ra, một số người dân còn chưa bàn giao hết mặt bằng để giải phóng mặt bằng sạch cũng ảnh hưởng đến tiến độ thi công. Tình hình bố trí vốn và giải ngân dự án Thành phần 3 cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, đến tháng 8/2023, dự án đã giải ngân được 2.420,84 tỷ đồng kế hoạch vốn của năm 2023 tương đương 92,29%.

Theo ông Nguyễn Văn Trình, Giám đốc Ban Quản lý dự án giao thông Khu vực Cảng Cái Mép – Thị Vải, hiện nay đơn vị đang phối hợp cùng với địa phương tiếp tục vận động các hộ dân để giải quyết các vướng mắc, bàn giao mặt bằng cho nhà thầu triển khai thi công.

Đơn vị thi công cùng với Ban Quản lý dự án, địa phương đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân nguồn vốn bảo đảm theo đúng kế hoạch đề ra.

Theo TTXVN/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.