Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Dự án chậm triển khai, Tỉnh lộ 35 xuống cấp nghiêm trọng

Minh Hiếu: Thứ tư 07/08/2024, 14:01 (GMT+7)

Nhiều vị trí trên tỉnh lộ 35 đang xuống cấp nghiêm trọng, nhất là đoạn qua xã Nam Sơn. Nền đường sụt lún, bùn đất lầy lội, dày đặc hố sâu đầy sỏi đá và đọng nước tới nửa bánh xe tải, không thể phát hiện khi mưa lớn. Đường xấu, các xe buộc phải nhúc nhích cẩn trọng từng chút.

 

Sống cạnh tỉnh lộ 35, bà Nguyễn Thị Lương, ở xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn (Hà Nội) luôn cảm thấy phấp phỏng mỗi khi ra đường. Không chỉ tránh hàng đoàn xe tải cỡ lớn chở đất đá, xe chở rác nối đuôi nhau di chuyển cả ngày lẫn đêm, bà còn phải né những đoạn đường lồi lõm, hư hỏng nặng.

"Bác sợ lắm! Đi đoạn đường đến nhà con gái có mấy mét thôi mà lúc nào cũng phải nhìn trước ngó sau. Vì đường bây giờ không còn bên phải, bên trái gì nữa, ô tô bên kia phải lao sang bên này mới đi nổi. Quãng “nát” nhất này chưa đến hai cây số, nhưng nó ngoằn ngoèo, nguy hiểm, khủng khiếp luôn! Cán bộ ở trên về kiểm tra xong lại đi, coi như là hết năm thứ chín sang năm thứ mười mà vẫn chưa làm", bà Lương cho biết.

Tỉnh lộ 35 đi qua 4 xã của huyện Sóc Sơn, Hà Nội đang xuống cấp nghiêm trọng tại nhiều vị trí. (Ảnh: Minh Hiếu)

Tỉnh lộ 35 đi qua 4 xã của huyện Sóc Sơn, Hà Nội đang xuống cấp nghiêm trọng tại nhiều vị trí. (Ảnh: Minh Hiếu)

Tỉnh lộ 35 đi qua 4 xã của huyện Sóc Sơn gồm: Minh Phú, Bắc Sơn, Nam Sơn và Hồng Kỳ, là tuyến đường huyết mạch trong liên kết vùng, đồng thời là đường vận chuyển rác thải từ trung tâm Hà Nội đến khu liên hợp xử lý chất thải huyện Sóc Sơn.

Trực tiếp có mặt tại hiện trường, PV VOV Giao thông ghi nhận nhiều vị trí trên tỉnh lộ 35 đang xuống cấp nghiêm trọng, nhất là đoạn qua xã Nam Sơn. Nền đường sụt lún, bùn đất lầy lội, dày đặc hố sâu đầy sỏi đá và đọng nước tới nửa bánh xe tải, không thể phát hiện khi mưa lớn. Đường xấu, các xe buộc phải nhúc nhích cẩn trọng từng chút, luồn lách như con rắn để tránh ổ voi chi chít trên đường.

Anh Nguyễn Đức Hùng, ở xã Nam Sơn cho biết, nhiều tai nạn đã xảy ra, chủ yếu là xe đâm xuống hố sâu: "Đường thế này mà các cháu sắp đi học rồi. Trời mưa ngập nước không nhìn thấy đường mà đi, như kiểu đi qua sông ý. Trời nắng thì bụi mù luôn. Hôm trước ở đây, xe con phải gọi xe cẩu đến, đi vào vũng nước là không lên được luôn. Sâu hàng mét so với mặt đường thì xe nào đi được, đi bộ còn đang vất vả chứ chưa nói đến ô tô, xe máy".

Hư hỏng nặng nhất là đoạn qua xóm 6, thôn Hoa Sơn, xã Nam Sơn. Nền đường sụt lún, bùn đất lầy lội, ổ voi chi chít trên đường (Ảnh: Minh Hiếu)

Hư hỏng nặng nhất là đoạn qua xóm 6, thôn Hoa Sơn, xã Nam Sơn. Nền đường sụt lún, bùn đất lầy lội, ổ voi chi chít trên đường (Ảnh: Minh Hiếu)

Nhiều tai nạn đã xảy ra, chủ yếu là xe đâm xuống hố sâu do không thể phát hiện khi trời mưa lớn. (Ảnh: Minh Hiếu)

Nhiều tai nạn đã xảy ra, chủ yếu là xe đâm xuống hố sâu do không thể phát hiện khi trời mưa lớn. (Ảnh: Minh Hiếu)

Theo tìm hiểu của phóng viên, từ tháng 7/2019, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội và Công ty CP Công trình giao thông 2 Hà Nội đã bàn giao tỉnh lộ 35, đoạn từ km4+469 đến km12+733, cho Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố để thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp. Tuy nhiên, sau 5 năm, dự án vẫn dậm chân tại chỗ, còn mặt đường xuống cấp ngày càng nhanh, khiến người tham gia giao thông rất bức xúc:

"Đi qua đây rất nguy hiểm. Mình đi ship hàng, chở hàng nặng, đi qua rất khó khăn và chỉ sợ ngã thôi, chẳng biết độ sâu của vũng nước như thế nào".

"Quá vất vả, đường nhìn như cái hố bom, thế này mà còn không làm lại cho dân đi thì quá khổ! Em mong đơn vị chức năng làm lại đường cho dân đi càng sớm càng tốt".

Các xe buộc phải nhúc nhích cẩn trọng từng chút, luồn lách như con rắn (Ảnh: Minh Hiếu)

Các xe buộc phải nhúc nhích cẩn trọng từng chút, luồn lách như con rắn (Ảnh: Minh Hiếu)

Sau 5 năm, dự án cải tạo, nâng cấp vẫn dậm chân tại chỗ, còn mặt đường xuống cấp ngày càng nhanh, khiến người tham gia giao thông rất bức xúc. (Ảnh: Minh Hiếu)

Sau 5 năm, dự án cải tạo, nâng cấp vẫn dậm chân tại chỗ, còn mặt đường xuống cấp ngày càng nhanh, khiến người tham gia giao thông rất bức xúc. (Ảnh: Minh Hiếu)

Trao đổi với PV VOV Giao thông, ông Hoàng Văn Chung, Chủ tịch UBND xã Nam Sơn cho biết, chính quyền địa phương đã nhiều lần báo cáo huyện và các ban, ngành chức năng, kiến nghị sớm nâng cấp đồng bộ tuyến đường, đảm bảo ATGT không chỉ tại tỉnh lộ 35 mà cho cả các tuyến đường lân cận.

Do đường tỉnh 35 xuống cấp nghiêm trọng nên nhiều xe khổ lớn di chuyển sang các tuyến đường dân sinh, làm hư hỏng nhiều vị trí dù đường mới được đầu tư. UBND xã Nam Sơn cũng đang tiến hành đặt cảnh báo, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông tại những vị trí hư hỏng này./.

Minh Hiếu/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Nuối tiếc những đặc sản Hà Nội

Nuối tiếc những đặc sản Hà Nội

Từ những câu ca dao quen thuộc như một “bản đồ ẩm thực” của kinh thành, Hà Nội xưa hiện lên với những sản vật độc đáo: dưa La ruột đỏ au, húng Láng thơm cay đặc trưng, cá rô Đầm Sét chắc ngọt, cốm Vòng tinh tế…

Cầu Trần Nhật Duật: Vừa sửa, vừa né xe đi và tàu chạy

Cầu Trần Nhật Duật: Vừa sửa, vừa né xe đi và tàu chạy

Cầu Trần Nhật Duật đang được “đại tu” khẩn cấp sau thời gian dài xuống cấp, nhiều vị trí mặt cầu thủng, gỗ và thép trơ ra ngoài. Công nhân phải thi công trong điều kiện đặc biệt: vừa đảm bảo an toàn cho dòng xe đông nghịt, vừa né thời điểm tàu chạy qua.

'Quan trọng nhất là con người, đồ đạc nhà cửa tính sau, Đảng và Nhà nước sẽ hỗ trợ'

"Quan trọng nhất là con người, đồ đạc nhà cửa tính sau, Đảng và Nhà nước sẽ hỗ trợ"

Đêm qua (21/11), Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hoà Bình đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ và thăm hỏi động viên người dân vùng ngập lũ phía Đông tỉnh Đắk Lắk.

Hãy đi chậm lại vì sự an toàn của mình và mọi người

Hãy đi chậm lại vì sự an toàn của mình và mọi người

Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông tại TP.HCM năm 2025 được tổ chức trong không khí trang nghiêm, thể hiện sự chia sẻ sâu sắc trước những mất mát của các gia đình nạn nhân.

Công nghệ nào cho truy xuất nguồn gốc hàng hóa tại Việt Nam?

Công nghệ nào cho truy xuất nguồn gốc hàng hóa tại Việt Nam?

Trong bối cảnh kinh tế số đang trở thành động lực tăng trưởng mới, truy xuất nguồn gốc hàng hóa đóng vai trò ngày càng quan trọng trong quản lý thị trường, chống gian lận thương mại và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam.

Lái xe trên cao tốc, khoảng cách nào là phù hợp?

Lái xe trên cao tốc, khoảng cách nào là phù hợp?

Giữ khoảng cách khi tham gia giao thông trên cao tốc tưởng chừng là việc bình thường, song trên thực tế không phải lái xe nào cũng nắm vững thói quen này. Nhiều vụ va chạm, tai nạn với nhiều quy mô khác nhau đã xảy ra mà nguyên nhân được xác định là do tài xế không đảm bảo khoảng cách an toàn.

TP.HCM: Xuyên đêm tiếp nhận hàng hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ, các tỉnh miền trung

TP.HCM: Xuyên đêm tiếp nhận hàng hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ, các tỉnh miền trung

Tối 21/11, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.Hồ Chí Minh cho biết, tính đến nay đã tiếp nhận 15.526 lượt ủng hộ với số tiền hơn 234,9 tỷ đồng, hơn 19 nghìn túi thuốc gia đình, 70 tấn gạo, 100 tấn hàng hóa nhu yếu phẩm và vật dụng thiết yếu với tổng trị giá hàng hóa hơn 8,6 tỷ đồng.