Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Chính thức áp dụng tất cả các làn thu phí không dừng vào/ra sân bay Nội Bài

PV: Thứ sáu 20/12/2024, 15:31 (GMT+7)

Từ ngày 20/12/2024, chính thức đưa vào khai thác toàn bộ các làn thu phí không dùng tiền mặt và thu tự động không dừng dịch vụ dừng/đỗ ô tô với đầy đủ chức năng tại cả hai nhà ga hành khách T1 và T2 Cảng HKQT Nội Bài.

Cảng HKQT Nội Bài bắt đầu áp dụng tất cả các làn thu phí không dừng vào/ra từ ngày 20/12 (Ảnh: Cảng HKQT Nội Bài)

Cảng HKQT Nội Bài bắt đầu áp dụng tất cả các làn thu phí không dừng vào/ra từ ngày 20/12 (Ảnh: Cảng HKQT Nội Bài)

Hệ thống các làn thu không dùng tiền mặt và thu tự động không dừng dịch vụ dừng/đỗ ô tô tại Cảng HKQT Nội Bài đã hoàn tất thời gian vận hành thử nghiệm, chính thức áp dụng trên toàn Cảng.

Trong đó tại Nhà ga hành khách T1 có 9 làn vào và 10 làn ra; đã áp dụng thu phí không dừng ổn định từ đầu tháng 12/2024; Tại Nhà ga hành khách T2 có 7 làn vào và 11 làn ra đã được nỗ lực hoàn thiện các khâu cuối cùng để đảm bảo hệ thống được vận hành thông suốt từ ngày 20/12/2024.

Các phương thức thanh toán được chấp nhận khi qua các làn thu phí không dừng bao gồm: tài khoản thu phí giao thông (VETC/VDTC); sử dụng thẻ ngân hàng, thanh toán qua mã QR code, ví điện tử; thanh toán bằng tiền mặt.

Ảnh: Cảng HKQT Nội Bài

Ảnh: Cảng HKQT Nội Bài

Qua theo dõi, thống kê, hệ thống thu không dùng tiền mặt và thu tự động không dừng dịch vụ dừng/đỗ ô tô tại Nhà ga hành khách T1 và T2 Cảng HKQT Nội Bài hoạt động ổn định, đảm bảo tính đúng, thu chính xác phí dịch vụ, tiết kiệm thời gian cho khách hàng và khắc phục được tình trạng ùn ứ cục bộ tại các trạm thu phí trong các khung giờ cao điểm.

Hiện tại các làn đều chấp nhận phương thức thu hỗn hợp. Trong thời gian tới, khi có số liệu về tỷ lệ phương tiện sử dụng thẻ ETC để thanh toán tại Cảng, Cảng HKQT Nội Bài sẽ thực hiện quy hoạch làn thu phí thuần ETC và làn thu phí hỗn hợp để rút ngắn thời gian xe qua trạm.

 

Cảng HKQT Nội Bài lưu ý với người sử dụng dịch vụ để việc vào/ra và thanh toán được nhanh chóng và thuận tiện:

Một là, chủ các phương tiện cần kiểm tra và đảm bảo phương tiện có dán thẻ thu phí không dừng và tài khoản thu phí không dừng còn đủ tiền để trả phí dịch vụ;

Hai là, đảm bảo biển kiểm soát phương tiện không bị bẩn, cong vênh, mờ để tăng tỷ lệ nhận dạng cho camera khi xe vào trạm; Ba là, những xe có thẻ ETC đủ tiền, xe sẽ được trừ phí tự động và đi qua nhanh chóng, chủ xe không phải dừng chờ gây ùn ứ cho các phương tiện phía sau.

Ảnh: Cảng HKQT Nội Bài

Ảnh: Cảng HKQT Nội Bài

Với việc chính thức áp dụng toàn bộ các làn thu phí tự động trước dịp Lễ Giáng sinh, Tết Dương lịch, Cảng HKQT Nội Bài sẽ đảm bảo lưu lượng giao thông đi đến qua Cảng thông thoáng, nhanh và thuận lợi hơn.

Dự án thu không dùng tiền mặt và thu tự động không dừng dịch vụ dừng/đỗ ô tô do Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư đã được phê duyệt triển khai trên 21 Cảng hàng không do ACV quản lý.

Hiện tại, đã có 5 Cảng hàng không triển khai thực hiện thành công việc chuyển đổi này bao gồm: Cảng HKQT Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cát Bi và Cảng HKQT Phú Bài.

Ảnh: Cảng HKQT Nội Bài

Ảnh: Cảng HKQT Nội Bài

Ảnh: Cảng HKQT Nội Bài

Ảnh: Cảng HKQT Nội Bài

Trong thời gian tới, ACV sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ đầu tư và nâng cấp hệ thống thu phí tại các Cảng hàng không còn lại, mang lại lợi ích xã hội, gia tăng tiện ích, tạo thuận lợi cho người sử dụng dịch vụ, góp phần giải tỏa ùn tắc nơi cửa ngõ sân bay.

Dự án được thực hiện theo lộ trình chuyển đổi số giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam.

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Chặn xe ưu tiên và cái kết 8 củ

Chặn xe ưu tiên và cái kết 8 củ

Xe cứu thương hụ còi, xe công vụ bật đèn ưu tiên, nhưng thay vì được nhường đường, nhiều chiếc lại phải “chôn chân” giữa dòng xe đông nghịt. Không ít tình huống khiến người xem vừa bức xúc vừa ngao ngán: người thì sợ vượt đèn đỏ bị phạt, kẻ lại “điềm nhiên như không” dù còi hú inh ỏi phía sau.

Hà Nội nâng cấp hệ thống điều khiển đèn tín hiệu giao thông

Hà Nội nâng cấp hệ thống điều khiển đèn tín hiệu giao thông

Thực hiện kế hoạch của CATP Hà Nội, Phòng CSGT đang phối hợp với các đơn vị chuyên môn nâng cấp hệ thống điều khiển đèn tín hiệu giao thông trên địa bàn, ứng dụng công nghệ hiện đại, trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu thời gian thực, nhằm nâng cao hiệu quả chỉ huy, điều khiển và giảm ùn tắc giao thông.

Chuyên gia nói gì về đề xuất hoán cải xe máy xăng sang xe lai điện

Chuyên gia nói gì về đề xuất hoán cải xe máy xăng sang xe lai điện

Sở Xây dựng TP.HCM vừa đề nghị Cục Đăng kiểm Việt Nam nghiên cứu, xem xét đề xuất Bộ Xây dựng lồng ghép, bổ sung thêm các quy định, tiêu chuẩn kỹ thuật, quy chuẩn an toàn cho hoạt động cải tạo, hoán đổi động cơ điện đối với mô tô, xe máy.

“Bội thu” từ Hội chợ Mùa thu

“Bội thu” từ Hội chợ Mùa thu

Hội chợ Mùa Thu 2025 khép lại với những dấu ấn đậm nét về quy mô, chất lượng và hiệu quả. Không chỉ là nơi giao thương hàng hóa, hội chợ còn là không gian văn hóa - ẩm thực độc đáo, thu hút hàng chục nghìn lượt du khách mỗi ngày.

Bánh đúc nóng Hà Nội

Bánh đúc nóng Hà Nội

Trong những con ngõ nhỏ của Hà Nội, nơi hơi sương sớm còn phủ trên mái ngói và nhịp sống vẫn chậm rãi, ta dễ dàng bắt gặp những thức quà dân dã đã cùng thành phố này đi qua bao mùa đổi thay.

Lòng đường biến thành “bãi đỗ xe” tự phát, cư dân bức xúc vì mất an toàn

Lòng đường biến thành “bãi đỗ xe” tự phát, cư dân bức xúc vì mất an toàn

Nhiều cư dân sinh sống trong khu dân cư 6A (xã Bình Hưng, TP.HCM) đang bức xúc về tình trạng các phương tiện chiếm dụng lòng lề đường, dừng đỗ tràn lan trên các tuyến đường nội bộ trong khu dân cư… gây cản trở giao thông nội khu, tiềm ẩn nguy cơ TNGT.

Ngập lụt đô thị tại Việt Nam: Tương lai có thể thiệt hại gấp 20 lần

Ngập lụt đô thị tại Việt Nam: Tương lai có thể thiệt hại gấp 20 lần

Thời gian qua, thiệt hại sau những trận bão, mưa lũ, ngập lụt tại các đô thị của Việt Nam là không hề nhỏ, bất chấp thực tế là chi phí đầu tư, nâng cấp hạ tầng thoát nước cũng như chi phí dự báo thời tiết cực đoan là rất lớn.