Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Chính thức áp dụng tất cả các làn thu phí không dừng vào/ra sân bay Nội Bài

PV: Thứ sáu 20/12/2024, 15:31 (GMT+7)

Từ ngày 20/12/2024, chính thức đưa vào khai thác toàn bộ các làn thu phí không dùng tiền mặt và thu tự động không dừng dịch vụ dừng/đỗ ô tô với đầy đủ chức năng tại cả hai nhà ga hành khách T1 và T2 Cảng HKQT Nội Bài.

Cảng HKQT Nội Bài bắt đầu áp dụng tất cả các làn thu phí không dừng vào/ra từ ngày 20/12 (Ảnh: Cảng HKQT Nội Bài)

Cảng HKQT Nội Bài bắt đầu áp dụng tất cả các làn thu phí không dừng vào/ra từ ngày 20/12 (Ảnh: Cảng HKQT Nội Bài)

Hệ thống các làn thu không dùng tiền mặt và thu tự động không dừng dịch vụ dừng/đỗ ô tô tại Cảng HKQT Nội Bài đã hoàn tất thời gian vận hành thử nghiệm, chính thức áp dụng trên toàn Cảng.

Trong đó tại Nhà ga hành khách T1 có 9 làn vào và 10 làn ra; đã áp dụng thu phí không dừng ổn định từ đầu tháng 12/2024; Tại Nhà ga hành khách T2 có 7 làn vào và 11 làn ra đã được nỗ lực hoàn thiện các khâu cuối cùng để đảm bảo hệ thống được vận hành thông suốt từ ngày 20/12/2024.

Các phương thức thanh toán được chấp nhận khi qua các làn thu phí không dừng bao gồm: tài khoản thu phí giao thông (VETC/VDTC); sử dụng thẻ ngân hàng, thanh toán qua mã QR code, ví điện tử; thanh toán bằng tiền mặt.

Ảnh: Cảng HKQT Nội Bài

Ảnh: Cảng HKQT Nội Bài

Qua theo dõi, thống kê, hệ thống thu không dùng tiền mặt và thu tự động không dừng dịch vụ dừng/đỗ ô tô tại Nhà ga hành khách T1 và T2 Cảng HKQT Nội Bài hoạt động ổn định, đảm bảo tính đúng, thu chính xác phí dịch vụ, tiết kiệm thời gian cho khách hàng và khắc phục được tình trạng ùn ứ cục bộ tại các trạm thu phí trong các khung giờ cao điểm.

Hiện tại các làn đều chấp nhận phương thức thu hỗn hợp. Trong thời gian tới, khi có số liệu về tỷ lệ phương tiện sử dụng thẻ ETC để thanh toán tại Cảng, Cảng HKQT Nội Bài sẽ thực hiện quy hoạch làn thu phí thuần ETC và làn thu phí hỗn hợp để rút ngắn thời gian xe qua trạm.

 

Cảng HKQT Nội Bài lưu ý với người sử dụng dịch vụ để việc vào/ra và thanh toán được nhanh chóng và thuận tiện:

Một là, chủ các phương tiện cần kiểm tra và đảm bảo phương tiện có dán thẻ thu phí không dừng và tài khoản thu phí không dừng còn đủ tiền để trả phí dịch vụ;

Hai là, đảm bảo biển kiểm soát phương tiện không bị bẩn, cong vênh, mờ để tăng tỷ lệ nhận dạng cho camera khi xe vào trạm; Ba là, những xe có thẻ ETC đủ tiền, xe sẽ được trừ phí tự động và đi qua nhanh chóng, chủ xe không phải dừng chờ gây ùn ứ cho các phương tiện phía sau.

Ảnh: Cảng HKQT Nội Bài

Ảnh: Cảng HKQT Nội Bài

Với việc chính thức áp dụng toàn bộ các làn thu phí tự động trước dịp Lễ Giáng sinh, Tết Dương lịch, Cảng HKQT Nội Bài sẽ đảm bảo lưu lượng giao thông đi đến qua Cảng thông thoáng, nhanh và thuận lợi hơn.

Dự án thu không dùng tiền mặt và thu tự động không dừng dịch vụ dừng/đỗ ô tô do Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư đã được phê duyệt triển khai trên 21 Cảng hàng không do ACV quản lý.

Hiện tại, đã có 5 Cảng hàng không triển khai thực hiện thành công việc chuyển đổi này bao gồm: Cảng HKQT Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cát Bi và Cảng HKQT Phú Bài.

Ảnh: Cảng HKQT Nội Bài

Ảnh: Cảng HKQT Nội Bài

Ảnh: Cảng HKQT Nội Bài

Ảnh: Cảng HKQT Nội Bài

Trong thời gian tới, ACV sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ đầu tư và nâng cấp hệ thống thu phí tại các Cảng hàng không còn lại, mang lại lợi ích xã hội, gia tăng tiện ích, tạo thuận lợi cho người sử dụng dịch vụ, góp phần giải tỏa ùn tắc nơi cửa ngõ sân bay.

Dự án được thực hiện theo lộ trình chuyển đổi số giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam.

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Khởi tố vụ mâu thuẫn ở quán bia, phóng hỏa quán cafe làm 11 người chết

Hà Nội: Khởi tố vụ mâu thuẫn ở quán bia, phóng hỏa quán cafe làm 11 người chết

Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án Giết người và khởi tố bị can C.V.H. (trú huyện Đông Anh, Hà Nội), bị tình nghi đốt quán cà phê làm 11 người chết tại quận Bắc Từ Liêm vào đêm 18/12

Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên): 100% nhân viên tự tin vận hành an toàn và tốt nhất

Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên): 100% nhân viên tự tin vận hành an toàn và tốt nhất

Chỉ vài ngày nữa, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được đưa vào khai thác. Đây không chỉ là cột mốc đánh dấu bước chuyển mình về hạ tầng giao thông công cộng của TP.HCM trong cải thiện chất lượng sống cho người dân, góp phần giảm ùn tắc, giảm ô nhiễm và hướng đến một đô thị xanh, bền vững.

TP.HCM: Người dân sử dụng tuyến buýt nào để đến các nhà ga metro?

TP.HCM: Người dân sử dụng tuyến buýt nào để đến các nhà ga metro?

Để tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) hoạt động hiệu quả, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, việc tổ chức kết nối các phương tiện giao thông, đặc biệt là các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có các tuyến xe buýt, đóng vai trò rất quan trọng.

Bến cóc, xe dù hoạt động mạnh dịp cận Tết

Bến cóc, xe dù hoạt động mạnh dịp cận Tết

Trong thời gian qua, đường dây nóng Kênh VOV Giao thông liên tục nhận được nhiều phản ánh của người dân về tình hình gần khu vực bến xe miền Đông cũ xuất hiện nhiều bến cóc, xe dù hoạt động mạnh trong thời gian gần Tết dương lịch.

Đẩy lùi lãng phí trong giao thông, bắt đầu từ đâu?

Đẩy lùi lãng phí trong giao thông, bắt đầu từ đâu?

Tiền tỷ đổ vào cầu đường, vào phân làn, vào lát đá, và rất nhiều hoạt động khác trong giao thông, không phải lúc nào cũng phát huy hiệu quả như mong đợi. Có những lãng phí nhìn thấy ngay, có những lãng phí nhiều năm sau mới “hiện hình”.

Thí điểm xe khách Giáp Bát - Sapa: Có cần giữ quy định hướng tuyến?

Thí điểm xe khách Giáp Bát - Sapa: Có cần giữ quy định hướng tuyến?

Lâu nay vận tải hành khách trên địa bàn Hà Nội được quy định theo hướng tuyến, nghĩa là các xe từ hướng nào về Hà Nội sẽ vào các bến thuộc hướng tuyến đó, để tránh việc xe khách chạy xuyên tâm, gây ùn tắc và TNGT.

Người dân trong vùng phát thải thấp chuẩn bị ra sao?

Người dân trong vùng phát thải thấp chuẩn bị ra sao?

Vào ngày 12/12, Hội đồng Nhân dân Thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết Quy định thực hiện vùng phát thải thấp (LEZ) ở TP Hà Nội. Theo đó, trong giai đoạn từ năm 2025 đến năm 2030 sẽ thí điểm lập vùng phát thải thấp ở một khu vực quận Hoàn Kiếm và Ba Đình.