Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Dự án cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2 giải ngân được 59% kế hoạch

Lê Tùng: Thứ ba 05/09/2023, 11:21 (GMT+7)

Theo thống kê của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), tính đến cuối tháng 8/2023, các dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025 (giai đoạn 2) đã giải ngân được gần 26.800 tỷ đồng (đạt 59%) kế hoạch vốn được giao.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Một số dự án có kết quả giải ngân chưa được như kế hoạch đăng ký như: Dự án đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi của Ban Quản lý dự án Thăng Long (đạt 84%); đoạn Chí Thạnh - Vân Phong của Ban Quản lý dự án 7 (đạt 83%); đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn của Ban Quản lý dự án 2 (đạt 84%); đoạn Quy Nhơn - Chí Thạnh của Ban Quản lý dự án 85 (đạt 85%).

Bộ GTVT đánh giá nguyên nhân ảnh hưởng tới tiến độ giải ngân của các dự án do là vướng mắc về vật liệu, giải phóng mặt bằng chưa được như kỳ vong.

Song, những vướng mắc về vật liệu sẽ sớm được khơi thông khi nhiều mỏ vật liệu được khai thác trong đầu tháng 9/2023. “Đây sẽ là điều kiện tốt để các dự án tăng tốc bù sản lượng, từ đó đẩy tiến độ giải ngân đầu tư công được nhanh hơn”, Bộ GTVT nhấn mạnh.

Về giải phóng mặt bằng, hiện nay các địa phương đã bàn giao được hơn 90% mặt bằng cho dự án. Tuy nhiên, năm 2023 mới giải ngân hơn 7.000 tỷ đồng (đạt 47%) kế hoạch.

Chưa kể các yếu tố thời tiết không thuận lợi, tiến độ bàn giao mỏ vật liệu cho nhà thầu thi công của các địa phương chưa đáp ứng  yêu cầu cũng là lý do ảnh hưởng đến kết quả giải ngân chung của dự án.

Về tình hình vật liệu phục vụ dự án, các nhà thầu đang nỗ lực tận dụng nguồn lực, công địa đã được bàn giao để tăng tốc những hạng mục chính, lũy tiến sản lượng.

 

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Đề xuất phạt lái xe, phụ xe vận tải không đeo thẻ tên từ 300.000- 500.000 đồng

Đề xuất phạt lái xe, phụ xe vận tải không đeo thẻ tên từ 300.000- 500.000 đồng

Bộ Xây dựng vừa trình Chính phủ dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đường bộ, thay thế Nghị định 100/2019/NĐ-CP và 123/2021/NĐ-CP, theo hướng tăng mức xử phạt đối với nhiều hành vi xâm phạm kết cấu hạ tầng, đồng thời phân cấp mạnh thẩm quyền xử lý cho địa phương.

Hà Nội: Vì sao hàng loạt đèn tín hiệu “mất” đèn đếm ngược?

Hà Nội: Vì sao hàng loạt đèn tín hiệu “mất” đèn đếm ngược?

Những ngày gần đây, nhiều thính giả tại Hà Nội phản ánh tới Ban VOV Giao thông Quốc gia bày tỏ lúng túng khi nhiều nút giao không còn đèn đếm ngược. Vậy vì sao hàng loạt đèn tín hiệu “mất” đèn đếm ngược?

Từ năm 2026, lái xe không cần mang bản gốc giấy tờ đăng kiểm

Từ năm 2026, lái xe không cần mang bản gốc giấy tờ đăng kiểm

Dự kiến từ đầu năm 2026, người dân khi đi đăng kiểm phương tiện sẽ không còn phải mang theo các loại giấy tờ bản in, khi toàn bộ dữ liệu đăng kiểm được tích hợp trên ứng dụng VNeTraffic – nền tảng quản lý giao thông điện tử do Bộ Công an phát triển.

Hà Nội làm sạch, số hóa gần 8 triệu dữ liệu phương tiện giao thông

Hà Nội làm sạch, số hóa gần 8 triệu dữ liệu phương tiện giao thông

Sáng 10/11, Công an thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai Kế hoạch cao điểm 60 ngày đêm tổng rà soát, làm sạch dữ liệu đăng ký phương tiện và giấy phép lái xe trên địa bàn thành phố.

Luật Trí tuệ nhân tạo, cân bằng kiểm soát và sáng tạo thế nào?

Luật Trí tuệ nhân tạo, cân bằng kiểm soát và sáng tạo thế nào?

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang hiện diện trong mọi mặt đời sống, bên cạnh lợi ích rõ rệt là những lo ngại về quyền riêng tư, đạo đức và trách nhiệm pháp lý.

Đặt trúm lươn rừng U Minh

Đặt trúm lươn rừng U Minh

U Minh bốn bề tràm xanh che phủ đã một thời là “rừng thiêng, nước độc”. Trong cuộc trường chinh khai phá phương Nam, lớp lớp tiền nhân đã đến đây mở đất, tự sáng tạo ra công cụ săn bắt thú rừng, chim muôn, cá nước để thích nghi với môi trường mới.

Chật vật mùa nước lên

Chật vật mùa nước lên

Triều cường những ngày tháng Chín âm lịch năm nay tiếp tục lên cao vượt báo động III, kết hợp với mưa lớn khiến nhiều tuyến đường tại các địa phương ở ĐBSCL ngập sâu. Người dân đô thị đang phải chật vật chống chọi với con nước triều cường ngập chưa từng thấy và vượt mức lịch sử.