Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ngân hàng còn thận trọng cấp tín dụng do nợ xấu tăng

Ngân hàng còn thận trọng cấp tín dụng do nợ xấu tăng

NHNN cho rằng, một số ngân hàng còn thận trọng trong thực hiện cấp tín dụng do nợ xấu tăng. Một số khoản nợ cũ lãi suất cao chậm được điều chỉnh giảm để hỗ trợ doanh nghiệp và cá nhân vay vốn.

Tài chính - Thị trường- 1 tháng trước

Dự án cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2 giải ngân được 59% kế hoạch

Dự án cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2 giải ngân được 59% kế hoạch

Theo thống kê của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), tính đến cuối tháng 8/2023, các dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025 (giai đoạn 2) đã giải ngân được gần 26.800 tỷ đồng (đạt 59%) kế hoạch vốn được giao.

Giao thông- 7 tháng trước

Chấm dứt giao dự án mới nếu để chậm tiến độ

Chấm dứt giao dự án mới nếu để chậm tiến độ

Nguyên nhân chậm giải ngân vốn đầu tư cho các công trình giao thông trọng điểm đã được chỉ ra từ lâu. Bởi vậy, đã đến lúc cần giải pháp quyết liệt hơn, thậm chí chấm dứt việc giao dự án mới, kể cả các dự án đã được giao chuẩn bị đầu tư với những đơn vị chậm giải ngân.

Sự việc- 8 tháng trước

Bộ GTVT chưa bố trí được vốn cho đường Vành đai 5 - Vùng Thủ đô Hà Nội

Bộ GTVT chưa bố trí được vốn cho đường Vành đai 5 - Vùng Thủ đô Hà Nội

Bộ GTVT vừa có công văn gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang trả lời kiến nghị của cử tri về đường Vành đai 5 Hà Nội.

Giao thông- 8 tháng trước

Thu hút vốn hạ tầng hàng không: Cần xuất phát từ lợi ích của nhà đầu tư

Thu hút vốn hạ tầng hàng không: Cần xuất phát từ lợi ích của nhà đầu tư

Đầu tư hạ tầng hàng không là khoản đầu tư dẫn hướng, sẽ kéo theo hàng loạt lợi ích khác, đặc biệt là phát triển KT-XH, đầu tư, du lịch…cho địa phương, do vậy, việc thu hút đầu tư cần lấy xuất phát điểm từ lợi ích của nhà đầu tư, để họ thấy lợi ích lâu dài của mình trong quyết định đầu tư.

Góc Nhìn- 1 năm trước

Tư nhân đầu tư vào đường sắt, cần gỡ vướng từ cơ chế

Tư nhân đầu tư vào đường sắt, cần gỡ vướng từ cơ chế

Sau nhiều năm giằng co, với không ít phương án được đưa ra, đến nay phương án đầu tư đường sắt cao tốc Bắc Nam đã cơ bản “ngã ngũ”. Tuy nhiên, thực tế cho thấy việc xã hội hóa phương tiện toa xe và hút vốn tư nhân đầu tư vào các nhà ga lâu nay vẫn đang vướng như “gà mắc tóc”.

Sự việc- 1 năm trước

Hút vốn cho đường sắt tốc độ cao bằng cách đấu giá đất xung quanh nhà ga liệu có khả thi?

Hút vốn cho đường sắt tốc độ cao bằng cách đấu giá đất xung quanh nhà ga liệu có khả thi?

Mới đây, 2 Bộ Kế hoạch Đầu tư và GTVT đã thống nhất phương án đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc Nam. Đây sẽ là tuyến đường sắt đôi khổ 1.435 mm để vận tải hành khách và hàng hóa, tốc độ thiết kế 250 km/h, thời gian thực hiện từ năm 2025 đến 2041.

Sự việc- 1 năm trước

Vaccine nào cho thị trường bất động sản thời gian tới? (Phần 1)

Vaccine nào cho thị trường bất động sản thời gian tới? (Phần 1)

Chúng ta đang bước vào quý cuối cùng của năm 2022 và thông thường đây là thời điểm thị trường bất động sản (BĐS) giao dịch sôi động nhất. Tuy nhiên, với những diễn biến về nguồn cung và chính sách tín dụng thời gian qua, thị trường quý 3 vừa qua bị tác động như thế nào?

Tài chính - Thị trường- 1 năm trước

Kinh tế 9 tháng: Nhận diện thách thức đối với ngành giao thông

Kinh tế 9 tháng: Nhận diện thách thức đối với ngành giao thông

Kết quả công tác 9 tháng năm 2022 của Bộ Giao thông Vận tải đã đạt những kết quả tích cực, song nhiệm vụ 3 tháng cuối năm còn rất nặng nề khi Bộ GTVT phải hoàn thành 361 km trục cao tốc Bắc – Nam theo chỉ đạo của Chính phủ, giải ngân 100% vốn đầu tư được giao.

Giao thông- 1 năm trước