Người dân sẽ làm thủ tục cấp đổi GPLX tại xã
Bộ Công an khẩn trương tiếp nhận nhiệm vụ sát hạch, cấp giấy phép lái xe từ Bộ Giao thông Vận tải, đảm bảo tinh gọn, hiệu quả và liên tục, phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Cụ thể, Tập đoàn Xây dựng giao thông Trung Quốc đã hoạt động tại Việt Nam từ năm 1996, đến nay đã thực hiện thành công hơn 20 dự án cơ sở hạ tầng, năng lượng như: Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng; cảng Cái Mép - Thị Vải; Nhiệt điện Vĩnh Tân - Bình Thuận… và các dự án điện gió. Thời gian tới đây, Tập đoàn mong muốn được tham gia các chương trình, dự án phát triển hạ tầng lớn khác tại VIệt Nam, trong đó có kế hoạch phát triển đường sắt cao tốc Bắc – Nam.
Đây là dự án quan trọng, có chiều dài hơn 1.500 km, đi qua 20 địa phương, với tổng mức đầu tư hơn 61,6 tỷ USD. Dự án được Bộ Chính trị Việt Nam xác định là "trục xương sống", khai thác các tuyến đường sắt hiện có, kết nối các tuyến đường sắt đô thị, trung tâm kinh tế lớn, đầu mối vận tải trong nước và liên vận quốc tế.
Cạnh đó, Tập đoàn cũng đề cập đến một số dự án khác như: Đầu tư, thi công các dự án cao tốc TP.HCM - Trung Lương mở rộng, TP.HCM - Mộc Bài, Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng); các dự án phát triển điện gió…
Đánh giá cao về quy mô và thành tựu hoạt động đầu tư kinh doanh của Tập đoàn tại Việt Nam và trên toàn cầu, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã giới thiệu một số định hướng, mục tiêu và tình hình phát triển trên các lĩnh vực hạ tầng chủ yếu của Việt Nam (gồm: đường cao tốc, đường sắt, cảng biển, sân bay và hạ tầng năng lượng). Đồng thời, khuyến khích các Tập đoàn có năng lực về tài chính, công nghệ và trình độ quản lý cao tham gia đấu thầu các dự án hạ tầng trọng điểm.
Hoan nghênh kế hoạch mở rộng đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam của Tập đoàn trong thời gian tới, Bộ trưởng cũng chỉ rõ hạn chế trong một số dự án phát triển hạ tầng các doanh nghiệp Trung Quốc thực hiện tại Việt Nam thời gian qua.
“Với phương châm "chia sẻ, hợp tác, hỗ trợ, bổ sung cho nhau, cùng thắng", Tập đoàn xây dựng giao thông Trung Quốc không chỉ là nhà thầu lớn, mà còn phải là nhà đầu tư chiến lược tại Việt Nam. Tập đoàn cần chia sẻ kinh nghiệm, đào tạo nhân lực, chuyển giao công nghệ để Việt Nam phát triển và quản lý hệ thống kết cấu hạ tầng hiệu quả, bền vững, góp phần cụ thể hóa chủ trương hợp tác, kết nối phát triển hạ tầng mà lãnh đạo cấp cao hai nước Việt Nam – Trung Quốc đã thống nhất”, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh.
Lắng nghe những ý kiến chia sẻ và góp ý của Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, ông Bạch Ngọc Chiến cam kết Tổng Công ty Xây dựng Cảng Trung Quốc sẽ nỗ lực tham gia hiệu quả hơn vào các dự án phát triển hạ tầng ở Việt Nam, để Tập đoàn Tập đoàn xây dựng giao thông Trung Quốc thực sự trở thành một "cầu nối" hữu nghị giữa hai quốc gia.
Bộ Công an khẩn trương tiếp nhận nhiệm vụ sát hạch, cấp giấy phép lái xe từ Bộ Giao thông Vận tải, đảm bảo tinh gọn, hiệu quả và liên tục, phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân.
Theo quy định mới, hành vi để hành khách mắc võng nằm trên xe khi phương tiện đang di chuyển sẽ bị phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng.
Vụ tai nạn giao thông hy hữu xảy ra tại TP Thái Nguyên khi chiếc ô tô do nữ tài xế điều khiển bất ngờ mất lái, lao thẳng vào nhà dân, tông sập cửa phòng khách.
Sau nhiều lần “trượt tiến độ”, ngay từ những tháng đầu năm 2025, thành phố Hà Nội đã yêu cầu hàng loạt khu chung cư cũ trên địa bàn phải lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500. Đây là cơ sở để triển khai cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn Thủ đô.
Năm 2025, dự án Vành đai 3 TP.HCM bước vào giai đoạn thi công cao điểm, hướng đến hoàn thành đúng tiến độ. TP.HCM cùng các địa phương liên quan đang dốc toàn lực để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng thi công cho tất cả các gói thầu.
Mới đây thành phố Hà Nội đã triển khai thí điểm việc cấm xe ô tô trên 16 chỗ vào khu vực phố cổ trong giờ cao điểm nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông.
Ghi nhận trong 2 ngày cuối tuần vừa qua, hoạt động của các xe du lịch trên 16 chỗ đã khiến nhiều tuyến phố cổ trở nên ùn tắc và ô nhiễm. Trước tình trạng này, từ 1/3, Hà Nội thí điểm hạn chế xe ôtô trên 16 chỗ hoạt động trong giờ cao điểm tại khu vực phố cổ và Hồ Gươm.