Cô gái buông 2 tay lái xe máy, bị tịch thu xe và tước GPLX 23 tháng
Liên quan đến vụ cô gái điều khiển xe máy có hành vi buông hai tay, vái lạy người khác, chiều 11/12, đội CSGT Bình Triệu (Phòng CSGT Công an TP.HCM) đã mời cô gái này lên làm việc.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Đêm ngày 1/10, lúc 20h, một chiếc ô tô 16 chỗ ngồi biển kiểm soát 51B 404.60 của một doanh nghiệp vận tải hành khách lưu thông vào tuyến đường Hoàng Quốc Việt (thuộc phường An Khánh, quận Ninh Kiều) thì bỗng dưng … sụp hố. Do đây là xe trung chuyển nên lúc này khá đông hành khách trên xe. Xung quanh ngập nước, xe không nhúc nhích được, hành khách phải ngồi đợi trên xe để chờ đội cứu hộ tới giúp. Tài xế điều khiển ô tô 16 chỗ này cho biết:
"Cái này nó sụp cái bánh phải chờ cứu hộ chứ không có cách nào khác. Trời mưa nước ngập lênh láng, đâu có đèn đường nên không thấy ổ gà. Con đường này mấy năm nay rồi, tình trạng hư hỏng hoài vậy đó."
Đến đêm ngày 9/10, cũng tại vị trí này, xe máy do một người phụ nữ điều khiển cũng bị té ngã. Người dân sống trong khu vực này bày tỏ bức xúc khi những cái hố “tử thần” cứ án ngữ, ngày đêm đe dọa an toàn cho người đi đường.
Đường Hoàng Quốc Việt đi qua 2 phường An Bình và An Khánh, quận Ninh Kiều. Cách đây 6 năm, con đường này có quyết định được cải tạo nâng cấp thuộc Dự án Phát triển TP Cần Thơ, tăng cường khả năng thích ứng đô thị (gọi tắc là Dự án 3), do Ban Quản lý dự án ODA TP Cần Thơ (gọi tắt là Ban ODA) làm chủ đầu tư, chia làm 2 gói thầu và khởi công qua 2 giai đoạn.
Gói thầu CT3-PW-1.13 có điểm đầu gần chợ An Bình (Đường tỉnh 923) và điểm cuối nối vào đường Nguyễn Văn Cừ, dài khoảng 1,5km, được khởi công xây dựng từ tháng 3/2020, đến nay cơ bản gần xong. Gói thầu còn lại là CT3-PW-1.10, dài khoảng 1,9km được khởi công tháng 12/2022 nhưng rơi vào tình trạng dở dang.
Theo người dân sinh sống tại khu vực này, trong suốt thời gian dài, đoạn đường này bị đào xới hữu cơ, sau đó lực lượng thi công rút đi không rõ lý do, để lại một đoạn đường dài khoảng 70m đầy ngổn ngang, nhiều ổ voi nhưng lại không được rào chắn, không có đèn đường. Những cơn mưa nặng hạt trong tháng 8 vừa qua càng làm con đường thêm tả tơi, tạo nên những hố nước sâu. Anh Trần Hữu Lễ, ngụ tại KV5, phường An Khánh phản ánh:
"Thà không làm thì đừng đào bới để người dân đi lại dễ dàng, còn đằng này đào lên rồi lại bỏ đó. Trời mưa xuống như cái biển tại đâu có cống rảnh gì đâu mà rút nước được."
Đại diện chủ đầu tư là Ban ODA thì giải thích rằng, trong quá trình thi công Cải tạo hạ tầng đường Hoàng Quốc Việt nhà thầu đã gặp nhiều khó khăn, vướng mắc gây ảnh hưởng lớn đến tiến độ thi công công trình. Về những “hố voi” án ngữ giữa đường, trước mắt không có giải pháp tạm thời nào gia cố mà chỉ có một phương án là tất cả các hộ dân sinh sống tại đây phải bàn giao mặt bằng thì đơn vị mới thi công. Ông Đoàn Thanh Tâm - Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án ODA TP.Cần Thơ cho biết.
"Còn 12 hộ chưa giao mặt bằng nên không thể thi công hoàn chỉnh hệ thống thoát nước. Về mặt thi công, nếu lấp đá vào mấy hố đó thì sau này mình đào lên để đặt cống, đá nó lại mất hết. Nếu có mặt bằng thì sẽ thi công hệ thống thoát nước, tập trung 10 ngày san ủi, đổ cát, lên đá là bằng phẳng có đường để đi được."
Nếu đường Hoàng Quốc Việt vì mưa gió mà hình thành những hố nước sâu thì trên địa bàn Cần Thơ, nhiều con đường khác cũng “nát vụn” sau đợt triều cường rằm tháng 8 vừa qua, phải kể đến là: đường tỉnh 926, 921, 918 thuộc quận Bình Thủy và huyện Phong Điền. Khi nước rút, thấy rõ các điểm hư hỏng, hàng loạt ổ gà, đá mi vương vãi. Nếu chạy nhanh thì “sập bẫy”, thắng gấp thì cũng trượt bánh “nằm dài”.
Ông Phạm Văn Hậu – ngụ tại quận Bình Thủy phản ánh: "Sau khi nước rút nó tạo thành cái hố, đất cát lỡ, đá lổn nhổn. Đã có 1-2 phụ huynh chờ con đi trên con đường này bị té. Cũng mong là sữa chữa sớm để đi lại dễ dàng."
Theo dự báo, từ nay đến cuối năm, Cần Thơ còn phải đối mặt với 4 đợt triều cường lớn, gây ngập cục bộ. Cho nên, nếu những điểm mất an toàn giao thông này không được duy tu dặm vá kịp thời, con nước kế tiếp dâng cao, những tuyến đường này sẽ vô tình trở thành “cái bẫy” đối với người tham gia giao thông.
Liên quan đến vụ cô gái điều khiển xe máy có hành vi buông hai tay, vái lạy người khác, chiều 11/12, đội CSGT Bình Triệu (Phòng CSGT Công an TP.HCM) đã mời cô gái này lên làm việc.
Cơ quan Công an đang củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm đối tượng vi phạm giao thông nhưng có hành vi manh động, đẩy cán bộ CSGT vào đầu xe tải ở Hà Nội.
Những ngày qua VOV Giao thông nhận được nhiều phản ánh của người dân về tình trạng nhiều xe khách, xe du lịch trên 16 chỗ vẫn ngang nhiên hoạt động ở phố cổ Hà Nội trong các khung giờ cao điểm gây ùn nghẽn giao thông và bức xúc cho người dân mặc dù đã có quy định hạn chế.
Mỗi mùa đông về, khi những đàn chim di cư từ phương bắc bay qua những cánh đồng, những vùng nước, thì nạn bẫy chim trời lại được nhắc đến.
Trên các tuyến cao tốc hiện nay, mỗi ngày có hàng trăm nghìn lượt phương tiện lưu thông. Tốc độ cao, mật độ lớn và yêu cầu phản ứng nhanh khiến mọi giây phút mất tập trung đều có thể dẫn đến hậu quả khó lường.
Mô hình lưu trú ngắn hạn, đặc biệt là loại hình cho thuê căn hộ theo kiểu Airbnb đang phát triển mạnh trong những năm gần đây tại TP.HCM.
Trong khi nhiều người trẻ ngày nay ấp ủ giấc mơ lập nghiệp tại các thành phố lớn, chàng trai Trịnh Minh Khang, 29 tuổi lại quyết định trở về quê nhà và lựa chọn lá chúc- một loại lá quen thuộc ở vùng biên giới An Giang để bắt đầu hành trình khởi nghiệp.