Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Phạt hơn 4.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 1 tháng

Quách Đồng - Thái Sơn: Thứ tư 11/10/2023, 08:30 (GMT+7)

Sau hơn 1 tháng quyết liệt xử lý vi phạm nồng độ cồn, lực lượng CSGT đã xử lý hơn 4.000 trường hợp vi phạm, trong số này, có 192 trường hợp người vi phạm là cán bộ, công chức, viên chức.

Chia sẻ tại Hội nghị trực tuyến về công tác đảm bảo an toàn giao thông hôm 10/10, Đại tá Phạm Quang Huy, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông cho biết, nhằm tạo chuyển biến tích cực, từng bước hình thành thói quen "đã uống rượu bia, không lái xe", lực lượng CSGT toàn quốc đã ra quân, xử lý quyết liệt vi phạm này.

Chiến dịch xử lý vi phạm nồng độ cồn trong giao thông đang tạo nên chuyển biến lớn trong toàn xã hội

Chiến dịch xử lý vi phạm nồng độ cồn trong giao thông đang tạo nên chuyển biến lớn trong toàn xã hội

“Riêng Cục CSGT đã thành lập 6 tổ công tác trực tiếp xử lý tại các địa phương và xử lý hơn 4.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Qua xác minh bước đầu cũng có nhiều cán bộ là công chức, viên chức, đảng viên và chúng tôi sẽ tiếp tục xác minh hơn 4.000 trường hợp vi phạm này, tổng hợp lại và sẽ tiếp tục thông báo, gửi về cơ quan, địa phương. Chúng tôi cũng đã gửi một số đơn vị đã rõ về nhân thân, lai lịch, còn số lượng tiếp theo sẽ tiếp tục xác minh”, Đại tá Phạm Quang Huy thông tin.

Đại tá Phạm Quang Huy cho biết thêm, qua xác minh bước đầu, ghi nhận có 192 trường hợp người vi phạm là cán bộ công chức, viên chức, các trường hợp vi phạm đều gửi thông báo về cơ quan, đơn vị để có biện pháp phối hợp, xử lý.

Về vấn đề này, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, việc gửi thông tin cán bộ, đảng viên vi phạm giao thông về cơ quan, đơn vị để xử lý, đồng thời, truyền thông rộng rãi nội dung này cũng như kết quả xử lý vi phạm sẽ tạo niềm tin trong nhân dân đối với sự nghiêm minh của pháp luật.

"Xây dựng được tinh thần thượng tôn pháp luật trong bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tạo cơ sở xây dựng được văn hóa giao thông an toàn, từ đó từng bước kéo giảm TNGT một cách bền vững", ông Hùng nhấn mạnh.

Trong 9 tháng đầu năm 2023, lực lượng CSGT toàn quốc cũng phát hiện và xử lý 1.701 trường hợp tài xế vi phạm về ma túy. Một số tỉnh có kết quả xử lý vi phạm cao về ma túy như: Điện Biện, Nghệ An, Quảng Ninh, Đắk Lắk.

 

Quách Đồng - Thái Sơn/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế

Khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế

Sáng 2/5, tại Ga Cao Xá, Tổng công ty Đường sắt VN và UBND tỉnh Hải Dương tổ chức khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Cao Xá (xã Cao An, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) tham gia hành trình liên vân quốc tế sau 83 ngày cải tạo, nâng cấp giai đoạn 1.

Khi vạch sang đường 'húc' vào dải phân cách

Khi vạch sang đường "húc" vào dải phân cách

Trên đường Cổ Linh (phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội), nếu sang đường ở nơi có vạch kẻ đường thì nhiều người dân sinh sống ở khu vực này phải trèo qua dải phân cách. Lý do là bởi, vạch sang đường "húc thẳng" vào dải phân cách giữa đường.

Tự giác đội mũ bảo hiểm bắt đầu từ chính... chiếc mũ

Tự giác đội mũ bảo hiểm bắt đầu từ chính... chiếc mũ

Trong tư tưởng và hành động của hầu hết cha mẹ đều có ý thức muốn bảo vệ con em mình, vậy nhưng, chiếc mũ bảo hiểm giúp giảm thiểu được chấn thương cho trẻ khi sự cố không may xảy ra lại đang bị xem nhẹ.

Điện rác hướng giải quyết bền vững, bảo vệ môi trường

Điện rác hướng giải quyết bền vững, bảo vệ môi trường

Người dân ở thị trấn Kinh Cùng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang vô cùng khổ sở vì mùi hôi và nước đen ngòm từ bãi rác rỉ ra ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống hàng ngày.

Nghĩa tình những chuyến xe chở nước ngọt miễn phí

Nghĩa tình những chuyến xe chở nước ngọt miễn phí

Vượt chặng đường dài trăm cây số, vào tận cùng con hẻm, mé sông... Các chuyến xe chở nước ngọt miễn phí cho bà con miền Tây vẫn đang ngày đêm ngược xuôi. Mạnh thường quân, nhà hảo tâm, bác tài xế... đã cùng viết lên những câu chuyện ý nghĩa về sự yêu thương và lòng trắc ẩn trong mùa hạn mặn!

Bảo tồn di tích, trách nhiệm không chỉ riêng ai

Bảo tồn di tích, trách nhiệm không chỉ riêng ai

Trong những năm qua, TP.HCM đã có nhiều kế hoạch bảo tồn các di tích song trên thực tế kết quả vẫn chưa được như mong muốn.

Mất ATGT từ mua bán lấn chiếm trên quốc lộ

Mất ATGT từ mua bán lấn chiếm trên quốc lộ

Tình trạng lấn chiếm vỉa hè, hành lang an toàn giao thông đường bộ… để dựng biển quảng cáo, bày bán, kinh doanh hàng hóa trên một số tuyến đường giao thông là câu chuyện không mới nhưng là căn bệnh khó chữa tại nhiều địa phương.