Ca đoàn Thiếu nhi và Điều ước Giáng sinh
Tại các Giáo xứ, Ca đoàn Thiếu nhi luôn là nền tảng để các em nhỏ tiếp bước trở thành các ca viên, nền tảng đó được thể hiện mộc mạc qua những lời ca trong trẻo và những ước mơ giản dị.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Như tại quận Long biên, 2 công viên Long Biên và Thạch Bàn đang “khoác” lên mình diện mạo mới cùng sự đón nhận nồng nhiệt của người dân.
Với công viên Long Biên (hay còn gọi là công viên Việt Hưng), dự án cải tạo, nâng cấp có tổng mức đầu tư 95 tỷ đồng, đến nay cơ bản đã hoàn thiện. Vỉa hè được lát đá mới, nhiều chòi nghỉ được xây dựng, hàng rào bằng kim loại nghiêng đổ trước đây đã được dỡ bỏ, xây mới bằng gạch và bê tông chắc chắn. Chúng ta sẽ cùng xem người dân nơi đây cảm thấy thế nào về sự thay đổi này.
PV: Xin chào bác, đầu tiên bác có thể giới thiệu một chút về mình?
NV: Bác tên là Trọng, ở phường Việt Hưng này, quê gốc ở Hà Tĩnh. Buổi sáng hằng ngày bác ra đây tập thể dục, chiều đưa cháu ra đây chơi.
PV: Các hạng mục của công viên đã đáp ứng nhu cầu người dân như thế nào ạ?
NV: Trước đây, công viên này hư hỏng, hàng rào này sập, cỏ ở đây um tùm hết. Trước đây không có chỗ chơi, nhưng dạo này họ làm quá đẹp. Buổi sáng, buổi chiều rất đông người ra xem, tập thể dục, vui chơi. Xung quanh cái hồ này chỗ nào ngồi chơi cũng được, thoải mái và rất thoáng.
PV: Không biết cảm xúc của bác và những người dân khác thế nào khi chứng kiến công viên Long Biên đang “khoác” lên mình diện mạo mới?
NV: Khu đô thị Việt Hưng, quận Long Biên bây giờ có lẽ là quá tuyệt vời. Thường ở thủ đô những nơi khác đông người quá, còn ở bên này nó cũng thoáng, nhìn công viên này ai cũng thích.
PV: Vâng, sau khi cải tạo, bác có góp ý gì không?
NV: Có lẽ cơ bản bây giờ nó tốt rồi. Phải cử người quản lý ở đây nữa, phải bảo vệ nó được lâu dài.
PV: Vâng, cảm ơn bác rất nhiều.
Tương tự, công trình cải tạo, sửa chữa vườn hoa hồ Thạch Bàn được triển khai từ tháng 4/2023 và cũng dự kiến hoàn thành trong tháng 10 này. Con đường đi bộ bằng phẳng, không còn xô lệch bởi gạch lát vỡ như trước. Xích đu, cầu trượt và nhiều thiết bị vui chơi cho trẻ em là những điểm mới sau khi cải tạo. Chúng ta sẽ cùng tiếp tục trò chuyện với người dân sống xung quanh khu vực.
NV: Tôi là Phạm Thị Thơm, quê ở Hưng Yên, tôi sống ở khu vực này cũng được 4 năm rồi. Trước đây, hàng rào ở đây là cây, trùm ra ngoài lối đi và tốn nhiều diện tích, mùa hè rất nhiều côn trùng bay ra. Có chương trình cải tạo công viên thì cũng mất một thời gian người dân khó khăn trong việc đi bộ, tập luyện. Nhưng bây giờ khá là sạch sẽ, đẹp hơn rất là nhiều.
PV: Chị thấy sự đón nhận của người lớn và trẻ nhỏ với các trang thiết bị mới như thế nào?
NV: Người dân rất vui mừng đón nhận, bởi vì xung quanh đây có ít khu để mọi người tập luyện. Từ khi xích đu, bập bênh đi vào hoạt động thì mình thấy rất nhiều em bé ra chơi, rất hồ hởi.
PV: Vâng, một tình trạng đã có từ trước và vẫn tiếp tục duy trì đến nay là xe máy vô tư đi lại trong công viên, rồi những hàng quán lấn chiếm không gian công cộng. Về tình trạng này chị cảm thấy như thế nào?
NV: Mình cũng thấy không gian xung quanh đây cũng hay bị chiếm dụng thật. Người ta cho chó mèo đi vệ sinh, đi xe máy vào. Mình nghĩ nên có biển cấm xe máy, chó mèo hoặc rào chắn nhỏ để xe máy không đi vào được.
PV: Cảm ơn chị với những chia sẻ cùng VOV Giao thông. Chúc chị có thật nhiều khoảng thời gian thư giãn cùng công viên sau khi cải tạo.
Hiện trên địa bàn TP. Hà Nội có 63 công viên, vườn hoa phục vụ công ích, con số quá nhỏ so với dân số hơn 8 triệu người. Đó là chưa kể nhiều công viên đã hư hỏng, xuống cấp sau nhiều năm sử dụng.
Chính vì vậy, người dân mong muốn bên cạnh việc đầu tư mới thì các công viên cũ cần được chăm sóc, duy tu thường xuyên. Công viên đã được cải tạo, có cảnh quan đẹp thì cần có biện pháp quản lý tốt để người dân thực sự được hưởng lợi ích mà không gian xanh, không gian công cộng mang lại.
Tại các Giáo xứ, Ca đoàn Thiếu nhi luôn là nền tảng để các em nhỏ tiếp bước trở thành các ca viên, nền tảng đó được thể hiện mộc mạc qua những lời ca trong trẻo và những ước mơ giản dị.
Có mặt tại ga Bến Thành từ 6 giờ sáng, ông Nguyễn Văn Cường (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cùng các đồng đội không giấu nổi niềm xúc động. 50 năm sau ngày đất nước thống nhất, giấc mơ về một hệ thống giao thông hiện đại của TP.HCM đã trở thành hiện thực khi tuyến metro đầu tiên chính thức đi vào hoạt động.
Nhiều đối tượng đã sử dụng các thủ đoạn tinh vi để mời gọi và môi giới đầu tư. Không chỉ vụ Phó Đức Nam (TikToker Mr Pips) lừa đảo 5.200 tỷ đồng mà nhiều vụ việc khác chưa bị phát giác, xử lý.
Theo thông tin mới nhất từ bà Văn Thị Hữu Tâm, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM, trong ngày vận hành chính thức đầu tiên (22.12) từ 10h-22h có 175 lượt tàu và gần 150.000 hành khách trải nghiệm tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Ngày 22/12, tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chính thức vận hành. Hàng ngàn người dân đã có mặt để chứng kiến và tham gia trải nghiệm. Đó là sự háo hức, mong mỏi, là niềm tự hào, hãnh diện khi đã thực sự “chạm” vào giấc mơ metro.
Những vụ án thảm khốc diễn ra trong những hoàn cảnh không ai ngờ tới đang ngày càng nhiều trên khắp thế giới đang cho thấy một sự bất an đối với giá trị nhân loại, hơn là câu chuyện của những cá nhân đơn lẻ.
Chiều 23/12, đại diện Ban Quản lý Đường sắt Đô thị và Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 thông tin với báo chí về quá trình triển khai và vận hành tuyến metro số 1 trong 2 ngày 22 - 23/12.