Phát triển xanh, các đô thị đang đối mặt với những thách thức gì?
Việt Nam đang có tốc đô thị hóa nhanh chóng với 42% dân số sống tại đô thị tính đến năm 2023 và dự kiến con số này sẽ đạt 50% vào năm 2030.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Sau hơn 1 tuần triển khai, hành khách đón nhận hình thức vé này ra sao, hãy cùng VOV Giao thông tìm hiểu trong cuộc trò chuyện ngay sau đây:
Chào hai bạn, sau 1 tuần trải nghiệm vé xe buýt offline, 2 bạn thấy có gì khác so với thẻ ảo trực tuyến và thẻ vật lý?
- Mình thấy cũng có những cái tiện hơn, khi dùng vé ảo như thế thì mình không phải đến tận nơi để mình mua trực tiếp nữa mà thay vào đấy thì mình có thể dùng mua qua mạng sẽ đỡ mất công, đỡ mất thời gian của mình hơn.
Nhiều khi mình lên xe đã có mạng rồi nhưng mà nó bị lỗi hoặc mạng của mình nó bị lỗi không vào được thì mình lại mất tiền mua một cái vé thường khác mặc dù mình đã đóng tiền rồi.
- Hiện tại thì mình vẫn dùng vé giấy như bình thường, mình cũng đã biết đến vé online rồi nhưng mà mình thấy các bạn mình bảo là cái vé online đấy vẫn phải dùng có mạng nhưng mà mình không đăng kí mạng nên không phải khi nào mình cũng dùng được.
Nhưng mà có vẻ sắp tới cái vé online đấy đã được áp dụng khi mà không có mạng thì khá là tiện. Mình nghĩ là mình sẽ chuyển sang dùng vé online để tiện hơn với cả không mất vé như là các trường hợp dùng vé giấy.
Trong tuần đầu áp dụng, các bạn có gặp vướng mắc gì khi phụ xe kiểm tra vé không?
Áp dụng mình thấy nó cũng tiện lợi hơn, không có vấn đề gì cả nhưng mà nhưng cái tuyến 02, tuyến của Vin thì nhiều khi họ đã quen với công nghệ rồi thì họ sẽ có thao tác nhanh hơn, đỡ mất thời gian của mình hơn.
Còn những cái tuyến khác thì nhiều khi họ vẫn chưa kịp cập nhật đến những cái phần mềm như thế này thì đôi khi sẽ làm mất thời gian của mình hơn trong việc phải chứng minh vé ảo, vé thật, offline hay online của mình ấy.
Vậy các bạn mong muốn hệ thống thẻ, vé phương tiện giao thông công cộng sẽ cải thiện thêm điều gì để thuận tiện nhất và khuyến khích người dân sử dụng?
- Mình thấy như thế này cũng tiện rồi, cũng rất phù hợp cho nhiều người nhưng mà nếu có thể tích hợp thêm vé metro nữa thì nó sẽ càng tiện lợi hơn. Không như là mình vé xe bus một kiểu rồi vé metro một kiểu thì nó sẽ bất lợi hơn cho nhiều người.
- Hiện tại thì mình đang dùng 1 app tìm buýt, nếu mà dùng vé online thì mình phải tải thêm 1 app nữa, thì mình thấy như thế khá là nhiều app và khá nặng máy. Không phải máy ai cũng đủ dung lượng để tải nhiều app như thế.
Thì mình nghĩ là sắp tới nên có định hướng để nhập các app với nhau, tích hợp trên một app.
Vâng, đó là cảm nhận của các bạn sinh viên khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Vậy còn với những người lớn tuổi, họ tiếp cận công nghệ này ra sao. Tôi sẽ thử hỏi một hành khách khác. Chào chú, cháu thấy chú vừa dùng thẻ ảo để mua vé xe buýt, chú thấy việc sử dụng vé ảo so với vé truyền thống khác nhau nhiều không ạ?
Theo chú tiện lợi là cái máy lúc nào cũng ở bên người, mình mở ra, mở máy là có vé mà nó khỏi rơi mất. Gắn liền với người, mà hai nữa là thời công nghệ này, cái gì liên quan đến công nghệ đều rất là tiện lợi. Chú thấy là nhiều người lớn tuổi họ vẫn dùng công nghệ suốt.
Tiện hơn là vì mạng không phải lúc nào cũng có. Có người có điều kiện có người không. Đối với chú là lúc nào trong máy cũng có. Còn nhiều người đâu có đâu. Nên nếu không dùng mạng thì tiện quá, rất là hữu ích.
Xin cảm ơn chia sẻ của chú.
Vé xe buýt ảo không dùng internet được thiết lập theo tài khoản định danh của hành khách, hiển thị trên điện thoại di động, có hình ảnh và đầy đủ thông tin như thẻ chip vật lý với mã thẻ, thông tin chủ thẻ, loại đối tượng, thời hạn sử dụng.
Các chuyên gia cho rằng, việc triển khai vé xe buýt ảo sẽ mở ra nhiều cơ hội cho sự phát triển của các dịch vụ liên quan như thanh toán điện tử và các tiện ích khác dành cho người dùng. Việc tích hợp các công nghệ mới vào giao thông công cộng không chỉ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chuyển đổi số của Hà Nội.
Việt Nam đang có tốc đô thị hóa nhanh chóng với 42% dân số sống tại đô thị tính đến năm 2023 và dự kiến con số này sẽ đạt 50% vào năm 2030.
Sáng ngày 10 và ngày 12/12/2024, Bộ Tài chính phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị đối thoại về chính sách, thủ tục hành chính thuế và hải quan năm 2024.
Cuối năm là thời điểm nhu cầu sản xuất hàng hóa gia tăng ở mức cao, kéo theo nguy cơ cháy nổ luôn tiềm ẩn với mỗi cơ sở sản xuất, kinh doanh. Vì vậy, công tác đảm bảo an toàn PCCC cần phải đặt lên hàng đầu.
Việc tổ chức vận hành hệ thống giao thông là một ngành khoa học quan trọng và thú vị trong xã hội hiện đại. Bởi nếu tổ chức vận hành không tốt, thì việc đầu tư hạ tầng giao thông chỉ tạo ra những cảnh giới ùn tắc mới mà thôi.
Những đối tượng lừa đảo đã đánh vào đúng tâm lý muốn làm giàu nhanh chóng và thiếu hiểu biết của người dân về đầu tư tài chính để dụ dỗ, chiếm đoạt tài sản của nạn nhân.
Việc TP.Hà Nội tiến hành khảo sát, nghiên cứu cho thuê vỉa hè ở 123 tuyến phố để phục vụ kinh doanh được nhiều người dân mong chờ và ủng hộ, nhưng vẫn còn đó nhiều băn khoăn về công tác quản lý, giá thuê và đối tượng thuê vỉa hè…
Bạn cần bán nhà nhanh với mức giá thị trường? Giải pháp giúp khách hàng ký gửi bán nhà nhanh trong 48h của OneHousing là sự kết hợp hoàn hảo của công nghệ, dữ liệu và con người giúp rút ngắn quá trình định giá và mua bán bất động sản ở mức tối đa.