Tạt đầu điểm mù xe tải, hậu quả thương tâm
Hai mẹ con sang đường bằng cách tạt đầu xe tải, rơi ngay "điểm mù tử thần" - nơi mà những chiếc xe tải khổng lồ bị che khuất tầm nhìn, biến những người điều khiển xe máy trở nên vô hình trong mắt tài xế.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Sau hơn 1 tuần triển khai, hành khách đón nhận hình thức vé này ra sao, hãy cùng VOV Giao thông tìm hiểu trong cuộc trò chuyện ngay sau đây:
Chào hai bạn, sau 1 tuần trải nghiệm vé xe buýt offline, 2 bạn thấy có gì khác so với thẻ ảo trực tuyến và thẻ vật lý?
- Mình thấy cũng có những cái tiện hơn, khi dùng vé ảo như thế thì mình không phải đến tận nơi để mình mua trực tiếp nữa mà thay vào đấy thì mình có thể dùng mua qua mạng sẽ đỡ mất công, đỡ mất thời gian của mình hơn.
Nhiều khi mình lên xe đã có mạng rồi nhưng mà nó bị lỗi hoặc mạng của mình nó bị lỗi không vào được thì mình lại mất tiền mua một cái vé thường khác mặc dù mình đã đóng tiền rồi.
- Hiện tại thì mình vẫn dùng vé giấy như bình thường, mình cũng đã biết đến vé online rồi nhưng mà mình thấy các bạn mình bảo là cái vé online đấy vẫn phải dùng có mạng nhưng mà mình không đăng kí mạng nên không phải khi nào mình cũng dùng được.
Nhưng mà có vẻ sắp tới cái vé online đấy đã được áp dụng khi mà không có mạng thì khá là tiện. Mình nghĩ là mình sẽ chuyển sang dùng vé online để tiện hơn với cả không mất vé như là các trường hợp dùng vé giấy.
Trong tuần đầu áp dụng, các bạn có gặp vướng mắc gì khi phụ xe kiểm tra vé không?
Áp dụng mình thấy nó cũng tiện lợi hơn, không có vấn đề gì cả nhưng mà nhưng cái tuyến 02, tuyến của Vin thì nhiều khi họ đã quen với công nghệ rồi thì họ sẽ có thao tác nhanh hơn, đỡ mất thời gian của mình hơn.
Còn những cái tuyến khác thì nhiều khi họ vẫn chưa kịp cập nhật đến những cái phần mềm như thế này thì đôi khi sẽ làm mất thời gian của mình hơn trong việc phải chứng minh vé ảo, vé thật, offline hay online của mình ấy.
Vậy các bạn mong muốn hệ thống thẻ, vé phương tiện giao thông công cộng sẽ cải thiện thêm điều gì để thuận tiện nhất và khuyến khích người dân sử dụng?
- Mình thấy như thế này cũng tiện rồi, cũng rất phù hợp cho nhiều người nhưng mà nếu có thể tích hợp thêm vé metro nữa thì nó sẽ càng tiện lợi hơn. Không như là mình vé xe bus một kiểu rồi vé metro một kiểu thì nó sẽ bất lợi hơn cho nhiều người.
- Hiện tại thì mình đang dùng 1 app tìm buýt, nếu mà dùng vé online thì mình phải tải thêm 1 app nữa, thì mình thấy như thế khá là nhiều app và khá nặng máy. Không phải máy ai cũng đủ dung lượng để tải nhiều app như thế.
Thì mình nghĩ là sắp tới nên có định hướng để nhập các app với nhau, tích hợp trên một app.
Vâng, đó là cảm nhận của các bạn sinh viên khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Vậy còn với những người lớn tuổi, họ tiếp cận công nghệ này ra sao. Tôi sẽ thử hỏi một hành khách khác. Chào chú, cháu thấy chú vừa dùng thẻ ảo để mua vé xe buýt, chú thấy việc sử dụng vé ảo so với vé truyền thống khác nhau nhiều không ạ?
Theo chú tiện lợi là cái máy lúc nào cũng ở bên người, mình mở ra, mở máy là có vé mà nó khỏi rơi mất. Gắn liền với người, mà hai nữa là thời công nghệ này, cái gì liên quan đến công nghệ đều rất là tiện lợi. Chú thấy là nhiều người lớn tuổi họ vẫn dùng công nghệ suốt.
Tiện hơn là vì mạng không phải lúc nào cũng có. Có người có điều kiện có người không. Đối với chú là lúc nào trong máy cũng có. Còn nhiều người đâu có đâu. Nên nếu không dùng mạng thì tiện quá, rất là hữu ích.
Xin cảm ơn chia sẻ của chú.
Vé xe buýt ảo không dùng internet được thiết lập theo tài khoản định danh của hành khách, hiển thị trên điện thoại di động, có hình ảnh và đầy đủ thông tin như thẻ chip vật lý với mã thẻ, thông tin chủ thẻ, loại đối tượng, thời hạn sử dụng.
Các chuyên gia cho rằng, việc triển khai vé xe buýt ảo sẽ mở ra nhiều cơ hội cho sự phát triển của các dịch vụ liên quan như thanh toán điện tử và các tiện ích khác dành cho người dùng. Việc tích hợp các công nghệ mới vào giao thông công cộng không chỉ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chuyển đổi số của Hà Nội.
Hai mẹ con sang đường bằng cách tạt đầu xe tải, rơi ngay "điểm mù tử thần" - nơi mà những chiếc xe tải khổng lồ bị che khuất tầm nhìn, biến những người điều khiển xe máy trở nên vô hình trong mắt tài xế.
Mặc dù PV VOV Giao thông đã liên tục phản ánh về tình trạng trông giữ xe trái phép trên phố Quán Sứ (Hoàn Kiếm, Hà Nội) rất nhiều lần, thế nhưng các bãi xe vẫn liên tục hoạt động, gây mất ANTT, ATGT trên con phố này.
Vừa qua, Bộ GTVT tiến hành lấy ý kiến dự thảo Nghị định quy định về niên hạn sử dụng của xe cơ giới. Trong đó, bổ sung quy định về niên hạn đối với xe ô tô chở trẻ em mầm non, học sinh, không quá 20 năm.
Thỉnh thoảng, vào một dịp nào đó trong năm, chúng ta sẽ bắt gặp những sự kiện được gọi là “tháng hành động”, “tuần lễ ra quân”, “phát động phong trào”… với sự tham gia hưởng ứng của nhiều lực lượng, hội, đoàn thể…
Sau thiên tai, bão lũ, ngoài công tác khắc phục, tái thiết hỗ trợ người dân ở những nơi chịu ảnh hưởng, vẫn còn đó không ít sự tiếc nuối, xót xa trước mất mát về tính mạng con người, đặc biệt là với trẻ em.
Trực thăng cất cánh trong đêm kịp đưa 2 ngư dân gặp nạn ngoài biển để cứu chữa kịp thời. Hơn 5 tiếng bay đến đảo Trường Sa lớn, tổ cấp cứu hàng không cùng lúc thực hiện nhiều thao tác để cứu 1 bệnh nhân nguy cơ vỡ phổi, 1 bệnh nhân đột quỵ não.
Hiện nay tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi qua địa phận TP. Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang đang được Bộ Giao thông Vận tải giao Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận làm chủ đầu tư nâng cấp, sửa chữa mặt đường với tổng mức đầu tư khoảng 750 tỷ đồng.