Chồng ôm thi thể vợ gào khóc sau va chạm trên đường Nguyễn Duy Trinh
Chứng kiến hình ảnh người chồng nằm bên đường ôm thi thể vợ khiến nhiều người không khỏi xót xa.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Người đi đúng bị người đi sai bấm còi inh ỏi, bị mắng và giục… quay đầu lại. Bản thân người đi sai làn cũng chưa kịp nhận thức, tuyến phố đã được tổ chức lại giao thông.
Họ đi theo thói quen mà không quan sát biển báo, vạch kẻ đường, dẫn đến suýt đấu đầu các xe đi ở chiều ngược lại.
Dĩ nhiên, những phản xạ có điều kiện sẽ cần thời gian để điều chỉnh. Lực lượng chức năng cũng đang hướng dẫn, nhắc nhở chứ chưa xử phạt. Nhưng đây vẫn có thể coi là một ví dụ điển hình về mặt trái của việc di chuyển theo thói quen.
Có thể kể đến những hành vi khác khá phổ biến như: vô thức rẽ phải khi đèn đỏ dù không có biển cho phép rẽ; đi vào đường cấm, đường ngược chiều mà không quan sát biển báo.
Thậm chí có một thói quen rất nguy hiểm là vọt ga trước khi bộ đếm giây đèn đỏ kết thúc, chưa chuyển xanh.
Trong nhiều trường hợp đèn tín hiệu trục trặc, hoặc được hiệu chỉnh thêm 1 pha đèn nữa để tổ chức lại giao thông, người vượt đèn đỏ trước 1-2 giây sẽ không thể biết các phương tiện giao cắt vẫn đang di chuyển, và một vụ tai nạn thảm khốc hoàn toàn có thể xảy ra phía trước.
Trên đường thiên lý, chẳng ai có thể nói trước điều gì, bất trắc luôn tiềm ẩn. Không ít bác tài khi được phỏng vấn, từng chia sẻ: Họ sợ nhất “tài già”.
Bởi một số người thường quá tự tin, ỷ lại vào trực giác, trình độ và kinh nghiệm với xe, với đường, mà từ đó thường lái nhanh, ép làn, không giữ khoảng cách, vượt ẩu xe khác, ngay cả khi đang đổ đèo, vượt qua những đoạn đường khúc khuỷu, trơn trượt.
Điều này ít thấy ở những người bị xem là “tài mới”, vốn chỉ tin vào các kỹ năng cơ bản được học, đó là khả năng quan sát, điềm tĩnh xử lý tình huống và giữ sự tỉnh táo, tập trung, thận trọng khi cầm lái.
Và do vậy, họ sẽ hạn chế được những bất cẩn, ẩu tả, những lỗi chủ quan, điều đã được chỉ rõ là nguyên nhân của 90% số vụ TNGT tại nước ta.
Di chuyển hàng ngày trên một cung đường, thông thạo và thuộc hết ưu điểm, khuyết điểm của nó là một điều rất hữu ích.
Nhưng đừng vì thế mà các bác tài lơ là, thiếu chú ý quan sát hệ thống báo hiệu đường bộ. Sự an toàn cho một chuyến đi không thể chỉ dựa hoàn toàn vào trực giác, phản xạ của người lái./.
Chứng kiến hình ảnh người chồng nằm bên đường ôm thi thể vợ khiến nhiều người không khỏi xót xa.
Sáng nay (10/12), Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 10 luật có liên quan đến an ninh, trật tự, trong đó, quy định xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách được loại trừ áp dụng quy định về thiết bị an toàn cho trẻ em.
Khoảng 13h15 chiều nay, ngày 10/12/2025, tại số 168 phố Lò Đúc đã xảy ra vụ hỏa hoạn tại dãy ki-ốt bán hàng hóa.
Chỉ còn vài ngày nữa, Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành (Đồng Nai) sẽ đón chuyến bay kỹ thuật đầu tiên. Những ngày này, đại công trường 5.000ha đang thực sự là một "chảo lửa", không chỉ bởi cái nắng gay gắt của vùng đất đỏ Đồng Nai, mà còn bởi sức nóng từ áp lực tiến độ.
Sáng 10/12/2025, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đồng loạt triển khai lực lượng tuần tra, xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến biển số phương tiện, sử dụng điện thoại khi lái xe, xe “tự chế” và chở hàng hóa cồng kềnh.
Ghi nhận thực tế ngày 9/12 tại một số tuyến phố trên địa bàn phường Cửa Nam, Hoàn Kiếm và Ba Đình, những nơi vốn được xem là điểm nóng về vi phạm trật tự đô thị, nay đã ghi nhận những chuyển biến đáng kể.
Trong ngày 09/12/2025, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) và Công an cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đã phát hiện, xử lý 221 trường hợp vi phạm (gồm 180 học sinh, 41 phụ huynh), phạt tiền ước tính 191,625 triệu đồng, tạm giữ 78 phương tiện.