Điểm chung của những vụ tai nạn liên hoàn?
Những cú va chạm kinh hoàng, những chiếc xe biến dạng, những mảnh vỡ la liệt… Cảnh tượng hỗn loạn của các vụ tai nạn liên hoàn khiến người ta không khỏi rùng mình.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Theo Bộ GTVT, quy hoạch mạng lưới đường bộ đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, trong đó dự kiến kết nối Quảng Ngãi với Kon Tum qua Quốc lộ 24, cao tốc Quảng Ngãi - Quảng Nam và Đà Nẵng - Ngọc Hồi, lộ trình đầu tư sau năm 2030.
Tuy nhiên, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản đề xuất bổ sung đường cao tốc Quảng Ngãi - Kon Tum vào quy hoạch mạng lưới đường bộ để kết nối trực tiếp hai tỉnh, đồng thời tạo động lực phát triển hành lang kinh tế Bờ Y - Kon Tum - Măng Đen - Quảng Ngãi.
Theo UBND tỉnh Quảng Ngãi, việc xây dựng cao tốc Quảng Ngãi - Kon Tum sẽ giúp rút ngắn khoảng cách và thời gian di chuyển giữa hai tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương. Đồng thời, cao tốc này cũng sẽ hình thành một tuyến giao thông chiến lược kết nối với hệ thống cao tốc Bắc - Nam phía Đông và phía Tây, tạo điều kiện cho giao lưu kinh tế giữa Việt Nam với Lào và Campuchia qua các cửa khẩu trong khu vực Tây Nguyên.
Để thực hiện Nghị quyết số 61/2022 của Quốc hội về quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 20502; Bộ GTVT đã giao Cục Đường bộ Việt Nam rà soát, điều chỉnh quy hoạch mạng lưới đường bộ để phù hợp với quy hoạch tổng thể quốc gia và các Nghị quyết của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của 6 vùng kinh tế, của một số địa phương.
Bộ GTVT cho biết sẽ xem xét báo cáo cấp có thẩm quyền bổ sung tuyến đường cao tốc Quảng Ngãi - Kon Tum vào quy hoạch mạng lưới đường bộ. Bộ GTVT cũng đề nghị UBND hai tỉnh Quảng Ngãi và Kon Tum phối hợp chặt chẽ với Cục Đường bộ Việt Nam cập nhật quy hoạch tỉnh và các quy hoạch có liên quan (du lịch, công nghiệp, đô thị, thương mại tại các cửa khẩu,...) trong quá trình rà soát, điều chỉnh quy hoạch mạng lưới đường bộ.
Theo đề xuất của hai tỉnh, tuyến cao tốc Quảng Ngãi - Kon Tum có chiều dài khoảng 135,93km, quy mô 4 làn xe, chiều rộng nền đường 22m - 25,25m, vận tốc thiết kế từ 80km/h - 100km/h. Điểm đầu (Km0+00) là giao điểm với cao tốc Bắc - Nam phía Đông thuộc thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi; điểm cuối (Km 135+685) là giao điểm với cao tốc Bắc - Nam phía Tây thuộc TP. Kon Tum, tỉnh Kon Tum.
Tuyến cao tốc này sẽ đi qua nhiều địa danh nổi tiếng như khu du lịch sinh thái Măng Đen, khu du lịch sinh thái Đăk Bla, khu du lịch sinh thái Đăk Glei... giúp thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Đồng thời, tuyến cao tốc này cũng sẽ giảm thiểu áp lực giao thông trên Quốc lộ 24, giảm ô nhiễm không khí và tiếng ồn do xe cộ gây ra.
Hiện nay, UBND hai tỉnh Quảng Ngãi và Kon Tum đang phối hợp với Cục Đường bộ Việt Nam để hoàn thiện các thủ tục liên quan đến quy hoạch và đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Quảng Ngãi - Kon Tum. Dự kiến, dự án sẽ được triển khai theo hình thức đối tác công - tư (PPP) với tổng mức đầu tư khoảng 30.000 tỷ đồng.
Việc đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Quảng Ngãi - Kon Tum là sẽ hình thành tuyến đường bộ tốc độ cao, ngắn nhất, thuận lợi nhất cho các phương tiện giao thông đặc biệt là xe tải lưu thông để kết nối tỉnh Quảng Ngãi với tỉnh Kon Tum.
Công trình còn tạo tiền đề để hình thành mạng lưới đường bộ cao tốc kết nối với hệ thống đường cao tốc Bắc Nam phía Đông và cao tốc Bắc - Nam phía Tây và hình thành tuyến kết nối ngắn nhất từ các cửa khẩu của Lào, Campuchia trong khu vực Tây Nguyên tới các trục dọc Bắc - Nam của Việt Nam, kết nối với các khu kinh tế ven biển của Việt Nam, tạo điều kiện giao lưu kinh tế giữa 2 nước.
Những cú va chạm kinh hoàng, những chiếc xe biến dạng, những mảnh vỡ la liệt… Cảnh tượng hỗn loạn của các vụ tai nạn liên hoàn khiến người ta không khỏi rùng mình.
Hiện nay tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi qua địa phận TP. Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang đang được Bộ Giao thông Vận tải giao Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận làm chủ đầu tư nâng cấp, sửa chữa mặt đường với tổng mức đầu tư khoảng 750 tỷ đồng.
Tại Hà Nội, gần 200 tình nguyện viên với nhiều lứa tuổi nhiều lứa tuổi, đang học tập, làm việc và sinh sống tại thành phố Hà Nội đã thực hiện nhặt rác trên tuyến đường Phạm Hùng.
Từ 20/9, Trung tâm Quản lý và Điều hành Giao thông Hà Nội triển khai vé xe buýt ảo không cần internet. Đây được coi là bước tiến mới trong nỗ lực hiện đại hóa, giúp người dân di chuyển thuận tiện hơn và đồng thời tiết kiệm chi phí cho cả hành khách lẫn cơ quan quản lý.
Những tuyến đường có tên gọi không rõ ràng về tính chất con đường khiến cho công tác quản lý “lập lờ”, người vi phạm bị xử phạt không khâm phục.
Chà vá chân nâu (Pygathrix nemaeus) là một loài linh trưởng đặc hữu quý hiếm và đang trong tình trạng nguy cấp tại Việt Nam. Tại Sơn Trà, Đà Nẵng hiện nay có khoảng hơn 1300 cá thể loài chà vá chân nâu đang tồn tại ngoài tự nhiên.
Hiện nay giá trăm triệu không chỉ có ở trong nội đô thành phố Hà Nội mà thậm chí ở vùng ngoại ô giá cũng đã cao ngất trời, cụ thể mới đây nhất huyện Đông Anh đã ghi nhận mức giá đỉnh điểm là 300/m2 vuông. Vậy thực hư giá nhà đất tại huyện Đông Anh là như thế nào?