Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Đề nghị khôi phục, tăng tần suất khai thác đến sân bay Thọ Xuân

Lê Tùng: Thứ sáu 24/11/2023, 21:27 (GMT+7)

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các hãng hàng không: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Pacific Airlines, Vietravel Airlines liên quan đến đề nghị của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc khôi phục, tăng tần suất khai thác các đường bay và thời gian hoạt động tại Cảng hàng không Thọ Xuân.

Cảng Hàng không Thọ Xuân (Ảnh: Thanh Niên)

Cảng Hàng không Thọ Xuân (Ảnh: Thanh Niên)

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không căn cứ nhu cầu thị trường, tình hình, điều kiện hoạt động, khai thác vận chuyển của hãng để nghiên cứu và có ý kiến về các nội dung có liên quan theo đề nghị của UBND tỉnh Thanh Hóa.

Trước đó, nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong thời gian tới, đặc biệt là Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, UBND tỉnh Thanh Hóa đã đề nghị Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các doanh nghiệp, các hãng hàng không khôi phục khai thác các đường bay đang tạm dừng như các chặng: Thanh Hóa-Cần Thơ/Nha Trang/Buôn Ma Thuột/Đà Lạt/Phú Quốc và ngược lại; bố trí các giờ bay đêm để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Theo UBND tỉnh Thanh Hóa, dự kiến trong năm 2023, số lượng hành khách qua Cảng hàng không Thọ Xuân chỉ đạt 1,2 triệu lượt, giảm 25% so với năm 2022. Nguyên nhân do nhiều hãng hàng không cắt giảm đường bay, chuyến bay từ Thanh Hóa đến các tỉnh, thành khác.

Cảng hàng không Thọ Xuân được đưa vào khai thác từ tháng 02/2023. Ban đầu chỉ có Vietnam Airlines khai thác 5 chuyến/tuần với đường bay Thanh Hóa - TP.HCM.

Những năm tiếp theo, lần lượt có thêm các hãng VietJet Air, Pacific Airline, và Bamboo Airways khai thác các đường bay từ Thanh Hóa đi TP.HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng, Bình Định, TP.Nha Trang (Khánh Hòa), TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), TP.Phú Quốc (Kiên Giang), và H.Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu), nâng tổng số đường bay từ Thanh Hóa đi các nơi khác lên con số 9.

Tuy nhiên, đến nay chỉ còn Vietnam Airlines và VietJet Air khai thác đường bay Thanh Hóa - TP.HCM, với tần suất 8 - 10 chuyến/ngày. Hãng hàng không Pacific Airline chỉ khai thác các chuyến bay trong dịp Tết Nguyên đán 2023. Riêng Bamboo Airways đến cuối tháng 10 thì tạm dừng khai thác, và mới trở lại khai thác đường bay Thanh Hóa - TP.HCM từ giữa tháng 11, với tần suất 3 chuyến/tuần.

Việc nhiều hãng hàng không cắt giảm cả số chuyến bay và đường bay đã khiến cho lượng khách qua Cảng hàng không Thọ Xuân giảm sút đáng kể. Nếu năm 2022 số lượt khách qua Cảng hàng không Thọ Xuân là 1,21 triệu lượt thì 10 tháng năm 2023 mới có 1,06 triệu lượt; và dự kiến trong năm 2023 chỉ có 1,2 triệu lượt khách, giảm khoảng 25% so với năm 2022.

 

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Giao thông 'nóng' từ trước giờ cao điểm

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Giao thông "nóng" từ trước giờ cao điểm

Trưa và chiều 26/4, nhiều tuyến đường ở Hà Nội và TP.HCM đã "nóng" dần lên khi nhiều người dân bắt đầu rời khỏi thành phố để về quê, đi du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Muôn kiểu nghỉ lễ

Muôn kiểu nghỉ lễ

Không nghỉ lễ cũng không về quê với gia đình, những năm trở lại đây, nhiều người đã chọn cách đi làm xuyên các kỳ nghỉ lễ để tăng thêm thu nhập, tích lỹ kinh nghiệm hay đơn giản là được làm các công việc mình yêu thích.

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

Gần đây, người dân sống tại chung cư LuxGarden trên đường Nguyễn Văn Quỳ, phường Phú Thuận, quận 7 (TP.HCM) phản ánh ban đêm đoạn đường thiếu đèn chiếu sáng và có nhiều container đậu ngổn ngang. Thêm vào đó, khu vực này có rất nhiều chó thả rông tấn công người dân mỗi khi đi qua khiến không ít người té ngã.

Phòng cháy chủ động hơn nhờ mô hình “Tổ liên gia PCCC”

Phòng cháy chủ động hơn nhờ mô hình “Tổ liên gia PCCC”

Thời gian qua, mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC và Điểm chữa cháy công cộng” được triển khai tại địa bàn quận Tây Hồ (Hà Nội) đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, góp phần không nhỏ vào công tác đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ.

Xử lý shipper “tung hoành” trên đường phố

Xử lý shipper “tung hoành” trên đường phố

Sở GTVT TP.HCM vừa đề nghị các đơn vị tăng cường xử lý shipper vi phạm giao thông. Người dân thủ đô cũng mong muốn tương tự trước tình trạng shipper thường xuyên chở, móc hàng hóa cồng kềnh; dừng đỗ, giao nhận hàng chiếm dụng lòng, lề đường...

Vi phạm nồng độ cồn giảm sâu, không vì thế mà chủ quan

Vi phạm nồng độ cồn giảm sâu, không vì thế mà chủ quan

Thời gian gần đây, nhiều chốt xử lý vi phạm nồng độ cồn ghi nhận số trường hợp vi phạm đã giảm hẳn, thậm chí có chốt không phát hiện vi phạm. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, sự giảm này mới chỉ là tạm thời do lực lượng chức năng kiểm tra xử lý thường xuyên.

Người lao động vất vả trong cái nắng đầu hè

Người lao động vất vả trong cái nắng đầu hè

Những ngày cuối tháng Tư, chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, thời tiết trở nên oi bức hơn, dù mới chỉ chớm đầu hè. Nền nhiệt ngoài trời dao động trong khoảng xấp xỉ 40 độ C, có thời điểm cao hơn, khiến sinh hoạt người dân vất vả hơn, dù trước đó vài ngày tiết trời cuối xuân vẫn còn mát dịu