Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Đề nghị khôi phục, tăng tần suất khai thác đến sân bay Thọ Xuân

Lê Tùng: Thứ sáu 24/11/2023, 21:27 (GMT+7)

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các hãng hàng không: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Pacific Airlines, Vietravel Airlines liên quan đến đề nghị của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc khôi phục, tăng tần suất khai thác các đường bay và thời gian hoạt động tại Cảng hàng không Thọ Xuân.

Cảng Hàng không Thọ Xuân (Ảnh: Thanh Niên)

Cảng Hàng không Thọ Xuân (Ảnh: Thanh Niên)

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không căn cứ nhu cầu thị trường, tình hình, điều kiện hoạt động, khai thác vận chuyển của hãng để nghiên cứu và có ý kiến về các nội dung có liên quan theo đề nghị của UBND tỉnh Thanh Hóa.

Trước đó, nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong thời gian tới, đặc biệt là Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, UBND tỉnh Thanh Hóa đã đề nghị Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các doanh nghiệp, các hãng hàng không khôi phục khai thác các đường bay đang tạm dừng như các chặng: Thanh Hóa-Cần Thơ/Nha Trang/Buôn Ma Thuột/Đà Lạt/Phú Quốc và ngược lại; bố trí các giờ bay đêm để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Theo UBND tỉnh Thanh Hóa, dự kiến trong năm 2023, số lượng hành khách qua Cảng hàng không Thọ Xuân chỉ đạt 1,2 triệu lượt, giảm 25% so với năm 2022. Nguyên nhân do nhiều hãng hàng không cắt giảm đường bay, chuyến bay từ Thanh Hóa đến các tỉnh, thành khác.

Cảng hàng không Thọ Xuân được đưa vào khai thác từ tháng 02/2023. Ban đầu chỉ có Vietnam Airlines khai thác 5 chuyến/tuần với đường bay Thanh Hóa - TP.HCM.

Những năm tiếp theo, lần lượt có thêm các hãng VietJet Air, Pacific Airline, và Bamboo Airways khai thác các đường bay từ Thanh Hóa đi TP.HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng, Bình Định, TP.Nha Trang (Khánh Hòa), TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), TP.Phú Quốc (Kiên Giang), và H.Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu), nâng tổng số đường bay từ Thanh Hóa đi các nơi khác lên con số 9.

Tuy nhiên, đến nay chỉ còn Vietnam Airlines và VietJet Air khai thác đường bay Thanh Hóa - TP.HCM, với tần suất 8 - 10 chuyến/ngày. Hãng hàng không Pacific Airline chỉ khai thác các chuyến bay trong dịp Tết Nguyên đán 2023. Riêng Bamboo Airways đến cuối tháng 10 thì tạm dừng khai thác, và mới trở lại khai thác đường bay Thanh Hóa - TP.HCM từ giữa tháng 11, với tần suất 3 chuyến/tuần.

Việc nhiều hãng hàng không cắt giảm cả số chuyến bay và đường bay đã khiến cho lượng khách qua Cảng hàng không Thọ Xuân giảm sút đáng kể. Nếu năm 2022 số lượt khách qua Cảng hàng không Thọ Xuân là 1,21 triệu lượt thì 10 tháng năm 2023 mới có 1,06 triệu lượt; và dự kiến trong năm 2023 chỉ có 1,2 triệu lượt khách, giảm khoảng 25% so với năm 2022.

 

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Vì sao TNGT thường xuyên xảy ra tại nút giao Minh Khai - Hòa Bình 7?

Vì sao TNGT thường xuyên xảy ra tại nút giao Minh Khai - Hòa Bình 7?

Như VOV Giao thông đã từng thông tin và cảnh báo nhiều lần trên sóng trong các khung giờ cao điểm về thực trạng TNGT thường xuyên xảy ra, gây thương vong trên tuyến đường Minh Khai, đặc biệt là đoạn qua ngõ Hòa Bình 7.

Tìm thấy lông chim và máu trong cả hai động cơ của máy bay Jeju Air gặp nạn

Tìm thấy lông chim và máu trong cả hai động cơ của máy bay Jeju Air gặp nạn

Đã gần 1 tháng kể từ khi xảy ra vụ tai nạn với máy bay của hãng hàng không Jeju Air, Hàn Quốc. Vậy tiến trình điều tra nguyên nhân vụ tai nạn đã có gì mới? Vụ tai nạn đã gây ảnh hưởng như thế nào tới hàng không Hàn Quốc?

Đừng để tắc đường là nỗi ám ảnh mỗi dịp cận Tết

Đừng để tắc đường là nỗi ám ảnh mỗi dịp cận Tết

Câu chuyện ùn tắc trong những ngày qua tại Hà Nội và TP.HCM là bằng chứng.

Thiếu trầm trọng xe tập lái, sát hạch hạng C1, tháo gỡ cách nào?

Thiếu trầm trọng xe tập lái, sát hạch hạng C1, tháo gỡ cách nào?

Thông tin từ các đơn vị đào tạo, sát hạch cấp GPLX cho thấy, hiện tại, loại xe có khối lượng toàn bộ từ 3,5 tấn đến 7,5 tấn dùng để đào tạo hạng C1 đang thiếu trầm trọng, trong khi loại xe có khối lượng toàn bộ từ trên 7,5 tấn trở lên dùng để đào tạo hạng C lại thừa rất nhiều.

Đèn đỏ được rẽ phải, điều chỉnh văn bản quy phạm pháp luật nào?

Đèn đỏ được rẽ phải, điều chỉnh văn bản quy phạm pháp luật nào?

Trong khi nhiều chuyên gia đề xuất, nên cho phép phương tiện rẽ phải liên tục khi gặp đèn đỏ, thì Sở GTVT Hà Nội khẳng định, đơn vị này đang rà soát để mở thêm lối rẽ phải tại các nút giao đèn tín hiệu và chỉ những nút giao đủ điều kiện về hạ tầng mới cho phép phương tiện rẽ phải.

Nỗi lo 'xe dù, bến cóc' trở lại dịp Tết

Nỗi lo "xe dù, bến cóc" trở lại dịp Tết

Tết Nguyên đán đang đến gần và đây cũng là thời điểm nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, kéo theo đó là sự hoạt động rầm rộ của "xe dù, bến cóc" đặc biệt tại các khu vực cửa ngõ TP.HCM. Vấn nạn này tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông và gây mất trật tự xã hội.

Thông báo mức phạt tại các nút giao:  Tai nạn sẽ giảm, ý thức sẽ cao hơn

Thông báo mức phạt tại các nút giao: Tai nạn sẽ giảm, ý thức sẽ cao hơn

Sau gần 1 tháng Nghị định 168 về tăng mức xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ được áp dụng. Những ngày cuối năm, lượng phương tiện tham gia giao thông trở nên đông đúc hơn, tại các nút giao người dân vẫn nghiêm chỉnh chấp hành đúng theo quy định.