Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thành phố tôi yêu

Đắp vải: Làm đẹp cho đời từ những vụn vải bỏ đi

Vũ Loan: Thứ tư 18/01/2023, 09:57 (GMT+7)

Đắp vải là sự kết hợp vải để tạo thành một hình thù. là một kỹ thuật tận dụng hoặc thu thập những mãnh vải nhỏ, hoặc tái chế các loại vải cũ từ những áo quần vải thô họa tiết đẹp lạ để sáng tạo nên sản phẩm thời trang mới lạ, giúp tăng vòng đời sử dụng của sản phẩm.

Chị Lê Nguyễn Á Phương có một tiệm may nhỏ ở thành phố Huế chuyên sử dụng kỹ thuật đắp vải để sáng tạo những mẫu quần áo, váy thời trang và ấn tượng cho nhiều chị em phụ nữ:

"Tình cờ thôi, em đắp những con vật đơn giản như con sâu, con chuột, con voi trên vải quần áo của con gái và dần là các mẹ rất thích nên đặt cho con gái và giờ em chuyển qua may cho các mẹ, các cô, các dì.

Không phải mình cứ chuyển qua dòng vải tự nhiên là yêu môi trường mà thực tế là mình hiểu được tình yêu của mình với làn da thì mình nên tối giản quần áo mình mặc, mình thay đổi từ từ, nhưng 1 cái áo đó mình mặc tới 10 năm mà vẫn có cái gu của mình trong đó nữa, đó là cái mà em muốn chia sẻ với mọi người lâu dài như vậy".

Những bộ quần áo đẹp làm nên từ phương pháp đắp vụn vải

Những bộ quần áo đẹp làm nên từ phương pháp đắp vụn vải

Nhiều khách hàng tìm đến và  ủng hộ chị Á Phương cũng bị thuyết phục bởi những ưu điểm và sự quan tâm tới sức khỏe bản thân và môi trường mà chị Phương lan tỏa:

"Cái sản phẩm này thực ra chị đã tìm kiếm trước đó rồi, vừa tìm dc 1 nơi đáp ứng vải thân thiện với giá và thân thiện với môi trường, và cái thứ 2 là đồ mua sẵn nó không đúng với số đo của mình, mình thích hoa lá đặc biệt chẳng hạn thì sẽ lên cái áo của mình. Mình cũng đã nhờ á phương lên cho 1 bộ vào tết, có 1 chút màu sắc hồng vui vẻ cho tết."

"Chị thì không rành về các chất liệu vải nhưng chị cũng rất là quan tâm tới thói quen tiêu dùng của mình nó ảnh hưởng tới môi trường xung quanh nên chị thấy là mình có thể lựa chọn 1 cái gì đó đỡ gây hại cho môi trường hơn và trong khả năng mình cho phép thì chị chọn. Vì môi trường cũng là 1 trong những lý do chị ủng hộ Phương đó."

Vũ Loan/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn